Cách thuần phục gã đấu sĩ Ryoma - xạ thủ số 1 của Liên Quân Mobile

07/09/2018 10:04 GMT+7

Gã samurai Nhật này sở hữu phong cách chơi đầy cống hiến với lối lên trang bị thường tối ưu hóa sát thương.

Quá khứ huy hoàng là vậy, thế nhưng trong phiên bản Chiến Trường 2.0, vị thế của hắn bỗng chốc bị đe dọa. Meta game dần thay đổi, cộng với đó là sự trở lại của Zuka, Airi cũng như màn ra mắt của Amily - kẻ được mệnh danh là nữ hoàng đường đơn nhờ phong cách chơi đấu sĩ sát thủ của mình.
Nhiều người bắt đầu tỏ ra quan ngại cho số phận và vị thế của Ryoma. Tuy nhiên, nếu nắm vững được cơ chế hoạt động và cách sử dụng hiệu quả, Ryoma vẫn hứa hẹn sẽ là cái tên cực kỳ sáng giá cho các kiện tướng trong công cuộc leo hạng của mình đấy. Vậy thì hãy cùng đến với một vài lưu ý mà bất kỳ người chơi nào cũng cần biết mỗi khi sử dụng gã Samurai này nhé!
Sử dụng chuẩn xác kỹ năng Thần Hành Bách Biến
Nếu đã chơi Ryoma, bạn sẽ hiểu rằng chiêu thức này mang tới khả năng cơ động duy nhất đối với gã Samurai Nhật Bản. Tùy theo trường hợp, Ryoma có thể sử dụng để tiếp cận đối thủ cũng như đào thoát khỏi những tình huống nguy hiểm nhờ vào khả năng nhảy lộn với Thần Hành Bách Biến. Tuy vậy, bạn sẽ cần phải lưu ý tới mũi tên định hướng của chiêu thức đấy. Nhìn chung, kỹ năng này có cơ chế hoạt động tương tự với Nguồn Cơn Rắc Rối của Nakroth, tức là hướng di chuyển của Ryoma sẽ ngược lại so với trỏ của mũi tên định hướng. Thế nên hãy cực kỳ cẩn thận, vì trong nhiều trường hợp không để ý, bạn hoàn toàn có thể mắc sai lầm với Thần Hành Bách Biến và tự biến mình thành trò cười đấy.
Bên cạnh đó, người chơi Ryoma cũng nên tận dụng chiêu thức này để vượt qua những địa hình không quá cao và hiểm trở tương tự như với khả năng nhào lộn của Violet vậy. Lưu ý rằng tầm dùng của Thần Hành Bách Biến không phải quá xa, thế nên hãy để ý áp sát địa hình rồi mới sử dụng để tránh những pha đập mặt vào tường đáng tiếc nhé!
Không bao giờ là cái tên nên mở giao tranh
Như đã nói ở trên, Ryoma được mệnh danh là đấu sĩ xạ thủ của Liên Quân Mobile. Mà vai trò của xạ thủ thì bạn cũng biết rồi đấy, đó chính là lựa chọn thời điểm và vị trí tốt nhất để có thể gây sát thương lớn trong giao tranh. Nhiệm vụ của Ryoma cũng tương tự. Dù được gán cái mác đấu sĩ nhưng gần như chẳng có nhiều người lựa chọn các trang bị chống chịu dành cho vị tướng này. Thế nên nếu mạo hiểm lao vào giao tranh sớm, Ryoma rất dễ trở thành đích ngắm của đối thủ và bốc hơi chỉ trong một nốt nhạc. Đó là chưa kể, hắn chỉ có duy nhất Thần Hành Bách Biến là kỹ năng áp sát và một khi đã vào giao tranh, sẽ rất khó để Ryoma có thể rút ra một cách an toàn.
Trên lý thuyết, Ryoma thuộc mẫu tướng mang tính cơ hội cao. Với bộ kỹ năng đậm chất tấn công của mình cộng thêm các trang bị tăng chí mạng và xuyên giáp, Ryoma được coi là nguồn sát thương khổng lồ trong giao tranh. Và việc của hắn tốt nhất vẫn là lựa thời điểm phù hợp nhất, sau khi đối thủ đã dùng hết các kỹ năng khống chế và hiệu ứng mạnh để gia nhập cuộc chiến. Xét về khả năng thu dọn tàn cục, Ryoma thậm chí còn có thể làm tốt hơn cả Amily đấy. Rình rập và chờ đợi cơ hội mới là phong cách mà một người chơi Ryoma cần có.
Tận dụng tối đa khả năng cấu rỉa trong những tình huống hit and run
Xạ thủ có khả năng hit and run, hay còn tên gọi dễ hiểu hơn là thả diều. Ryoma cũng tương tự như vây. Bộ kỹ năng trời sinh của hắn giúp cho Ryoma sở hữu khá nhiều tình huống lật kèo trong Liên Quân Mobile. Đừng bao giờ truy đuổi một Ryoma nếu bạn không nắm chắc khả năng tiêu diệt hắn - đó là một trong những nguyên tắc cơ bản mà mọi người chơi đều nên biết. Tương tự như vậy, với Ryoma, đừng bao giờ bỏ chạy một cách thụ động mà hãy tìm cách phản sát thương và cấu rỉa trong quá trình rút lui với bộ kỹ năng của mình.
Thực tế, các chiêu thức của Ryoma đều có tầm sử dụng tương đối xa. Thần Hành Bách Biến cũng được coi là một kỹ năng vừa đánh vừa lùi tương đối hiệu quả, trong khi tầm sử dụng của Nhất Kích Tất Sát và Loạn Trảm thì khỏi phải bàn. Nếu là một người chơi khôn ngoan, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Nhất Kích Tất Sát làm choáng kẻ địch truy đuổi trước khi tung ra Loạn Trảm tối ưu hóa sát thương trong 0.75 giây đối thủ bị làm choáng kèm với đó là lượng hồi phục tương đối đáng kể. Sau đó tiếp tục duy trì khoảng cách với đối thủ nhờ vào sự cơ động tới từ Thần Hành Bách Biến. Thời gian hồi chiêu của cả 3 kỹ năng trên đều tương đối ngắn và hoàn toàn có thể được Ryoma lặp lại nhiều lần. Nếu có thể, hãy kết hợp với nội tại Kiếm Quyết để giảm thêm 50% tốc độ chạy của đối thủ đồng thời tạo thêm sát thương nữa. Cấu máu đối thủ tốt mà lại còn hồi phục cho bản thân trong quá trình bỏ chạy, Ryoma là đấu sĩ duy nhất trong Liên Quân Mobile sở hữu khả năng thả diều hiệu quả.
Nguồn: Liên Quân Moblie

tin liên quan

Liên Quân Mobile: Tuyển Việt Nam đạt hạng 3 tại ASIAD 2018
Lần đầu tiên xuất hiện trong các môn thể thao điện tử thi đấu tại Đại hội thể thao châu Á - ASIAD 2018, đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam đã giành được thứ hạng 3, góp phần vinh danh nền eSports nước nhà.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.