10 mẹo nhỏ cho người chơi The Witcher 3: Wild Hunt

23/05/2015 16:00 GMT+7

Bạn muốn chinh chiến trong The Witcher 3 một cách thuần phục? Hãy tham khảo 10 mẹo sau đây.

Cho dù phiên bản lần này có phần dễ chơi hơn chút so với các phần trước nhưng một số hướng dẫn cho việc chiến game dễ dàng hơn thì cũng không thừa. Sau đây là những lưu ý về các yếu tố nhỏ nhất mà người chơi có thể sẽ bỏ qua khiến cho việc cày game trở nên khó khăn hơn.

Mẹo 1: Khi bạn đi qua bảng thông tin trong trò chơi, lời khuyên là nên nhận hết tất cả các nhiệm vụ trên đó, kể cả nhiệm vụ nhỏ nhất. Thứ nhất, điều này chẳng có hại gì cả mà còn đem lại cho bạn thêm tiền và vật phẩm để lo cho chiến sự sau này. Thứ hai, các nhiệm vụ không đòi hỏi bạn phải hoàn thành ngay lập tức mà còn giúp bạn làm nổi bật những địa điểm hấp dẫn trên bản đồ.

10 mẹo nhỏ cho người chơi The Witcher 3: Wild Hunt 

Bảng thông tin trong The Witcher 3. (Nguồn: Video Games Blogger)

Mẹo 2: Lưu game thường xuyên! Các thanh niên đừng chủ quan rằng Geralt sẽ được hồi sinh tại checkpoint gần nhất sau khi “tử nạn”. Nếu không lưu game thường xuyên, bạn có thể sẽ phải chơi lại một đoạn dài 10 đến 15 phút và điều này thật mất thời gian. Vì thế, lưu từng đoạn game ra nhiều ô lưu khác nhau cũng chả thiệt thòi gì cả. Đặc biệt, khi bạn sắp bước vào một nhà tù (dungeon), một động tác lưu game sẽ là vô cùng cần thiết.

10 mẹo nhỏ cho người chơi The Witcher 3: Wild Hunt  

Một nhà tù trong The Witcher 3. (Nguồn: Gamepressure)

Mẹo 3: Chú tuấn mã mang tên Roach của chúng ta đôi khi bị kẹt ở đâu đó mà kêu hoài chả tới. Để giải quyết vấn đề này, nhấn hai lần vào cần quay bên trái và phải chuyển hướng nhìn đi nơi khác. Mẹo này khá thú vị và có phần ăn gian vì khi bạn quay đi, Roach có đang ở chân trời xa nào cũng về ngay với bạn. Nhớ nhé!

Mẹo 4: Như cuộc sống thật, một Witcher như Geralt cũng cần phải ăn cho nên bạn đừng quên mang thật nhiều đồ ăn nhất có thể. Cứ mang như thế rồi bật chế độ tự nhặt đồ (auto-inventory) cho một loại thức ăn nào đó thì khi nhặt được một thứ quý giá game sẽ tự động bỏ thức ăn đó và thay món đồ vào. Các game thủ cũng cần làm quen với việc mua đồ ăn giá rẻ thường xuyên vì về lâu về dài sẽ thành nhiều mà không quá tốn tiền.

Mẹo 5: Hai thanh kiếm Sắt (Steel) và Bạc (Silver) đôi khi làm người chơi hoang mang không biết đang xài kiếm nào. Mách nhỏ ở đây là bạn nên nhìn vào cái vỏ kiếm rỗng khi Geralt đang cầm kiếm. Nếu vỏ kiếm rỗng nằm bên trái, bạn đang sử dụng kiếm Sắt. Nếu vỏ kiếm rỗng bên nằm bên phải, bạn đang sử dụng kiếm Bạc. Các game thủ nên nhớ là tính theo tay của nhân vật trong game. Lúc đầu hơi khó nhận biết nhưng về sau các bạn sẽ quen thôi.


Cây kỹ năng trong The Witcher 3.

Mẹo 6: Lấy thật nhiều Tác nhân đột biến (Mutagen) là cách dễ nhất để nâng cấp các kỹ năng của Geralt. Không dừng lại ở việc tự chế hay cướp chúng từ thi thể kẻ địch, bạn còn phải quan tâm đến việc sắp xếp các Mutagen cho đúng với chức năng của nó. Ví dụ, màu đỏ là dành cho kỹ năng cận chiến (melee), màu xanh dương dành cho kỹ năng ma thuật (sign) và màu xanh lá dùng để nâng cấp thuật giả kim (alchemy). Khi màu của Mutagen trùng với mỗi kỹ năng trong biểu đồ kỹ năng, bạn sẽ được nhận thêm hiệu ứng phụ.

Mẹo 7: Cho Geralt nghỉ ngơi thật nhiều! Nếu bạn không chơi game ở hai chế độ khó nhất thì đây là cơ hội để tận dụng việc nghỉ ngơi (Meditation) để làm đầy cây máu. Lý do là điều này giúp bạn tiết kiệm được khối tiền khi không cần phải mua vật phẩm hay thức ăn để hồi máu. Cho dù chỉ mất một ít máu đi chăng nữa thì việc nghỉ ngơi vài phút để giữ vững 100% sức khoẻ vô cùng cần thiết cho các sự kiện tiếp theo. Thật tiếc là chức năng này không được áp dụng cho hai chế độ khó nhất.

Mẹo 8: Không nên làm biếng sử dụng ma thuật (sign) trước những trận đấu vì ma thuật sẽ giúp bạn chiến thắng dễ dàng hơn rất nhiều. Đặc biệt, kỹ năng Quen sẽ tạo một lớp khiên bảo vệ xung quanh Geralt trước và trong những trận đánh. Luôn luôn giữ ống Quen đầy và bạn sẽ thấy hiệu quả rất rõ ràng.

 10 mẹo nhỏ cho người chơi The Witcher 3: Wild Hunt

Sử dụng phép thuật trong chiến đấu. (Nguồn: Imgur)

Mẹo 9: Không chỉ nhận hết các nhiệm vụ mà bạn còn cần phải dành thời gian để hoàn thành hết chúng. Thứ nhất, các nhiệm vụ sẽ giúp bạn đạt đủ cấp độ cần thiết để hoàn tất phần chơi đơn. Thứ nhì, nếu bạn không hoàn thành nhiệm vụ, số vàng của bạn sẽ giảm dần và thật tệ hại khi bạn đang cuống cuồng cho việc sửa chữa vật phẩm hay mua đồ ăn hồi máu mà lại không có đủ vàng.

Mẹo 10: Lộn mèo một cái sẽ giúp bạn thoát khỏi trạng thái choáng váng sau khi bị đánh. Trong các trận đọ sức, các game thủ của chúng ta nên sử dụng nút B (nút O trên PS) thường xuyên cho việc né đòn và tránh tình trạng đứng loạng choạng một chỗ sau những cú làm choáng của đối phương. Làm quen với điều này sẽ giúp bạn ít mất máu hơn rất nhiều trong các trận đấu.

10 mẹo nhỏ cho người chơi The Witcher 3: Wild Hunt  

Tránh đòn trong chiến đấu (Nguồn: GamesRadar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.