10 game thế giới mở năm 2016 sẽ khiến game thủ 'không thấy mặt trời'

12/02/2016 12:00 GMT+7

Được trở thành bất kỳ ai mình muốn, tự do làm mọi điều mình thích, khám phá những thế giới từng mơ, v.v. chỉ có game thế giới mở mới có thể thực hiện được tất cả những điều này. Hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua những cái tên đáng chú ý trong năm 2016 nhé.

1. Tom Clancy's The Division

Là một game được Ubisoft "thai nghén" khá lâu. The Division sử dụng engine Snowdrop hoàn toàn mới, chưa từng được sử dụng trong bất kỳ tựa game nào trước đó. Lấy bối cảnh hậu tận thế: sau khi trải qua một vụ tấn công khủng bố sinh học kinh hoàng, nước Mỹ hùng mạnh sụp đổ chỉ trong 3 ngày. Trong vai một người lính thuộc lực lượng Division, người chơi sẽ chiến đấu với các tổ chức khủng bố và lặp lại trật tự cho thế giới mới.

The Division là một game bắn súng góc nhìn thứ 3 thế giới mở, kèm theo một chút yếu tố nhập vai, sở hữu một nền tảng đồ họa xuất sắc, hỗ trợ chế độ chơi đơn (Single-player) và chơi mạng (Multi-player). Đây chắc chắn sẽ là trò chơi rất đáng mong đợi khi được ra mắt chính thức vào ngày 9.3 trên các hệ máy PS4, Xbox One và PC.

Gameplay của The Division

2. Tom Clancy's Ghost Recon: Wildlands

Một đại diện nữa đến từ hãng game Pháp và lại là một thương hiệu Tom Clancy. Lối chơi của game có phần giống với người anh em The Division khi đều đi theo phong cách bắn súng góc nhìn thứ 3 thế giới mở, nhưng Ghost Recon: Wildlands lấy bối cảnh phong phú hơn. Thay vì nước Mỹ hoang tàn đổ nát bao phủ bởi băng tuyết lạnh lẽo, game sẽ đưa người chơi đến với mọi vùng đất trên thế giới.

Từ những hoang mạc rộng lớn đến những ngọn núi hùng vĩ, từ những thị trấn đông đúc đến những cánh rừng rậm rạp, cuộc chiến với các băng nhóm ma túy liều lĩnh hứa hẹn sẽ vô cùng máu lửa. Chỉ mới vừa được giới thiệu vào kỳ E3 2015 vừa rồi nhưng Ubisoft đã ấn định ngày ra mắt của game là vào năm 2016, trên các nền tảng Xbox One, PS4 và PC.

Gameplay của Ghost Recon: Wildlands

3. No Man's Sky

Chỉ là một studio nhỏ với vỏn vẹn... 6 thành viên nhưng Hello Games đã làm cả thế giới phải kinh ngạc với đứa con đầu lòng của mình. Bởi theo tuyên bố của nhóm thì đây sẽ là tựa game thế giới mở rộng lớn nhất trong lịch sử. No Man's Sky là một trò chơi khám phá không gian, người chơi sẽ lái phi thuyền du hành khắp vũ trụ bao la để tìm đến những hành tinh xa lạ và tìm hiểu mọi thứ như sự sống, các loại động thực vật, các nền văn minh trên mảnh đất huyền bí đó.

Hello Games tuyên bố, game sẽ có tới... 18 tỉ tỉ hành tinh cho người chơi khám phá và tất cả các hành tinh này không hề giống nhau nhờ vào các thuật toán ngẫu nhiên. Hơn thế nữa, game sẽ không có bất cứ màn hình loading nào khiến cho cuộc du hành của người chơi bị gián đoạn. Với tuyên bố này thì nhanh nhất người chơi cũng phải mất... 5 tỉ năm để hoàn thành game. Tuyên bố này liệu có chính xác? Các game thủ PS4 và PC sẽ có cơ hội chứng thực điều này vào tháng 6 năm nay.

Gameplay của No Man's Sky

4. Far Cry Primal

Ubisoft có vẻ rất ưa thích thể loại game thế giới mở khi đây sẽ là cái tên thứ 3 của hãng trong năm nay. Không còn hòn đảo nhiệt đới xanh tươi hay núi cao quanh năm tuyết trắng nữa, Far Cry Primal sẽ đưa người chơi trở về quá khứ hàng ngàn năm trước vào thuở sơ khai của loài người.



