LMHT: Tương tự như các xạ thủ khác, chuẩn bị tới lượt Lucian 'lên thớt'

23/06/2018 11:07 GMT+7

Trong phiên bản 8.13 sắp tới, hắn ta sẽ bị giảm nhẹ chỉ số cơ bản và chiêu cuối.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
Cách đây không lâu, Riot Games đã mạnh tay giảm sức mạnh hàng loạt tướng xạ thủ khiến hàng loạt tướng đấu sĩ và đỡ đòn tràn xuống đường dưới. Và trong phiên bản 8.13 sắp tới của Liên Minh Huyền Thoại, có lẽ Lucian cũng không thể ‘thoát nạn’ và chuẩn bị giảm sức mạnh trong thời gian tới.

Hiện tại, Lucian là một trong những xạ thủ cực hiếm có thể sống sót tại vị trí đường dưới trong khoảng thời gian gần đây khi phải đối chọi với xạ thủ, đỡ đòn và pháp sư. Cơ bản là do hắn ta sở hữu bộ kĩ năng khá đa dụng và có thể vừa giữ khoảng cách và vẫn gây được lượng sát thương khổng lồ lên đối thủ.

Tuy nhiên trong phiên bản tới, Lucian sẽ bị giảm sức mạnh các chỉ số cơ bản và chiêu cuối. Theo đó, chỉ số sức mạnh công kích (SMCK) tăng theo từng cấp của hắn ta sẽ bị giảm đi khoảng 30%, từ 3,11 điểm SMCK tăng thêm mỗi cấp độ bị giảm xuống còn 2,75. Theo đó, khi đạt cấp độ tối đa là 18 thì chỉ số SMCK cộng thêm sẽ thấp đi khoảng 6,5 điểm, vẫn không ảnh hưởng quá nhiều đến sức mạnh tổng thể của Lucian.

Nhưng chiêu cuối Thanh Trừng (R) của Lucian lại bị giảm sức mạnh nặng tay hơn. Hiện tại, chiêu cuối sẽ gây gấp 4 lần sát thương lên lính, chính vì vậy người chơi thường dùng chiêu này để dọn lính một cách nhanh chóng. Tuy nhiên sắp tới, chiêu thức này chỉ gây sát thương gấp đôi lên lính mà thôi, điều này nhằm hạn chế bớt khả năng dọn lính kinh hoàn của hắn ta.

Giờ đây, Kẻ Thanh Trừng sẽ không thể tăng tốc khả năng đẩy lính (ít nhất không còn nhanh như trước) thì nó sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến sức mạnh của hắn. Đầu tiên, đó là người chơi không còn sử dụng chiêu cuối để dồn ép đối thủ farm dưới trụ và tìm cách ‘bào máu’ họ trong lúc tấn công hiệu quả như trước. Còn nếu đang thi đấu ở đường trên, việc dọn lính sẽ chậm hơn khiến hắn ta không còn tận dụng thời gian này để đi gank những đường khác.

Chính bởi vì 2 chiến thuật này được áp dụng khá rộng rãi trong cả đấu thường lẫn đấu trường chuyên nghiệp, thế nên Riot Games mới phải giảm sức mạnh của Lucian. Tất nhiên việc giảm sức mạnh kể trên cũng khiến hắn ta trở nên ít được ưa chuộng hơn đôi chút, nhưng với sự trợ giúp trang bị mới là Phong Thần Kiếm thì Lucian vẫn không quá yếu trong meta hiện tại.

Theo dự kiến, những thay đổi này sẽ cập bến Liên Minh Huyền Thoại trong tuần sau, khi phiên bản 8.13 ra mắt chính thức.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.