Giải mã bộ bài nhà vô địch Hunterace dùng để phá đảo CKTG Hearthstone

Việt Thông
Việt Thông
06/05/2019 10:26 GMT+7

Trong đó, Control Warrior và Conjurer's Mage là một trong những bộ bài giúp anh có thể giành chức vô địch dễ dàng hơn.

Game Profile
Hearthstone: Heroes of WarCraft
Vào ngày 28.4 mới đây, ngôi vương của Chung kết thế giới Hearthstone đã thuộc về Casper “Hunterace” Notto sau khi anh giành chiến thắng suýt sao trước Torben “Viper” Wahl với tỉ số 3-2.
Để hiểu được đâu là điều giúp anh chiến thắng, hãy cùng xem sơ qua những bộ bài mà Hunterace đã sử dụng tại trận chung kết.
Control Warrior
Tương tự như hầu hết những tuyển thủ khác, Hunterace cũng chọn Control Warrior vì hiện tại bộ bài này khá mạnh trong meta. Tuy nhiên ngoài ra anh cũng thay đổi đôi chút nhằm giúp khắc chế những đối thủ khác dễ dàng hơn.
Ví dụ như anh chọn lá Baleful Banker, quân bài 2 mana với giá trị 2/2 cho phép copy một quân bài người chơi đã dùng vào bộ bài, nó cho phép người chơi tăng thêm giá trị của bộ bài khi trận đấu kéo dài tới cuối trận. Ngoài ra quân bài này có thể kết hợp với Archivist Elysiana để thêm lên tới 20 quân bài khác vào bộ bài, có nghĩa rằng người chơi sẽ không còn sợ mất máu khi hết bài nữa.
Conjurer’s Mage
Hãy tưởng tượng các bạn có thể tạo ra 4 quân bài 8/8 chỉ trong một lượt thì đối thủ sẽ cảm thấy vô vọng đến cỡ nào. Nếu chẳng may đối thủ có thể dọn dẹp toàn bộ chúng thì làm thêm điều này một lần nữa sẽ khiến đối thủ muốn đầu hàng trận đấu ngay và luôn. Và đây chính là sự đáng sợ của Conjurer's Mage.
Thậm chí chả cần tạo ra 4 lá bài 8/8, chỉ cần việc tạo ra những quân lính 7 mana cũng đủ để kiểm soát bàn không mấy khó khăn. Sự kết hợp giữa Conjurer’s Calling và Rabble Bouncer hay Zilliax để đối với với những bộ bài aggro đã khiến bộ bài này gần như vô địch.
Tempo Rogue
Với sự xuất hiện của những quân bài Lackey đã cho phép Hearthstone sản sinh ra những bộ bài aggro khá mạnh. Chỉ những quân bài 1/1 được tạo với những lá bài Lackeys có thể giúp người chơi lật ngược thế cờ một cách chóng vánh.
Ngoài ra, Rogue còn được trang bị thêm Vendetta và Blink Fox cũng giúp người chơi kiếm thêm những quân bài có giá trị từ class của đối thủ. Vừa sở hữu những quân bài có giá trị tốt với lượng mana thấp, cũng như những lá bài combo mạnh đã giúp Hunterace vươn đến chức vô địch một cách nhanh chóng hơn.
Control Shaman
Có lẽ đây là một trong những bộ bài được tranh luận khá nhiều. Bởi vì theo ý kiến của nhiều người, Shaman không quá nổi bật trong meta hiện tại cũng như tại CKTG Hearthstone, tuy nhiên Hunterace vẫn tin dùng bộ bài này.
Thêm vào đó, anh cũng sử dụng những quân bài dị như Ancestral Healing và Omega Defender để kiểm soát bàn một cách dễ dàng hơn. Nó cũng giúp anh ta tự tin hơn nếu trận đấu kéo dài tới cuối trận. Ngoài ra Hero Power của Hagatha liên tục thêm những lá bài phép mỗi khi triệu hồi quân bài cũng sẽ cung cấp thêm nhiều cách để Hunterace bảo toàn chiến thắng trong trận đấu cuối cùng.
Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Hearthstone trong những bài viết tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.