Vẫn đi theo góc nhìn thứ nhất nhưng với bối cảnh mới thời tiền sử, đây gần giống như một tựa game hành động sinh tồn. Người chơi sẽ phải chiến đấu với tự nhiên khắc nghiệt, các bộ tộc không mấy thân thiện và các loài mãnh thú thời tiền sử hung tợn. Nhưng nhân vật chính cũng có thể thuần hóa các loài vật hoang dã để biến chúng thành trợ thủ đắc lực cho mình. Trò chơi sẽ ra mắt vào ngày 1.3 tới trên Xbox One, PS4 và PC.

Gameplay của Far Cry Primal

5. Mafia III

Nếu có cái tên nào đủ sức chống lại sức ảnh hưởng của gã khổng lồ GTA thì đó chỉ có thể là Mafia. Sau 5 năm, tựa game này mới lại tái xuất giang hồ trong sự kỳ vọng lớn lao của người hâm mộ. Một game hành động open-world lấy bổi cảnh thế giới ngầm do 2K thực hiện là quá đủ để kích thích sự hưng phấn cho các game thủ.

Người chơi sẽ vào vai Lincoln Clay - một cựu binh - sau khi trở về New Orleans, anh gia nhập vào một tổ chức có tên The Black Mob. Nhưng một tổ chức Mafia của Ý đã phản bội và xóa sổ "gia đình" mới của Clay. May mắn sống sót, anh tự lập một tổ chức mới và bắt đầu cuộc hành trình trả thù của mình. Lối chơi của Mafia III được hứa hẹn sẽ rất tốc độ và máu lửa; thế giới ngầm vào thập niên 60 cũng ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và mới lạ khiến game thủ rất nóng lòng chờ đến ngày game được phát hành trên PS4, Xbox One và PC.

Gameplay của Mafia III

6. Homefront: The Revolution

Phiên bản đầu tiên ra mắt năm 2011 tuy không đạt được thành công vang dội nhưng cũng đã để lại được ấn tượng cho người chơi. Lần này Deep Silver sẽ thổi vào Homefront một luồng khí mới biến trò chơi thành một game FPS thế giới mở rất đáng mong đợi. 4 năm sau phiên bản đầu tiên, cuộc cách mạng của người dân MỸ đang nhen nhóm từ trong lòng vùng đất Philadelphia đen tối.

Thế giới trong Homefront: The Revolution được khắc họa đầy u ám, hỗn loạn nhưng cũng rất rộng lớn. Hệ thống vũ khí có thể được tùy biến khá đa dạng kèm theo nhiều phương tiện di chuyển cùng các món đồ chơi độc đáo. Hệ thống nhiệm vụ phong phú và hấp dẫn, đi cùng một cốt truyện ấn tượng, hỗ trợ chế độ chơi Single và Co-op, Homefront: The Revolution rất xứng đáng nằm trong danh sách game FPS không thể bỏ qua trong năm 2016, trò chơi sẽ "lên kệ" vào ngày 17.5 trên Xbox One, PS4 và PC.

Gameplay của Homefront: The Revolution

7. The Legend of Zelda

Trò chơi này đã trở thành một tượng đài, một huyền thoại đối với mọi game thủ trên toàn thế giới. Tuy chưa có nhiều thông tin nhưng chắc chắn The Legend of Zelda sẽ không làm cho người hâm mộ phải thất vọng, bởi điều này chưa bao giờ xảy ra trong suốt lịch sử 30 năm tung hoành của chàng Link.

Theo Eiji Aonuma - người chỉ đạo phát triển phiên bản lần này thì thế giới trong game sẽ rất rộng, rộng đến mức có thể đẩy sức mạnh phần cứng của hệ máy Wii U lên mức cực hạn. Hơn thế nữa, lối chơi của game sẽ kế thừa toàn bộ những gì đã làm nên tên tuổi lẫy lừng cho một trong những sê-ri game nổi tiếng nhất thể giới, đồng thời được cải tiến và bổ sung đáng kể để phù hợp với một siêu phẩm game nhập vai thế giới mở.

Nếu có điều gì đó game thủ cần lo lắng thì đó chính là ngày ra mắt của The Legend of Zelda chưa được xác định và chỉ độc quyền cho hệ máy Wii U của Nintendo.

