Hướng dẫn nhập môn Gwent: The Witcher Card Game (Kỳ 1)

26/05/2017 14:10 GMT+7

Cùng tìm hiểu về luật chơi cơ bản của tựa game thẻ bài rất hấp dẫn Gwent: The Witcher Card Game.

Tựa game thẻ bài Gwent: The Witcher Card Game đã chính thức Open Beta vào ngày 24.5 vừa qua trên các hệ máy PC, Xbox One và PS4. Để bạn đọc có thể tiếp cận dễ dàng hơn với trò chơi thú vị này, trong bài hướng dẫn đầu tiên, Thanh Niên Game sẽ giới thiệu đến các bạn luật chơi cơ bản của Gwent: The Witcher Card Game.
Tìm hiểu về bàn đấu
Bàn đấu trong game dành cho 2 người chơi, chia làm 3 hàng mỗi bên bao gồm các loại quân: cận chiến (melee), cung thủ (ranged) và công thành (siege). Góc bên trái của bạn hiển thị điểm số và một đồng xu, ở dưới là số lượng quân bài trên tay. Góc dưới bên phải (hình đầu lâu) hiển thị số lượng quân bài nằm trong mộ (graveyard) và bên cạnh là số lượng quân bài còn trong bộ bài (deck).
Luật chơi cơ bản
Trước khi bắt đầu game, bạn phải xây dựng cho mình một deck dựa trên 5 phe phái (faction) mà bạn yêu thích bao gồm: Nilfgaard, Monsters, Skellige, Northern Realms và Scoia’tael. Mỗi faction có những leader với các năng lực riêng biệt.
Số lượng quân bài trong deck tối đa là 40 và tối thiểu là 25, người viết khuyên bạn nên xây dựng một deck không nên có quá nhiều quân, dao động từ 25-26 là tốt nhất để dễ dàng rút được những lá cần thiết. Các thẻ bài được phân chia thành 3 loại chính là đồng (bronze), bạc (silver) và vàng (gold). Trong một deck, bạn chỉ có thể có tối đa 4 lá gold và 6 lá silver.
Game thi đấu theo thể thức BO3 (Best of 3) với 3 vòng đấu (round) mỗi game và nếu thắng 2 ván thì bạn sẽ thắng chung cuộc. Người chiến thắng trong mỗi round là người có tổng số điểm từ các thẻ bài cao hơn đối phương. 
Bắt đầu round 1, mỗi người sẽ rút 10 lá đầu tiên và được quyền đổi tối đa 3 lá chưa cần thiết. Tiếp theo, đồng xu sẽ được tung lên để quyết định xem ai là người đi trước. Mỗi lượt, bạn sẽ tung ra một lá bất kì hoặc nhiều hơn (tùy theo năng lực của quân bài), nếu đi một lượt quá lâu, thời gian sẽ bắt đầu đếm ngược và bạn phải bỏ ra một lá bài bất kì.
Trong mỗi round, nếu cảm thấy có chắc thắng hoặc không thắng được đối phương, bạn hoàn toàn có thể bỏ lượt (Pass) bằng cách đè chuột vào biểu tượng đồng xu, giữ bài cho các round sau.
Round 2 bắt đầu, bạn sẽ bốc thêm 2 lá từ deck và được đổi 1 lá, người chiến thắng round 1 sẽ là người đi trước trong round 2. Và khi round 3 bắt đầu, bạn sẽ bốc thêm 1 lá từ deck và được đổi 1 lá. Nếu cả 2 cùng hết bài, người nhiều điểm hơn sẽ là người giành chiến thắng.
Trong kỳ 2, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu chi tiết về các thẻ bài trong game.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.