10 game Nintendo nên có mặt trên điện thoại di động

02/05/2015 17:00 GMT+7

Với sự phát triển như vũ bão của các hệ máy di động, những tựa game của Nintendo ngày nào cũng nên có mặt trên điện thoại để game thủ có thể thưởng thức mọi lúc mọi nơi.

Như các bạn đã biết, Nintendo là hãng game nổi tiếng không chỉ với các dòng game, phần cứng chơi game,… mà hãng còn bảo vệ rất kĩ các tài sản trí tuệ của mình. Tuy nhiên, những năm gần đây, hãng có nhiều thay đổi và địa vị trên thị trường đang bị đe dọa bởi các công ty đối thủ như: PS4 của Sony, Xbox One của Microsoft, và các hãng game di động khác.

Tháng trước, dù hơi chậm trễ, nhưng Nintendo bất ngờ thông báo đối tác mới của mình là DeNA - công ty cung cấp cổng thương mại điện tử và game di động hàng đầu Nhật Bản.

Việc cạnh tranh ngày càng tăng giữa các dòng điện thoại thông minh, hãng Nintendo nên sớm ra quyết định đánh dấu sự quay lại mảng game di động của mình. Chỉ cần một chút thay đổi nhỏ trên các game của hãng, Nintendo hoàn toàn có thể cho "ra lò" các thể loại game chạy tốt trên nền tảng di động. 

Các fan của Nintendo hãy cùng Thanh Niên Game chọn game cho "dế yêu" của mình nhé:

1. Super Mario Bros.

10 game Nintendo nên có mặt trên điện thoại di động

Đây là game không còn xa lạ đối với mọi người. Trong trò chơi, bạn sẽ phải giúp Mario (hoặc cùng người em trai - Luigi) vượt qua các chướng ngại vật như đội quân của Bowser trong vương quốc Nấm để giải thoát nàng công chúa Peach khỏi tên vua độc ác King Koopa.

Mặc dù, có lối chơi và đồ họa 2D đơn giản, Super Mario Bros. vẫn thu hút rất nhiều người chơi ở mọi lứa tuổi. Hơn thế nữa, nhiều game như Ultra Dario, Monino, Super Jump WorldFlappy Bird lấy rất nhiều ý tưởng từ trò chơi nổi tiếng này.

Nhìn chung, với cách chơi cổ điển và độ khó tăng dần qua từng màn, nếu Super Mario Bros. được phát triển trên nền tảng điện thoại sẽ được rất nhiều game thủ quan tâm, và dễ dàng đánh bậc các loại game tương tự khác để dành vị trí đầu bảng cho mình.

2. Pokémon

10 game Nintendo nên có mặt trên điện thoại di động

Pokémon là một trong số những game nổi tiếng nhất của hãng Nintendo, rất được phần đông giới trẻ ưa thích. Năm ngoái, hãng game này đã cho ra mắt bản chơi trực tuyến của tựa game thẻ bài - Pokémon Trading Card Game dành cho hệ điều hành iOS.

Người chơi sẽ hóa thân thành 1 nhân vật mà mình thích, thu phục và huấn luyện các sinh vật mang tên Pokémon. Sau đó, cho chúng chiến đấu với Pokémon của các nhà huấn luyện khác (Trainer) để dành vật phẩm cũng như nâng cấp kinh nghiệm cho nhân vật của mình.

Mặc dù rất nhiều đề phiên bản Pokemon mới được ra mắt nhưng Nintendo vẫn không ngần ngại chỉnh sửa, làm mới các phiên bản cũ. Thậm chí, chỉ đơn giản như phiên bản Pokémon Red and Blue vẫn thu hút hàng triệu giới trẻ sử dụng dòng điện thoại thông minh.

Việc phát triển game Pokémon dòng chính thống dành cho hệ máy di động chắc chắn sẽ mang lại rất nhiều lợi nhuận cho Nintendo.

3. The Legend of Zelda

10 game Nintendo nên có mặt trên điện thoại di động

Một siêu phẩm khác của Nintendo, xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1986, game đã tạo nên 1 cú hích lớn vào thời điểm hiện tại với hệ thống đường đi phức tạp và cho phép người chơi lưu (save) game. Cũng như game Mario, The Legend of Zelda có chủ đề là giải cứu công chúa nhưng có cách chơi trái ngược nhau. Zelda thuộc thể loại phiêu lưu, và người chơi phải tự hoạch định đường đi cho mình.

Đây là 1 trò chơi thú vị mà Nintendo nên thử phát triển trên nền tảng di động. Đặc biệt, với góc nhìn từ trên xuống luôn được sử dụng trong dòng game The Legend of Zelda rất đáng để thử trải nghiệm trên thiết bị cầm tay này.

Giả sử, Nintendo tái sản xuất phiên bản Link’s Crossbow Training cho dòng điện thoại, điều này không chỉ cho người chơi những trải nghiệm tuyệt vời, mới lạ mà còn khiến cho thế giới của Hyrule được nhiều người biết đến hơn.

4. Punch-Out

10 game Nintendo nên có mặt trên điện thoại di động

Có vẻ như Punch-Out là dòng game không nổi tiếng mấy của Nintendo, nhưng nó có thể chứng minh được độ “hot” của mình nếu được phát triển trên thiết bị di động.

Bộ điều khiển được đơn giản hóa đến mức có thể của NES là điểm rất lôi cuốn trong dòng game này. Người chơi chỉ cần di chuyển qua trái hoặc phải và đưa ra những cú dứt điểm đẹp mắt hơn, nhanh hơn nếu chơi qua smartphone.

