LMHT: Mẹo hay cho các game thủ thoát khỏi kiếp 'đồng đoàn' - Phần 3

17/04/2017 17:15 GMT+7

Giai đoạn đầu trận cực kì quan trọng, thế nên hãy học thuộc những mẹo này để có thể có khởi đầu thuận lợi và có lợi hơn đối phương!

Trước đây, chắc hẳn các bạn đã đọc một số bài viết hướng dẫn về việc xạ thủ nào nên lên điểm then chốt, hay cách để "thắng đường" nhanh nhất trong Liên Minh Huyền Thoại. Và hôm nay, các bạn hãy tiếp tục theo dõi nhưng cách để thoát khỏi kiếp Đồng Đoàn thông qua những mẹo tưởng chừng như cực kì đơn giản sau nhé!

Đoán rừng đối phương đang ở đâu

Thông thường, những người chơi đi rừng rất cần đồng đội giúp đỡ trong thời gian đầu trận để ăn được bãi lính rừng một cách nhanh nhất. Tuy nhiên nếu đồng đội đứng lại giúp rừng thì chỉ cần 2 - 3 phát đánh cũng đủ khiến họ đi ra đường trễ hơn so với đối phương. Chỉ cần thấy điều này, hãy thông báo ngay cho đồng đội rằng rừng đối phương đang ở khu vực rừng bùa xanh hay bùa đỏ để họ lưu ý hơn. Ngoài ra, điều này cũng giúp đồng đội đi rừng của mình biết rằng mình có thể qua xâm lăng rừng đối phương một cách dễ dàng hơn hay không. Hoặc cao cấp hơn, nhìn vào khả năng dọn rừng của mình để đoán được đối phương sẽ đạt được cấp độ mấy, sẽ đi gank vị trí nào dựa vào thông tin ban đầu và từ đó đưa ra kế hoạch phòng thủ tốt hơn.

Nên đứng ở vị trí thoáng

Khi thua đường, hầu hết các bạn sẽ bị đối phương đẩy đợt lính tới gần trụ và khiến việc kết liễu lính sẽ khó hơn trước. Tuy nhiên trong lúc phòng thủ, nếu đứng ở những vị trí hẹp ở phía gần tường thì xin chúc mừng, hầu như những phát bắn định hướng của đối phương sẽ dính thẳng vào mặt của bạn. Vì khu vực này rất hẹp, khiến cho những chiêu thức của họ dù không cần nhắm cũng khiến người chơi khó mà tránh được. Một khi dính 4 - 5 chiêu Q của Ezreal hoặc Caitlyn thì không sớm thì muộn cũng phải về nhà ‘sạc máu’ ngay lập tức mà thôi. Và hiển nhiên sẽ khiến đối thủ đạt được lợi thế không nhỏ khi có thể trụ đường tốt hơn.

Nên cắm mắt ở nơi gần đó

Kiểm soát mắt luôn là một trong những điều kiện tiên quyết giúp người chơi có thể phát hiện những kẻ muốn rình mò từ những đường khác. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng nên cắm ở những vị trí thường biết như chạc ba, bụi gần sông, ... mà cần phải biết cắm ở đâu trong thời điểm nào là mới hợp lí. Ví dụ như nếu các bạn đang đi đường dưới thuộc của đội đỏ và đẩy mạnh tới trụ đối phương thì nên cắm ở vị trí chạc 3 gần Người Đá Krug và bụi gần sông. Nhưng nếu các bạn đang bị đối phương đẩy đường thì nên cắm mắt ở vị trí chạc 3 gần bãi Cóc Biến Dị, bụi gần sông hay thậm chí cả bụi gần tường để phát hiện đối phương nếu họ có ý đồ đi gank đường dưới.

Nếu muốn biến về, hãy chờ tới đợt lính xe

Nghe có vẻ hơi kì lạ, vì xe là đơn vị lính có nhiều điểm kinh nghiệm và vàng nhất. Thế nhưng đây lại là đơn vị lính có số máu nhiều nhất, nên nếu đối phương đẩy mạnh trong đợt lính này thì trụ phải bắn khá nhiều lần mới hạ gục được đơn vị này. Trong khoảng thời gian đó, chắc hẳn các bạn đã sắp được cho mình những trang bị cần thiết và tới kịp lúc để ăn những con lính sau. Tuy nhiên nên lưu ý rằng không nên làm điều này nếu trụ sắp còn thấp máu, vì nếu đối phương khôn khéo tận dụng điều này và phá trụ để gia tăng cách biệt về vàng đấy!

Chúc các bạn áp dụng những mẹo nhỏ này trong Liên Minh Huyền Thoại và thoát khỏi ‘hell elo’ thành công.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.