Gợi ý các dòng nhân vật nên thử cho người mới chơi Final Fantasy 14

18/08/2021 11:56 GMT+7

Sẽ rất thú vị khi bước vào thế giới của Eorzea, nhưng có một số điều mà người mới chơi nên lưu ý về các dòng nhân vật độc đáo của Final Fantasy 14.

Final Fantasy 14 gần đây nổi đình nổi đám từ bản dùng thử miễn phí mở rộng bao gồm cả A Realm Reborn và Heavensward. Sẽ rất thú vị khi bước vào thế giới của Eorzea, nhưng có một số điều mà người mới chơi nên lưu ý về các dòng nhân vật độc đáo của Final Fantasy 14.
Vì Final Fantasy 14 có rất nhiều dòng nhân vật nên game thủ mới chơi có thể sẽ gặp khó khăn vì không biết nên chọn dòng nào. Final Fantasy 14 được cân bằng tốt và người chơi được khuyến khích chọn lối chơi mà họ yêu thích nhất thay vì lo lắng về một dòng nhân vật cụ thể. Tuy nhiên, đối với những người mới chơi Final Fantasy 14 hay MMO nói chung, có một số lớp nhân vật dễ bắt đầu hơn một chút và có thể giúp người chơi làm quen với những điều cơ bản.

Dòng tank

Khi nói về dòng nhân vật máu “trâu" thì có vẻ Warriors dễ chơi nhất vì có các chơi đơn giản cũng như khả năng trụ lâu dài. Như vậy những người mới chơi sẽ dễ dàng khám phá Final Fantasy 14 với cơ chế chiến đấu đơn giản.

Dòng healer

Đối với dòng healer, White Mage thường được coi là đơn giản nhất và là một nền tảng tốt để người chơi học cách chữa trị trong Final Fantasy 14. Ở các cấp độ ban đầu có thể hơi nhàm chán do dòng này “máu giấy" nhưng theo thời gian chúng sẽ mạnh hơn.

Dòng tấn công vật lý tầm xa

Dancer là dòng tấn công vật lý tầm xa dễ chơi nhất tuy nhiên người chơi chỉ có thể mở khoá chúng từ cấp 60. Mặc dù Bard có thể phức tạp hơn một chút về cuối game, nhưng nó vẫn là một dòng nên bắt đầu để học các nguyên tắc cơ bản của các dòng tầm xa trong Final Fantasy 14. Bard khá đơn giản trong các cấp độ ban đầu vì nó dựa vào sát thương - thời gian, linh động và lợi thế về phạm vi.

Dòng tấn công phép thuật tầm xa

Trong số các dòng tấn công phép thuật tầm xa, Red Mage khá dễ để tiếp cận. Chúng khá linh hoạt, có khả năng di chuyển linh hoạt và gây sát thương ổn định. Tuy nhiên người chơi chỉ có thể mở khoá chúng từ cấp 50, vì vậy 2 sự lựa chọn còn lại là Black Mage và Summoner, cả hai sự lựa chọn đều phức tạp hơn một chút so với Red Mage. Black Mage phụ thuộc nhiều vào vị trí trong khi Summoner cơ động hơn nhưng phụ thuộc vào thời gian. Tuy nhiên, chúng không quá phức tạp vì vậy chúng vẫn là lựa chọn tốt cho những người mới chơi Final Fantasy 14 mà không muốn đợi đến cấp 50.

Dòng cận chiến

Dragoon là một dòng tốt để người mới tìm hiểu kiến thức cơ bản về các dòng cận chiến. Trong quá trình lên cấp, các Dragoon có cách chơi khá đơn giản, mặc dù việc thiếu các đòn tấn công trong các dungeon ở các level thấp có thể gây khó chịu. Nhưng ngoài điều đó ra thì các Dragoon vẫn khá mạnh cho đến cuối trò chơi. Một thay đổi tốt khác cho các dòng cận chiến sẽ là Samurai, nhưng người chơi cần phải đến cấp 50.
Final Fantasy 14 là tựa game trên các nền tảng PC, PS4PS5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.