Kiếm Thế Mobile: Đâu là môn phái phù hợp nhất với bạn?

28/12/2018 16:22 GMT+7

Ngũ Đại Môn Phái của Kiếm Thế Mobile sở hữu bản sắc và phong cách chơi hoàn toàn đối lập nhau, tạo nên những sức cuốn hút riêng biệt. Điều này vô tình tạo ra sự đắn đo cực lớn đối với những người chơi mới, không biết đâu mới chính là môn phái dành cho mình.

Thiên Vương


Hệ: Kim

Khắc chế: Đường Môn

Vũ Khí: Thương Thuẫn

Thuộc tính: Sinh tồn, cơ động

Độ khó: 3/5

 

Thiên Vương là một trong những môn phái thân thuộc nhất với game thủ Việt, nổi tiếng nhờ phong cách võ học cương mãnh, chí dương. Điểm nổi bật nhất của Thiên Vương là khả năng sử dụng thành thục thương pháp - ông vua của “chiến trường” thời xưa. Trong Kiếm Thế Mobile, môn phái này còn gắn liền với một chiến thuẫn đóng vai trò gia cố thêm khả năng phòng ngự.


Thiên Vương sở hữu lượng máu và khả năng phòng ngự thuộc vào hàng bậc nhất Kiếm Thế Mobile, giúp cho môn phái này không những “sống dai”, mà còn đủ điều kiện để trở thành nguồn thu hút sát thương, khống chế diện rộng, tả xung hữu đột và kiểm soát thế trận cho cả tổ đội. Tuy nhiên, dù xuất sắc trong các cuộc loạn chiến nhưng Thiên Vương không thật sự nổi trội trong các trận đánh 1 VS 1, do thiếu hụt khả năng gây sát thương bộc phát, và dễ bị đoán được ý đồ.


Nếu bạn là người chơi thích cảm giác tả xung hữu đột, trở thành lá cờ đầu của tổ đội trong các hoạt động phụ bản, đánh boss, PvP loạn chiến… thì Thiên Vương chính là sự lựa chọn chính xác nhất.


Thiên Nhẫn

 

Hệ: Hỏa

Khắc chế: Thiên Vương

Vũ Khí: Song Đao

Thuộc tính: Cơ động, không chế

Độ khó: 5/5


Trong bề dày lịch sử các tựa game của Kingsoft, Thiên Nhẫn thường được định vị như một trong những môn phái thiên về khả năng gây sát thương “khủng”, cơ động và nhanh nhẹn. Ngoài ra, môn phái này thường sử dụng đao (một biểu tượng cho các thế lực tà giáo) và phong cách chiến đấu không khoan nhượng. Trong Kiếm Thế Mobile, truyền thống này một lần nữa được tái hiện.


Nếu Thiên Vương sắm vai kẻ chống chịu trong tổ đội, thì Thiên Nhẫn chính là vai trò  sát thủ - những nhân vật nhanh nhẹn, khéo léo, có khả năng dồn sát thương khó chịu. Với những ưu điểm này, Thiên Nhẫn là một trong những môn phái nguy hiểm bậc nhất trong các cuộc loạn chiến PvP, rất hợp với những game thủ yêu thích trường phái “rình rập”, áp sát bất ngờ tiêu diệt kẻ địch, di chuyển biến ảo khôn lường…


Dĩ nhiên, không một môn phái nào là toàn diện trong Kiếm Thế Mobile, Thiên Nhẫn tuy có những đặc tính tấn công đáng sợ, nhưng lại sở hữu lượng sinh lực thấp. Do đó, chỉ cần thiếu một chút sự cẩn thận dẫn đến việc bị kẻ địch “bắt”, Thiên Nhẫn rất dễ lâm vào tình cảnh nguy hiểm - hoàn cảnh sẽ càng thập tử nhất sinh nếu kẻ địch là Nga My, môn phái khắc chế trực tiếp Thiên Nhẫn.


Võ Đang


Hệ: Thổ

Khắc chế: Nga Mi

Vũ Khí: Kiếm

Thuộc tính: Khống chế, hỗ trợ

Độ khó: 4,5/5

 

Võ Đang là một trong những môn phái nổi tiếng bậc nhất trong các tựa game của Kingsoft nói riêng, lẫn thị trường Trung Quốc nói chung. Môn phái này thường được biết đến với hình tượng hướng thiện, phong cách võ công khảng khái chính trực.


