LMHT: Làm thế nào Riot cân bằng sức mạnh giữa vị trí xạ thủ và hỗ trợ cho Senna

Việt Thông
Việt Thông
27/12/2019 13:22 GMT+7

Chắc chắn Senna hỗ trợ sẽ là vị trí chủ đạo thay vì xạ thủ.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
Kể từ khi mới ra mắt, Senna đã được Riot Games giới thiệu là vị tướng đầu tiên trong game phù hợp với cả 2 vị trí xạ thủ và hỗ trợ. Mong muốn của các nhà phát triển là sử dụng cô ta tại vị trí hỗ trợ nhiều hơn là xạ thủ, nhưng hiện nay xu hướng người chơi lại ngược lại.
Thế nên Riot Games đã phải giải thích về việc cân bằng sức mạnh vị tướng này theo đúng thiết kế ban đầu. Nhân viên cấp cao của đội thiết kế lối chơi là August Browning đã đề cập về vấn đề này trong bài viết Hỏi Riot (Ask Riot) tại trang chủ chính thức của LMHT. 
Hiện tại, tỉ lệ thắng của Senna tại vị trí xạ thủ vẫn cao hơn so với vị trí hỗ trợ, dù rằng càng có nhiều người chọn cô nàng này tại vị trí hỗ trợ. Tỉ lệ thắng của cô tại phiên ản 9.23 trong vị trí xạ thủ là 54,67%. Và sau khi phiên bản 9.24 cập bến, tỉ lệ thắng của cô giảm một cách nhanh chóng.
Dù rằng tỉ lệ thắng giảm đi khá nhiều, nhưng cô vẫn thường xuyên được ưu tiên trong vị trí xạ thủ tại giai đoạn tiền mùa giải của các giải đấu lớn tại Hàn Quốc và Trung Quốc. Tỉ lệ xuất hiện của Senna là 50% với tỉ lệ thắng siêu khủng là 100% tại vị trí xạ thủ. Còn tại Trung Quốc, vợ của Lucian được xem là xạ thủ nổi tiếng thứ 2 sau Miss Fortune.
Tại phiên bản 9.24, việc tăng tiến sức mạnh khi tỉ lệ rớt hồn mỗi khi hạ gục lính bị giảm đi rất nhiều khiến cô ta không còn quá hữu dụng tại vị trí xạ thủ. Dù tỉ lệ sử dụng Senna tại vị trí hỗ trợ tăng hơn trước, nhưng tại các trận đấu xếp hạng cô nàng này vẫn đang hoành một cách mạnh mẽ trong vị trí xạ thủ.
Do đó August Browning đã chia sẻ về vấn đề này như sau: "Nếu xạ thủ vẫn còn quá mạnh trong tương lai, chúng tôi sẽ giảm tỉ lệ rớt hồn từ lính xe. Thậm chí nếu có thể, chúng tôi sẽ tăng tỉ lệ hồn rớt ra từ những đơn vị lính Senna không hạ gục".
Chủ yếu những thay đổi này vẫn nhắm vào mục đích cuối cùng là Riot Games hoàn toàn không hề muốn xạ thủ Senna mạnh hơn hỗ trợ Senna. Vì vậy nếu những ai muốn thích sử dụng cô nàng này tại vị trí xạ thủ thì tốt hơn hết hãy 'tận hưởng' khoảng thời gian này trước khi Senna quá yếu tại vị trí này trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.