LMHT: Phong cách Senna không farm đang thống trị đường dưới

Việt Thông
Việt Thông
05/03/2020 10:11 GMT+7

Thậm chí Senna không farm hiện đang được áp dụng rất nhiều trong đấu trường chuyên nghiệp.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
Từ khi mới ra mắt cho đến nay, Senna luôn là vị tướng xạ thủ rất được ưa thích tại vị trí đường dưới. Tuy nhiên giờ đây một phong cách Senna mới chưa từng xuất hiện trong game đang hoành hành khắp đấu trường LMHT. Đó chính là Senna không farm.
Hầu như mọi đội tuyển chuyên nghiệp đều đang sử dụng Senna phong cách mới trong các trận đấu. Cách hoạt động chiến thuật này đó là đầu tiên mua trang bị Liềm Ma. Trong khi đó tướng hỗ trợ, ví dụ như Tahm Kench, sẽ mua Nhẫn Doran. Sau đó Senna chỉ liên tục tập trung tấn công đối thủ từ xa, thu thập linh hồn và cuối trận lên các món trang bị thiên về sát thương để gánh đội. Vậy tại sao lối lên trang bị kỳ dị này lại đang khuấy đảo meta đường dưới như vậy?
Cách đây không lâu, Senna đã bị giảm sức mạnh khi không còn rớt linh hồn từ lính mình hạ gục. Thế nên giờ đây xạ thủ sẽ cần nhờ đồng đội ăn lính liên tục để giữ nguyên tỉ lệ rớt linh hồn. Chưa kể Senna cũng đã sở hữu bộ chiêu thức gây sát thương rất mạnh trong thời gian đầu trận nên cô ta có thể khiến đối thủ phải đau đầu trước những đợt cấu rỉa máu.
Chiến thuật này cũng khá tương tự như cặp Sona/Taric hay Sona/Tahm Kench đường dưới. Nhưng điều khác biệt đó chính là hỗ trợ sẽ không cần phải mua trang bị hỗ trợ. Vì hỗ trợ là người farm chính nên việc mua những món trang bị dạng này sẽ không tối ưu khả năng kiếm tiền.
Thông thường, Senna sẽ thu thập được khoảng 20 linh hồn trong 5 phút. Cứ mỗi linh hồn, nó sẽ cung cấp cho cô thêm sát thương, tỉ lệ chí mạng, hút máu và cả tầm đánh. Hầu hết các tuyển thủ chuyên nghiệp đều thu thập được hơn 100 điểm trong 25 phút khi áp dụng chiến thuật này. Trong khi đó nếu là 1 Senna AD thực thụ thì họ phải tốn tới hơn 40 phút mới đạt được 100 linh hồn.
Dù rằng không có quá nhiều tiền khi không farm lính, tuy nhiên chỉ số linh hồn thu thập được cũng đã đủ sức để bù đắp cách biệt. Chưa kể hỗ trợ trở thành người farm chính khiến họ mua được những trang bị phòng thủ nhanh hơn rất nhiều so với hỗ trợ của đối thủ.
Hiện tại, Riot Games vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào về phong cách Senna không farm. Thế nên có lẽ bạn nên học tập chiến thuật này để áp dụng trong các trận đấu hạng hoặc đơn giản hơn là cấm ngay và luôn Senna cho nhẹ đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.