LMHT: Top những tướng dự đoán sẽ thống trị meta CKTG 2018 theo từng vị trí

29/09/2018 12:58 GMT+7

Và có khả năng cao họ sẽ liên tục xuất hiện trong những lượt cấm và chọn tại giải đấu lần này.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
Cứ mỗi năm một lần, các tuyển thủ cũng như người xem lại hướng về giải đấu CKTG 2018 của Liên Minh Huyền Thoại. Ngoài ra đây cũng là cơ hội để các tuyển thủ quyết định đâu là meta chuẩn mực cũng như mong chờ những meta mới lạ xuất hiện tại giải đấu. Và sau đây là những vị tướng theo dự đoán sẽ thống trị meta CKTG 2018.

Đường trên: Aatrox và Jarvan IV

Trong phiên bản 8.16, Aatrox là một trong những vị tướng được cấm và chọn nhiều nhất, nếu không tính đến Akali tại vị trí đường giữa trong đấu trường chuyên nghiệp. Thậm chí tới phiên bản 8.18, hắn ta còn được tăng sức mạnh thêm một lần nữa thì các bạn cũng đã biết rằng ai hiện đang được cực kì ưa thích nhất tại vị trí đường trên rồi nhỉ.

Và để khắc chế vị tướng này, có khá nhiều tuyển thủ đã sử dụng đến con bài Jarvan IV đường trên. Với chiêu Q có thể liên tục cấu máu từ xa cũng như khả năng tấn công khá đau đến từ nội tại cũng giúp vị tướng này trở thành đối thủ cực kì khó chịu trước Aatrox.

Rừng: Olaf và Gragas

Tại phiên bản 8.19, có khá ít vị tướng đi rừng được tăng sức mạnh, tuy nhiên không ai có thể so sánh được với Olaf. Khi Trundle và Sejuani rớt hạng thì Olaf bỗng dưng nổi lên như một thế lực. Hắn ta có thể dọn rừng, đi gank rất khó chịu cũng như một khi bật chiêu cuối thì không ai có thể ngăn cản được gã Viking này.

Ngoài ra Gragas cũng là một trong những vị tướng không thể không nhắc đến khi lối chơi đỡ đòn để kiểm soát mục tiêu đang được khá nhiều người ưa chuộng.

Đường Giữa: Akali và Cassiopeia

Khi meta đường giữa chuyển sang các pháp sư có khả năng kiểm soát tốt, Ryze được dự đoán là nhân vật sẽ trở thành tâm điểm. Tuy nhiên vì 8.18 đã khiến hắn ta yếu hơn khá nhiều nên Cassiopeia đã chiếm lấy vị trí này khi có thể khiến đối thủ không dám lao lên với chiêu W và R của mình.

Và như đã đề cập ở trên, Akali hiện vẫn đang là vị tướng lỗi nhất trò chơi với tỉ lệ cấm và chọn còn cao hơn cả Aatrox. Cơ bản khả năng cấu máu và trao đổi chiêu thức của cô nàng này vẫn tỏ ra quá ưu việt, thậm chí là kể cả khi đối đầu với Irelia. Thậm chí đợt giảm sức mạnh tại phiên bản 8.18 cũng chẳng tỏ ra xi nhê với cô nàng này là bao.

Xạ Thủ: Kai’Sa và Xayah

Kể từ sau khi hàng loạt vị tướng đấu sĩ bị quét khỏi vị trí đường dưới, Kai’Sa và Xayah vẫn liên tục giữ được sự yêu mến của khá nhiều người chơi. Dù rằng Varus cũng khá nguy hiểm, nhưng sau một đợt giảm sức mạnh thì cả 2 vị tướng kể trên trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết, đặc biệt là trong giai đoạn cuối trận.

Hỗ trợ: Braum and Tahm Kench

Dù đã khá nỗ lực trong việc giảm sức mạnh của 2 vị tướng này trong một vài phiên bản trước, thế nhưng khi lọt vào tay của các tuyển thủ chuyên nghiệp thì Braum và Tahm Kench vẫn tỏ ra rất đáng sợ. Cơ bản 2 vị tướng này có khả năng bảo kê đồng đội cực kì tốt, và đặc biệt là trong CKTG thì chiến thuật thi đấu cẩn thận và phòng thủ luôn được ưu tiên hàng đầu. Vì vậy không có gì khó hiểu khi nếu bạn thấy 2 vị tướng này liên tục được chọn tại giải đấu lần này nhé.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.