LMHT: Rừng sẽ là vị trí Riot Games đặc biệt lưu tâm trong thời gian tới

28/08/2017 07:18 GMT+7

Và một trong những yếu tố họ để ý nhiều nhất đó là lượng điểm kinh nghiệm cung cấp từ các bãi quái rừng.

Trong Liên Minh Huyền Thoại, công việc của vị trí đi rừng không chỉ dừng lại tại chỉ đi gank hoặc kiểm soát Rồng hay Baron. Thêm vào đó cũng phải nắm bắt lượng điểm kinh nghiệm nhận được từ việc hạ gục bãi lính rừng để tìm ra cách đi rừng tối ưu nhất.

Ví dụ như meta hiện tại, khi sử dụng những tướng có khả năng gây sát thương lan tốt trong thời gian đầu trận như Maokai, Sejuani, Kayn, ... thì mọi người có xu hướng ăn bãi Chim Biến Dị trước. Sau đó mới dần giải quyết những bãi lính to hơn như bùa lợi Đỏ và Xanh. Vì bãi chim này có nhiều lính hơn nên giúp người chơi có được cấp độ nhanh hơn trước rất nhiều, thông qua đó có thể đi gank sớm hoặc thậm chí đì được được đối thủ với cấp độ chênh lệch.

Tuy nhiên theo những gì Riot Games vừa công bố, có lẽ mọi thứ sẽ được thay đổi sớm mà thôi.

Andrei “Meddler” van Roon - Trưởng nhóm thiết kế lối chơi của Riot - đã chia sẻ tại diễn đàn như sau. Đầu tiên, họ sẽ cố gắng tìm hiểu những yếu tố nào cần thay đổi, sau đó mới dần dần lên kế hoạch phát triển chúng để không ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thiện Ngọc Tái Tổ Hợp.

Giống như việc hiện nay bãi chim cung cấp quá nhiều lợi thế cho tướng đi rừng, nếu được trợ giúp. Trong khi đó, nếu những người chơi khác không giúp đỡ nhiệt tình thì họ sẽ gặp bất lợi hơn đối phương. Chưa kể với những tướng đi rừng yếu trong giai đoạn đầu trận cũng cần rất nhiều thời gian đạt cấp độ 6 để những pha đi gank trở nên hiệu quả hơn. Điều này khiến họ trở nên không còn nguy hiểm hay giúp đỡ được đồng đội nhiều trong thời gian đầu trận.

Chưa kể meta hiện tại, vị trí đi rừng trong Liên Minh Huyền Thoại cũng không có thể thực hiện được chức năng gánh đội như trước mà phụ thuộc vào đồng đội quá nhiều. Cùng lắm họ chỉ có thể tỏa sáng trong những pha cướp Rồng, Baron. Sau đó tới giao tranh cùng lắm họ chỉ có thể tự biến mình thành ‘bao cát’ để đối thủ thoải mái tấn công mà thôi. Hãy cùng chờ xem liệu Riot Games sẽ thay đổi vị trí đi rừng như thế nào trong thời gian sắp tới!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.