10 game PS1 cũ mà hay (phần 2)

15/12/2014 12:00 GMT+7

Cùng tiếp tục với 5 tựa game khó quên trên hệ máy huyền thoại của Sony - PlayStation 1.

Vào năm 1994, Nintendo và Sega gần như là 2 hãng thống lĩnh thị trường thiết bị trò chơi với hệ thống “sang chảnh” gồm cartridges (băng game), 16 bit màu, vi xử lý đồ họa blast processing v.v. Khi cuộc chiến console sắp ngã ngũ, Sony đột ngột nhảy vào và khiến mọi người kinh ngạc với PlayStation 1 (PS1) cùng khả năng đọc đĩa, hỗ trợ game 32-bit.

Đồ họa của hệ máy PS1 tuy chỉ là những khối đa giác 3D thô kệch nhưng đó là sự cách mạng tại thời điểm đó, đưa PS1 trở thành hệ máy có nền đồ họa đẹp nhất lúc bấy giờ. Đây là hệ máy console làm bệ phóng cho rất nhiều dòng game nổi tiếng như: Metal Gear Solid, Final fantasy, v.v…

Để nối tiếp phần trước, Thanh Niên Game xin tiếp tục giới thiệu với các bạn 5 game PS1 cũ nhưng hay, đã đi sâu vào lòng người.

Chrono Cross

10 game PS1 cũ mà hay (phần 2)

(Ảnh: Chrono cross)

Làm thế nào để phần tiếp theo (sequel) của một tựa game được yêu thích nhất vẫn hay như phiên bản tiền nhiệm? Đó là một thử thách đa số các nhà phát triển phải đối mặt hiện nay, và rất ít người có thể thực hiện được điều đó. Chrono Cross là một tựa game thành công, kế thừa xuất sắc trò chơi Chrono Trigger trước đó trên PS1.

Nếu như trong Chrono Trigger có du hành thời gian, thì Chrono Cross cho người chơi khám phá vũ trụ song song, mở ra những bí ẩn về đa vũ trụ. Cho dù không phải là sự cách mạng về game nhập vai như Chrono Trigger, nhưng Chrono Cross đã mang đến cho chúng ta những khoảnh khắc đáng nhớ cùng lối chơi tuyệt vời. Trò chơi không để lại ấn tượng như người tiền bối của mình đã làm, nhưng Chrono Cross chắc chắn xứng đáng với cái tên Chrono và là một trong những game nhập vai hay nhất.

Crash Team Racing

 10 game PS1 cũ mà hay (phần 2)

(Ảnh: Sony)

Crash Team Racing là một tựa game thành công của PS1 để đáp trả lại 2 “công thần” của Nintendo là Mario Kart 64Diddy Kong Racing. Trò chơi có thể trông khá giống dòng game đua xe Kart của Nitendo nhưng Crash Team Racing được thiết kế cực kì tốt và là lựa chọn không thể tuyệt hơn cho người dùng PS1.

Lối chơi điên cuồng, nhân vật hài hước, và hệ thống điều khiển dễ dàng đã làm nên thành công của game. Dòng game về chú cáo Crash đã tạo thêm tiếng vang nhất định khi phiên bản Crash Team Racing ra mắt trên hệ máy PS1.

Silent Hill

 10 game PS1 cũ mà hay (phần 2)

(Ảnh: Konami)

Silent Hill không có những yếu tố gây giật mình và các sinh vật kì dị. Game tập trung vào ám ảnh tâm lý người chơi, khiến cho bạn… không dám ngủ. Dĩ nhiên, các fan của thể loại kinh dị tỏ ra rất hứng thú.

Với lớp sương mù dày đặc, sự ngột ngạt của bóng tối, và nhiều không gian khác nhau, Silent Hill tạo nên một môi trường cực kì đáng sợ và đáng nhớ trong thế giới game. Đáng nói hơn nữa, nhân vật chính trong game game, Harry Masion không phải là một “Rambo” hầm hố, anh ta chỉ là chàng trai bình thường cực kì dở đánh đấm.

Cho dù đây là lý lẽ biện minh của nhà sản xuất bởi cơ chế điều khiển tồi, không khuyến khích chiến đấu của game, chúng ta cũng đã được định nghĩa lối chơi survival horor (kinh dị sinh tồn). Có thể nói, “Lăng ba vi bộ” chính xác là điều bạn phải làm nếu bị rượt bởi những con quái vật, Konami được đánh giá cao khi đi theo ý tưởng này. Đặc biệt, kết thúc sâu sắc game thì khỏi phải nói… quá tuyệt vời, để lại trong bản thân mỗi người ít nhiều suy nghĩ.

Twisted Metal 2

 10 game PS1 cũ mà hay (phần 2)

(Ảnh: Sony)

Khi xe hơi được phát minh, nhiều người thường mơ ước được… gắn súng máy lên xe và xả đạn vào những xe khác một cách đầy bạo lực và không bị pháp luật phán xét. Twisted metal đã biến ước mơ đó thành hiện thực, không những vậy, game còn làm nhiều hơn thế nữa khi… “trói” một tên tâm thần vào chiếc áo bó, đốt hắn lên, tạo ra một sự bùng cháy điên cuồng với ngọn lửa trên đầu.

Điểm nhấn của game là khả năng phá hủy cực kỳ thỏa mãn, đặc biệt, môi trường diễn ra các vòng đua rực lửa được thiết kế khéo léo, chứa đựng hệ thống bẫy cực kì thử thách người chơi.

Tony Hawk’s Pro Skater 2

 10 game PS1 cũ mà hay (phần 2)

(Ảnh: Giant Bomb)

Nếu Tony Hawk’s Pro Skater là một sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 môn giải trí tuyệt vời trên thế giới là trược ván và trò chơi điện tử, thì Tony Hawk’s Pro Skater 2 còn tuyệt hơn nữa. Đây là một game kinh điển không những làm mê mẩn đầu óc người chơi mà còn kéo về số lượng người hâm mộ hùng hậu cho riêng mình, đặc biệt là các fan của huyền thoại trượt ván Tony Hawk.

Màn chơi rộng hơn phiên bản đầu tiên, cho phép tùy chỉnh ván trượt, xây dựng công viên lướt ván cho riêng mình, cơ chế combo đẹp mắt v.v. Tất cả đã chứng minh rằng Tony Hawk’s Pro Skater 2 là một phiên bản tiếp nối thành công. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.