Quyết định mà Nintendo đưa ra cho cả Little Mac đó là đưa nhân vật chính của vào Punch Out vào trong Super Smash Bros. trên hệ máy Wii U và 3DS. Điều này rõ ràng cho ta thấy được mong muốn phát triển dòng game này của họ. Hơn nữa, chế độ chơi theo giờ được giới thiệu qua phiên bản SNES nên được giữ lại vì đây là cách tốt nhất dành cho những người thích chơi lại. Đây là những yếu tố đáng lưu ý khi phát triển game trên điện thoại.

5. F-Zero

10 game Nintendo nên có mặt trên điện thoại di động

Đua xe là một thể loại game phát triển rất mạnh trên nề tảng di động khi mà công nghệ điện thoại thông minh ngày càng tiên tiến hơn. Có thể bằng cách chuyển thể (port) game F-Zero: GP Legend trên hệ máy GBA tối ưu hóa hoàn toàn cho thiết bị cảm ứng.

Tuy nhiên, nếu Nintendo muốn cạnh tranh với các dòng game đua xe khác trên điện thoại thông minh thì họ cần phải nâng chất lượng đồ họa cao hơn. Chẳng hạn như game Real Racing 3 được hãng Firemonkeys Studios phát triển trên nền tảng iOS, Android và Blackberry đã chứng minh được khả năng chơi game với tốc độ cao mà không giảm đi chất lượng đồ họa của các dòng điện thoại thông minh.

6. Donkey Kong

10 game Nintendo nên có mặt trên điện thoại di động

Một trong những thương hiệu game lâu đời nhất của Nintendo: Donkey Kong là sự lựa chọn thích hợp cho loạt game điện thoại tầm trung.

Bối cảnh trò chơi là 1 công trình dang dở, người chơi sẽ hóa thân thành anh chàng Mario dũng cảm nhảy qua các thùng rượu do Donkey Kong quăng từ trên cao xuống để giải thoát cho nàng công chúa Pauline.

Loạt game Donkey Kong có thể đánh bại các đối thủ trong tuyến mua ứng dụng bằng các nội dung tải về (DLC). Cụ thể hơn, đây dường như là cách hiệu quả giúp cho cộng đồng video game làm quen lại với các nhân vật phụ, chẳng hạn như Swanky Kong và Chunky Kong.

7. Dr. Mario

10 game Nintendo nên có mặt trên điện thoại di động

Dr. Mario là game giải đố nổi tiếng của Nintendo. Trong game, người chơi vào vai bác sĩ chất các viên thuốc cùng màu với nhau để tiêu diệt những con virus trước khi màn hình bị lắp đầy.

Như chúng ta đã biết, Tetris thống trị trong thời đại Game Boy, BejeweledColumns cũng có rất nhiều fan hâm mộ và tới thời điểm này Candy Crush Saga vẫn luôn đứng đầu các bảng xếp hạng download game.

Game giải đố là 1 thể loại game chạy khá ổn định trên thiết bị di động thông minh, Dr.Mario tự hào là trò chơi đủ sức gây nghiện cho bất kì người chơi nào. Bên cạnh đó, nó cũng đã mang lại cho Nintendo rất nhiều lợi nhuận.

8. Metroid Prime Pinball

10 game Nintendo nên có mặt trên điện thoại di động

Không như những game khác, Metroid Prime Pinball khá trầm lắng, nhưng Metroid II Metroid Fusion trong dòng game này chứng minh được thành công của mình khi chuyển qua những thiết bị có màn hình nhỏ. Trong game, người chơi đơn giản chỉ điều khiển 2 nút ở bên dưới màn hình vừa ngăn trái banh không rơi vừa ghi điểm khi đập trái banh vào các vật thể ở đó.

Việc đưa dòng game này vào thiết bị di động sẽ cho người chơi có những trải nghiệm thực tế hơn. Nếu người chơi muốn ghi điểm cao hơn so với màn chơi trước thì Metroid Prime Pinball là lựa chọn tốt nhất cho họ chơi lại nhiều lần.

9. Star Fox

10 game Nintendo nên có mặt trên điện thoại di động

Các dòng game Star Fox không nhận được nhiều tình cảm trong những lần phát hành gần đây, nhất là với bản port lên 3DS của Star Fox 64. Lấy bối cảnh bắn súng không gian tương tự với bản gốc trên SNES, tuy nhiên, nó vẫn là 1 thách thức lớn cho những người chơi chưa có kinh nghiệm. Đối với những người chơi trên màn hình cảm ứng thì các chuyển động của tàu đều được xử lý tự động.

Có rất nhiều màn chơi trong Star Fox giúp cho người chơi bớt nhàm chán. Bên cạnh những nhiệm vụ trên không, lần đầu tiên, các nhiệm vụ trên mặt đất có sự xuất hiện của xe tăng Landmaster trong dòng game N64. Sự kết hợp này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thực tế hơn cho người chơi.

10. Earthbound

10 game Nintendo nên có mặt trên điện thoại di động

Với thiết kế đồ họa đơn giản, Earthbound mang đến những trải nghiệm gần gũi cho người chơi. Đây là cuộc phiêu lưu của Ness cùng những người bạn. Dường như nó không phù hợp với thị trường game di động, nhưng đó không phải là lí do bỏ qua thể loại game giải đố này trên dòng điện thoại thông minh.

Square Enix đã chứng minh được thể loại nhập vai có thể chơi được trên thiết bị di động thông qua việc phát hành game Final Fantasy VII, thừa hưởng những điều đó Nintendo có thể phát triển game Earthbound phù hợp với hệ máy di động.

Tuy Earthbound trông như game dành cho trẻ em nhưng nội dung của nó rất sâu sắc và hấp dẫn. Cùng với sự góp mặt của nhân vật Ness (xuất hiện trong game Super Smash Bros), game đủ sức thu hút một lượng fan hùng hậu. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.