Gameplay của The Legend of Zelda

8. Final Fantasy XV

Kể từ lần đầu tiên được giới thiệu dưới cái tên Final Fantasy Versus XIII cho hệ máy PS3 thì đến bây giờ cũng đã ngót nghét... 10 năm, một khoảng thời gian dài đến mức không thể tin được. 10 năm trôi qua rất nhiều thứ đã thay đổi, giờ đây, game sẽ được phát hành cho Xbox One và PS4 mạnh mẽ dưới cái tên Final Fantasy XV. Và cũng trong 10 năm đó Square Enix đã quyết đinh thực hiện một cuộc cách mạng cho dòng game Final Fantasy huyền thoại.

Trong vai hoàng tử Noctics của vương quốc Lucius, người chơi sẽ sát cánh cùng với chiến hữu chiến đấu chống lại quân đội của đế chế Niflheim, nhằm giành lại báu vật cũng như đất nước của mình. Game không còn đi theo lối chơi theo lượt (turn-base) truyền thống nữa mà là nhập vai hành động kịch tính, kèm với đó là bắn súng góc nhìn thứ 3 và hành động lén lút. Thế giới trong game thì cực kỳ rộng lớn, sống động và đồ họa thì vô cùng chi tiết, lộng lẫy. Đây chắc chắn sẽ là siêu phẩm không thể bỏ lỡ đến từ Square Enix.

Gameplay của Final Fantasy XV

9. Dead Island 2

Với sự thành công của phiên bản đầu tiên ra mắt vào năm 2011, sự xuất hiện của phần 2 chỉ là sớm muộn. Phần 1 đạt được thành công là nhờ studio Techland đã làm rất xuất sắc. Thế nhưng vào năm 2015, studio này đã tự mình thực hiện 1 tựa game khác cũng lấy đề tài zombie là Dying Light và đạt được thành công vang dội. Điều này khiến Deep Silver phải giao lại phiên bản lần này cho Yager (Spec Ops: The Line) và chịu một áp lực lớn do Dying Light gây ra. Điều đó đòi hỏi Dead Island 2 phải có những ý tưởng và đổi mới thật sự ấn tượng.

Người chơi sẽ đến với California ngập tràn ánh nắng nhưng không phải để du lịch mà là để diệt... thây ma. Dead Island 2 mang một tông màu tươi sáng, rực rỡ chứ không hề u ám, nặng nề như các game zombie thường thấy. Hệ thống vũ khí và chế đồ của game rất đa dạng và hiệu ứng hình ảnh thì vô cùng bắt mắt.

Có thể thấy ý đồ của Yager là mang đến cho game thủ một game giải trí đúng nghĩa chứ không phải là một trò chơi căng thẳng, cân não. Điều đó liệu có thành công? Thắc mắc sẽ được giải đáp khi game đến tay người dùng Xbox One, PS4 và PC trong năm nay.

Gameplay của Dead Island 2

10. Horizon Zero Dawn

Được giới thiệu tại E3 2015 bằng một đoạn trailer gameplay, Horizon Zero Dawn là sản phẩm hoàn toàn mới đến từ Guerilla Games - vốn được biết đến qua sê-ri game FPS đình đám Killzone đã khiến người xem phải choáng ngợp. Đồ họa tuyệt đẹp, lối chơi hấp dẫn, thế giới mở sống động, rộng lớn và chi tiết, những cánh rừng rậm rạp, đồng cỏ hoang sơ lại được ngự trị bởi những cỗ máy khủng long khổng lồ. Ý tưởng của Horizon Zero Dawn phải nói là vô cùng độc đáo và sáng tạo.

Với góc nhìn thứ 3, người chơi vào vai Aloy, một cô gái xinh đẹp với bề ngoài mạnh mẽ, yêu sự tự do và các cuộc phiêu lưu. Theo lời kể của cô, công nghệ của loài người quá tiến bộ và họ đã tạo ra những cỗ máy quá hiện đại, đến mức chúng đã đẩy loài người đi, giành quyền kiểm soát Trái Đất và cô là một trong số ít những người còn ở lại.

Người chơi có thể chiến đấu với các cỗ máy khủng long bằng... cung tên hoặc cận chiến, bạn cũng có thể ẩn nấp hành động lén lút hoặc đặt bẫy, bắt trói mục tiêu của mình. Tuy chưa có ngày ra mắt chính thức nhưng các tín đồ của hệ máy PS4 chắc hẳn rất may mắn khi được độc quyền "ăn trọn" bom tấn này trong năm 2016.

Gameplay của Horizon Zero Dawn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.