Trong Kiếm Thế Mobile, Võ Đang được xây dựng như một trong những hệ phái có độ cân bằng cao nhất, toàn diện ở cả công, thủ, hỗ trợ lẫn khống chế kẻ địch. Điều này giúp cho Võ Đang trở thành chỗ dựa đáng tin cậy của đồng đội trong các màn PvE vượt phó bản, đánh boss… Trong PvP, Võ Đang đặc biệt nguy hiểm nhờ vào khả năng phong tỏa và khống chế kẻ địch.


Nếu bạn là một game thủ hướng đến lối chơi cân bằng, đa năng trong nhiều nhiệm vụ khác nhau, thì Võ Đang chính là sự lựa chọn chính xác nhất.


Nga Mi


Hệ: Thủy

Khắc chế: Thiên Nhẫn

Vũ Khí: Cầm

Thuộc tính: Hỗ trợ, bộc phát

Độ khó: 4,5/5

 

Gần như đã trở thành chân lý, Nga My trong hầu hết các tựa game kiếm hiệp đều được mặc định với vai trò hỗ trợ, hồi máu. Với Kiếm Thế Mobile, điều này một lần nữa được tái hiện, môn phái này giữ vai trò quan trọng hàng đầu trong gần như mọi hoạt động tác chiến đội/nhóm, cho dù đó là PvP hay PvE.


Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, Nga My trong Kiếm Thế Mobile cũng đồng thời là một hệ phái có khả năng gây sát thương khá đáng gờm. Dù không thể dồn sát thương nhanh chóng và kết liễu bất ngờ mục tiêu, nhưng Nga My lại có thừa các bộ kỹ năng đánh diện rộng, kết hợp cùng khả năng hồi máu/hỗ trợ giúp cho môn phái này hoạt động cực kỳ hiệu quả trong các cuộc hỗn chiến. Tuy vậy, Nga My có khuyết điểm là độ cơ động khá kém, cũng như thường xuyên trở thành mục tiêu ưu tiên hàng đầu của kẻ địch (do muốn bẻ gãy khả năng hồi phục của tổ đội đối địch).


Nếu bạn là người ưa thích lối chơi đậm chất chiến thuật, bao quát chiến trường và có khả năng thay đổi cục diện cuộc chiến bằng một chiêu hồi máu chuẩn xác… thì Nga My là sự lựa chọn rất đáng tham khảo.


Đường Môn


Hệ: Mộc

Khắc chế: Võ Đang

Vũ Khí: Song Nỏ

Thuộc tính: Bộc phát, sinh tồn

Độ khó: ⅗

 

Nói về khả năng đánh xa, đặt bẫy và phong cách chiến đấu như một thợ săn thật sự… game thủ sẽ dễ dàng nghĩ ngay đến cái tên Đường Môn - môn phái đã quá nổi tiếng đối với người yêu thích thế giới Võ Hiệp.


Trong Kiếm Thế Mobile, Đường Môn là bậc thầy về khả năng dồn sát thương tầm xa, kết hợp với khả năng sinh tồn không hề kém do lượng máu khá và nhiều kỹ năng linh hoạt trong việc giữ khoảng cách. Nhờ đó, Đường Môn là nhân vật có khả năng chiến đấu rất độc lập, ít phụ thuộc vào đồng đội, và cũng cực kỳ nguy hiểm nhờ vào hàng loạt chiêu thức gây sát thương tầm xa. Lợi hại trong PvP là thế, Đường Môn cũng không hề kém cạnh ở mảng đấu Boss nhờ vào khả năng đặt bẫy. Điểm yếu duy nhất của môn phái này có lẽ nằm ở việc thiếu các kỹ năng khống chế, qua đó khó có thể áp dụng lối chơi mong muốn lên kẻ địch, buộc phải chọn phong cách “rình rập”.


Nếu bạn là người yêu thích phong thái của một kẻ lãng du, lỗi chơi đa dạng và độc lập, gây nhiều sự ức chế cho kẻ địch… thì Đường Môn chính là con đường mà bạn nên lựa chọn.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.