Kiếm Thế Mobile: ‘Bí kíp’ giúp Nga My tỏa sáng

31/12/2018 15:00 GMT+7

Nga My phái thường được xây dựng hình ảnh là những nữ hiệp thiên về khả năng hỗ trợ (buff) và hồi máu (heal), không mạnh về khả năng gây sát thương, do đó thường trực sắm vai trò “kép phụ”. Tuy nhiên, quan điểm này không hoàn toàn đúng trong Kiếm Thế Mobile, bởi lẽ nếu được sử dụng đúng cách, môn phái này rất toàn diện và đa dụng trong nhiều tình huống.

Thông tin Nga My phái:


Hệ: Thủy

Khắc chế: Thiên Nhẫn

Vũ Khí: Cầm

Thuộc tính: Hỗ trợ, bộc phát

Độ khó: 4,5/5

 

Nhân vật không thể thay thế trong khi đối đầu “Boss”


Gần như đã trở thành chân lý kể từ sau Võ Lâm Truyền Kỳ nhiều năm về trước, Nga My trong hầu hết tựa game của Kingsoft - lẫn phân khúc game kiếm hiệp nói chung - đều được mặc định với vai trò nhân vật hỗ trợ cho tổ đội, đặc biệt ở khả năng hồi máu. Là đứa con sinh sau đẻ muộn trong đại gia đình Kingsoft, Kiếm Thế Mobile tiếp tục duy trì tôn chỉ này và đưa Nga My trở thành môn phái có khả năng hồi máu, bảo vệ đồng đội thuộc vào hàng tốt nhất trong game.


Trong phụ bản, hoạt động tổ đội và đặc biệt là trong các tình huống đối đầu Boss, Nga My là nhân vật không thể thiếu, luôn được xem là vị trí phải ưu tiên hàng đầu nếu người chơi muốn đạt được được chiến thắng. Người chơi điều khiển Nga My qua đó cần phải thấy được tầm quan trọng của chính mình, thận trọng trong việc di chuyển và bảo tồn mạng sống để tránh tình huống “kéo” theo cả team vào tình cảnh nguy hiểm. Thậm chí, ở nhiều trường hợp Nga My phải ưu tiên bảo vệ chính mình hơn cả bảo vệ các đồng đội khác.


Bất kỳ người chơi Nga My nào cũng cần quan tâm đến hai điểm quan trọng: Cầm Ý và Băng Liên - không quá khi nói rằng đây chính là căn cơ quan trọng hàng đầu trong võ học Nga My. Hầu hết kỹ năng của Nga My đều giúp tích được Cầm Ý, 5 điểm Cầm Ý sẽ được chuyển hóa thành 1 điểm Băng Liên, người chơi Nga My giỏi chính là người nhanh chóng tích lũy và kiểm soát được hai thành tố này.

 

Tuy nổi tiếng với khả năng hồi máu, nhưng không phải lúc nào Nga My cũng hồi phục được lượng máu tương đương nhau ở mỗi lần xuất chiêu, hiện tượng này xảy ra do một kỹ năng bị động của Tử Hàng Phổ Độ: sát thương giảm 50% chuyển hóa thành hiệu quả trị liệu, trị liệu cho 1 thành viên sinh lực thấp nhất trong phạm vi 20m. Có thể hiểu ngắn gọn rằng, thương tổn càng nhiều, lượng máu trị liệu càng cao. Nắm vững được yếu tố này, khả năng hồi máu của Nga My mới được phát huy tối ưu nhất.


Ngoài ra, cần phải lưu ý đến nắm vững các chiêu thức hiệu quả nhất trong việc hồi máu, có thể kể đến ngay là Thiên Diệp Liên Hoa - Giác Hoa, Từ Hàng Phổ Độ - Phổ Chiếu, Phi Hoa Tán Tuyết - Xuy Hoa, Loạn Huyền Kinh Hoa - Phiếm Huyền. Theo kiến nghị từ nhiều cao thủ Nga My, thứ tự xuất chiêu tốt nhất là Phổ Chiếu - Phiếm Huyền - Xuy Hoa - Giác Hoa.


Tuy nhiên, trong tình huống PvP (người chơi đối đầu với nhau), do đặc thù đối kháng nên khả năng hồi máu của Nga My cũng cần phải được thay đổi cho phù hợp. Theo đó, các chiêu thức trị liệu trầm mặc được khuyến nghị là Loạn Huyền Kinh Hoa - Chiết Hoa, Từ Hàng Phổ Độ - Thanh Tịnh, Phi Hoa Tán Tuyết - Không Hoa, Dao Cầm Lộng Ảnh - Mê Tung.


Không hề kém cạnh trong khả năng gây sát thương


Nhìn vào khả năng hồi máu để đánh giá Nga My là một sai lầm chết người của nhiều game thủ Kiếm Thế Mobile, bởi lẽ trong thực chiến, Nga My hoàn toàn là một môn phái có khả năng gây sát thương lớn, kiểm soát trận địa rất hiệu quả nhờ các chiêu đánh diện rộng, đồng thời sở hữu khả năng bạo phát không hề kém. Chính nhờ những yếu tố này, trong một tổ đội có lực chiến xấp xỉ nhau, đôi lúc Nga My có thể trở thành nhân vật gây sát thương lớn nhất.


Trong các bản đồ phụ bản, vượt ải hoặc đánh Boss, Nga My có thể trở thành một “thế lực” gây sát thương nhờ vào bộ kỹ năng Phi Hoa Tán Tuyết - Xuy Hoa, Loạn Huyền Kính Hoa - Phiếm Huyền, Thiên Âm Trấn Hồn - Nộ Hoa, Thiên Diệp Liên Hoa - Ngưng Hoa. Nếu đánh theo thứ tự Ngưng Hoa - Xuy Hoa - Phiền Huyền - Xuy Hoa - Nội Hoa, Nga My sẽ có tác động đáng kể đến sức tấn công toàn đội. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nhiệm vụ quan trọng của Nga My vẫn là giữ mạng sống cho các đồng đội.

 

Khi đối đầu với người chơi khác (PvP), Nga My cũng tỏ ra đáng gờm và hoàn toàn có thể kết liễu được những kẻ địch lơ là - đặc biệt khi đối đầu với Thiên Nhẫn, môn phái “ưa thích” của Nga My. Các kỹ năng hiệu quả nhất của Nga My trong PvP chính là Thiên Diệp Liên Hoa - Nhưng Hoa, Thiên Âm Trấn Hồn - Nộ Hoa, Loạn Huyền Kinh Hoa - Chiết Hoa, Dao Cầm Lộng Ảnh - Mê Tung… cần lưu ý sử dụng Ngưng Hoa để nhanh chóng tích Băng Liên, sau đó dùng Nộ Hoa để gây sát thương chính, đồng thời không chế địch thủ bằng Chiết Hoa.


Với những ưu điểm xuất sắc trong việc hồi máu, nhưng cũng gây sát thương không hề thấp, Nga My là một môn phái khá toàn diện và giữ vai trò không thể thay thế trong một tổ đội hoàn chỉnh, cân bằng.

Trang chủ : http://ktm.zing.vn/
Fanpage:   https://www.facebook.com/ktm.zing.vn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.