LMHT: Giải mã lý do tại sao Karma hiện đang cực 'hot' trong 3 vị trí

Việt Thông
Việt Thông
01/07/2019 14:00 GMT+7

Trong meta hiện tại, Karma đang trở thành một trong những quân bài chủ lực trong 3 vị trí đường trên, rừng và hỗ trợ.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
Trước đây, Karma khá nổi tiếng trong nhiều vị trí khác nhau như tướng hỗ trợ, đỡ đòn đường trên hay thậm chí là kể cả đi rừng. Tuy nhiên khi phiên bản 9.12 vừa cập bến Liên Minh Huyền Thoại, Karma lại trở thành 'quái vật' đối với cả 3 vị trí. Vậy điều gì đã xảy ra với Karma trong meta hiện tại đã khiến cô ta mạnh đến như vậy?

Tại phiên bản 9.12, Riot Games đã có một dòng ghi chú có tên "Những thay đổi đơn giản dành cho tướng" trong đó có Karma. Riot đã giải thích như sau: "Chúng tôi cung cấp thêm khả năng sống sót cho Karma, đặc biệt là khi cô nàng này bị bắt lẻ".
Cụ thể hơn, họ đã tăng sức mạnh cho Karma như sau: Tăng thêm 10% khả năng làm chậm của Nội Hỏa (Q). Tiếp theo đó Linh Giáp (E) cũng được tăng thêm thời gian tăng tốc độ di chuyển, bù lại chiêu E bị tăng thêm số năng lượng yêu cầu. Dù rằng đợt tăng sức mạnh này khá 'đơn giản', nhưng nó đã khiến chiêu E trở nên lợi hại hơn cũng như giúp Karma trở nên cực kỳ nguy hiểm trong cả 3 vị trí.
Tỉ lệ thắng của cô đã tăng lên từ 40 tới 44% trong cả 3 vị trí, dựa theo thống kê của trang OP.gg.
Có thể nói rằng Karma không quá mạnh trước khi đợt tăng sức mạnh cập bến. Tuy nhiên nên lưu ý rằng Karma luôn nằm trong top 10 tướng hỗ trợ được sử dụng nhiều nhất trong game. Thế nên chỉ cần một đợt tăng sức mạnh nhỏ này cũng đủ khiến cho cô nàng này trở nên khủng bố hơn bao giờ hết và phù hợp cho cả 3 vị trí trong meta hiện tại.
Thậm chí đấu trường chuyên nghiệp giờ đây cũng rất ưa chuộng Karma khi cho cô ta trở thành sự lựa chọn đa dụng. Nhờ vậy họ có thể giấu được những con bài khác mà không lộ bài sớm trong giai đoạn cấm và chọn.
Tới phiên bản 9.13 mới đây, Riot Games đã giảm nhẹ sức mạnh, nhưng nó cũng vẫn chưa đủ để khiến Karma trở về 'mặt đất'. Chiêu E bị trừ đi 1 giây tốc độ di chuyện xuống còn 1,5 giây. Nhưng khi được cường hóa bởi chiêu cuối thì tăng tốc vẫn giữ 2,5 giây.
Hiện tại Karma vẫn đang là một trong những lựa chọn rất hot dành cho những người chơi đấu xếp hạng rank cao. Nếu các bạn muốn giữ vững tỉ lệ thắng để cày hạng thì chắc chắn Karma sẽ là sự lựa chọn chính xác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.