LMHT: Làm thế nào để khắc chế chiến thuật Sona và Taric đường dưới ?

Việt Thông
Việt Thông
18/04/2019 08:13 GMT+7

Có thể nói rằng hiện nay cặp đôi này đang hoành hành khắp đấu trường công lý

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
Nếu thường xuyên theo dõi meta của Liên Minh Huyền Thoại, có lẽ các bạn không thể không biết được sự hiện diện của cặp đôi Taric và Sona tại vị trí đường dưới. Nhưng điều gì đã khiến cho cặp đôi này có thể thống trị như hiện tại?
Đầu tiên hãy xem qua về tỉ lệ thắng của cặp đôi này theo thống kê của trang champion.gg. 
Như các bạn đã thấy, tỉ lệ thắng của 2 vị tướng này đều nằm ở mức trên 50% trong những phiên bản gần đây. Còn tỉ lệ thắng khi trận đấu kéo dài thì Sona tăng khá đều, trong khi đó đối với Taric thì tỉ lệ thắng càng cao khi trận đấu càng kéo dài hơn. Nó khá tương tự với tỉ lệ thắng khi Kayle mới ra mắt tại phiên bản 9.5.
Theo đánh giá ban đầu, một trong những yếu tố giúp Sona đạt được tỉ lệ thắng ấn tượng kể trên là nhờ vào nội tại và chiêu Q. Chúng giúp cô ta liên tục bào máu đối phương mà vẫn kiểm soát đường rất tốt, một trong những lợi thế hơn so với chiến thuật Frostmancy Ezreal. Ngoài ra với khả năng hồi máu liên tục từ cặp đôi Sona và Taric, họ vẫn sở hữu đủ khả năng khống chế để chạy thoát nếu pha giao tranh đó lỗ hơn so với đối thủ.
Vậy làm thế nào để đánh bại chiến thuật này? Đầu tiên hãy xem sơ qua những lỗi mà TSM Và FlyQuest mắc phải khi đối đầu với cặp đôi này. Các bạn có thể xem qua 2 video dưới đây.
Việc TSM chọn Gragas để đẩy những thành viên đối thủ ra xa khỏi chiêu cuối của Taric. Thế nhưng nó lại sai lầm ở một chỗ rằng cho dù có như thế nào thì điểm yếu của cặp đôi này là giai đoạn đầu trận. Thế nhưng Gragas lại ít khi đi gank đường dưới.
Xem lại biểu đồ ở trên, các bạn có thể thấy được tỉ lệ thắng của cặp đôi này khi trận đấu kéo dài cao bao nhiêu thì lượng sát thương gây ra của họ cũng khủng không kém. Chính vì vậy các thành viên phải tập trung 'chăm sóc' cặp đôi này để họ không thể phát huy sức mạnh khi giai đoạn cuối trận bắt đầu. Ngoài ra cặp đôi Vayne - Lulu cũng một phần tạo điều kiện cho đối thủ 'nuôi late game' cũng là một sai lầm.
Ngoài ra, các bạn cũng có thể lựa chọn những vị tướng có khả năng thi đấu 'hổ báo' trong thời gian đầu trận như Lucian, Draven, Tristana, ... để có thể đấu tay đôi tốt hơn. Tiếp theo đó có thể kết hợp những có thể dồn sát thương tốt như LeBlanc hay Viktor để khiến Sona hay Taric phải sử dụng chiêu cuối sớm và bất lợi trong những pha giao tranh tổng tiếp theo.
Tuy nhiên nói đi cũng nói lại, chính bản thân Sona giờ đây cũng đang thể hiện sức mạnh đáng sợ của mình. Hạng Kim Cương của máy chủ Hàn Quốc, cô nàng này đang có tỉ lệ thắng cực khủng là 55%. Theo lý thuyết các bạn vẫn có thể khắc chế cặp đôi này, tuy nhiên nếu chưa thử qua lần nào thì có thể các bạn sẽ phải 'ăn trái đắng' một vài lần. Còn nếu vẫn không thể 'tắt điện' chúng thì tốt hơn hết các bạn nên cấm 2 vị tướng này ngay và luôn mỗi khi đấu xếp hạng.
Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.