LMHT: Hướng dẫn cách chơi tướng Kayn hiệu quả - Phần 1

13/07/2017 20:44 GMT+7

Bài viết này sẽ giúp người chơi hiểu rõ về cơ chế kĩ năng, cũng như cách nâng điểm bổ trợ, bảng bổ trợ và lên trang bị một cách hiệu quả nhất.

Ngay sau khi phiên bản 7.14 ra mắt tại máy chủ Việt Nam, tướng mới Kayn cũng đồng thời được giới thiệu. Với bộ chiêu thức mới khá phức tạp, chắc hẳn người chưa bao giờ thử vị tướng này sẽ gặp không ít khó khăn. Hãy cùng đọc qua bài viết này để biết cách làm thể nào tận dụng gã Tử Thần Bóng Tối một cách tốt nhất trong Liên Minh Huyền Thoại.

Đầu tiên, Kayn là vị tướng rất cơ động với khả năng lao tới mục tiêu nhờ vào chiêu Trảm (Q). Song song đó, hắn ta cũng trở nên cực kì khó chịu với chiêu Bộ (W) đi xuyên tường, khiến những đợt gank của hắn ta trở nên khó ngờ hơn. Với lượng sát thương cao, việc dọn những bãi lính rừng không những nhanh chóng mà ngay cả những tướng dồn thương như Kha'Zix hay Rengar cũng phải dè chừng gã Tử Thần Bóng Tối này.

Thoạt nhìn, cơ chế biến hình của Kayn trông khá phức tạp, tuy nhiên một khi các bạn nắm rõ chức năng của nó thì chẳng có gì là khó cả. Cơ bản, người chơi có thể biến đổi giữa 2 dạng Sát Thủ Bóng Đêm hay Darkin. Mỗi khi biến hình, các kĩ năng của hắn ta không thay đổi hoàn toàn như Gnar mà vẫn giữ như cũ, chẳng qua tính năng và hiệu ứng được thay đổi nhẹ đi mà thôi. Ví dụ như dạng Sát Thủ sẽ cung cấp khả năng cơ động và sức mạnh tăng thêm khi đối đầu với những mục tiêu đánh xa đứng phía sau đội hình (như pháp sư hoặc xạ thủ). Trong khi đó, dạng Darkin sẽ sở hữu khả năng hút máu, cùng gây sát thương theo phần trăm máu để đối phó với những tướng đỡ đòn trâu bò của đối thủ tại tiền tuyến.

Sau khi hạ gục một vị tướng, người chơi có thể thay đổi hình dạng ngay lập tức. Nhưng nếu vẫn chưa hạ gục được ai thì người chơi chỉ cần tấn công tướng đối thủ, dù rằng thời gian lâu hơn một tí. Tuy nhiên tùy theo loại tướng mà người chơi hạ gục sẽ biến được một hình dạng khác nhau. Ví dụ như hạ gục tướng đánh xa sẽ chuyển sang dạng sát thủ, hay hạ gục tướng đánh đánh gần sẽ được biến thành dạng Darkin. Tuy nhiên nếu tới giữa trận, nếu vẫn chưa có khả năng chuyển dạng thì các bạn sẽ gặp rắc rối khá lớn vì thiếu đi sức mạnh từ 2 dạng kể trên.

Đối với ngọc bổ trợ, các bạn nên tự trang bị những loại ngọc tương tự như các tướng đi rừng sát thủ khác. 9 ngọc sát thương đỏ, 9 ngọc kháng phép xanh, 9 ngọc giáp vàng và 3 ngọc sát thương tím. Với lượng chỉ số này, người chơi có thể dọn dẹp các bãi lính rừng một cách nhanh chóng, cũng như có thêm sát thương để hạ gục đối thủ dễ dàng hơn. Còn những chỉ số khác sẽ giúp người chơi tăng thêm khả năng sống sót cần thiết, vì cơ bản Kayn cũng thuộc dạng tướng 'máu giấy'. Bảng bổ trợ thuộc nhánh Khéo Léo với điểm then chốt là Ý Chỉ Thần Sấm, nhờ đó các bạn có khả năng dồn sát thương cực kì khủng khiếp.

Điểm bổ trợ và bảng bổ trợ thiên về sát thương vật lý thì tất nhiên các trang bị đi kèm cũng phải tập trung nhiều vào sát thương. Ban đầu hãy lên trang bị đi rừng nâng cấp Chiến Binh, và sau đó có thể chọn một số trang bị mắc tiền khác như Rìu Đen, Vũ Điệu Tử Thần hoặc Giáp Thiên Thần. Nếu đối thủ sở hữu dàn pháp sư mạnh mẽ thì lên trang bị Chùy Gai Malmotius hoặc Giáp Tâm Linh cũng không tồi chút nào để các bạn có thể sống sót qua đợt dồn sát thương của họ.

Chiêu cuối luôn cần phải nâng tối đa ngay tại mốc cấp độ 6/11/16

Đối với nâng điểm kĩ năng, hãy nâng tối đa chiêu Q trước để rút ngắn khoảng cách với đối thủ và dọn lính rừng một cách nhanh chóng. Sau đó lần lượt là W để làm chậm hoặc hất tung kẻ thủ trong giao tranh, và E cuối cùng để tăng thêm lượng hồi máu khi di chuyển xuyên địa hình. Tất nhiên chiêu cuối R sẽ nâng ngay lập tức tại những mốc cấp độ 6/11/16 sẽ giúp người chơi hạ gục những con mồi béo bở chỉ trong tích tắc.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật bài viết tiếp theo để hướng dẫn các bạn làm thế nào để sử dụng Kayn hiệu quả trong Liên Minh Huyền Thoại khi đi rừng, gank cũng như giao tranh nên ra vào như thế nào hợp lý trong bài viết tiếp theo. Hãy cùng đón chờ nhé!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.