10 tựa game đỉnh xứng đáng được làm mới đồ họa

28/09/2014 08:00 GMT+7

Cùng điểm qua 10 tựa game được liệt vào hàng kinh điển, xứng đáng có phiên bản remake (làm lại) cho riêng mình.

Những trải nghiệm lần đầu tiên bao giờ cũng mang đến cho người ta một cảm xúc khó diễn tả. Thế giới game cũng vậy, có những trò chơi mà đến tận bây giờ game thủ vẫn còn nhắc tới, chỉ đơn giản vì chúng quá tuyệt vời, in đậm trong tâm trí người chơi hơn là các hậu bản với nền đồ họa hào nhoáng, bóng bẩy nhưng thứ quan trọng như cốt truyện và gameplay lại nhạt nhòa. Hãy cùng Thanh Niên Game đến với 10 tuyệt phẩm xứng đáng được làm lại nền đồ họa mới nhưng vẫn giữ vững giá trị cốt lõi.

1. Warcraft II: Tides of darkness

10 tựa game đỉnh xứng đáng được làm mới đồ họa

(Ảnh: PCGames) 

Tại sao không phải là Warcraft I hay Warcraft III? Đơn giản vì Warcraft II: Tides of darkness đã khiến ngành công nghiệp game “choáng váng” chỉ sau… 1 năm kể từ phiên bản đầu tiên. Đồ họa chi tiết, cốt truyện xoay quanh cuộc chiến tranh khốc liệt giữa con người và chủng loài Orcs man rợ tại vương quốc Azeroth đã để lại cho game thủ những cảm xúc khó phai. Trò chơi chỉ cần được làm lại đồ họa tương tự World of warcraft thì chắc chắn chúng ta sẽ có một tựa game chiến thuật xuất sắc.

2. Quake

 10 tựa game đỉnh xứng đáng được làm mới đồ họa

(Ảnh: Icculus)

Phiên bản mới nhất của dòng game FPS nổi tiếng Quake này là Quake 4 ra mắt vào năm 2005. Có lẽ id Software đã quá bận rộn với những WolfensteinDoom mà quên đi sản phẩm chơi mạng đỉnh cao đã từng làm nên “thế chân vạc” lừng lẫy của hãng. Nếu được nâng cấp đồ họa, Quake hoàn toàn có thể so kè với những sản phẩm chơi mạng nổi tiếng hiện nay như: CS: Global offensive hay A.V.A v.v.

3. Diablo II

 10 tựa game đỉnh xứng đáng được làm mới đồ họa

(Ảnh: Diablo)

Mặc dù Blizzard đã và đang tung ra hàng loạt những cải tiến cũng như phiên bản mở rộng để “bùng cháy” mạnh mẽ hỏa ngục trong Diablo III nhưng dường như sức nóng vẫn là chưa đủ. Game thủ vẫn yêu thích Diablo II như ngày nào bởi trải nghiệm “gây nghiện” mà game mang lại. Nếu Diablo II được làm lại dựa trên nền đồ họa của Diablo III, ắt hẳn hàng loạt game thủ đang “cày cuốc” phiên bản mới sẽ bỏ ngang mà tìm về với Diablo II.

4. The elder scrolls IV: Oblivion

 10 tựa game đỉnh xứng đáng được làm mới đồ họa

(Ảnh: Elderscrolls)

The elder scrolls IV: Oblivion là một sản phẩm đỉnh cao của dòng game The elder scrolls. Với mạch truyện sâu sắc, thời lượng chơi dài bởi hàng tá nhiệm vụ phong phú kết hợp cùng lối chơi cực kì hóc búa, xuất phẩm của Bethesda Softworks xứng đáng có phiên bản remake với nền đồ họa đẹp cỡ The elder scrolls V: Skyrim… phiên bản mod.

5. Bioshock

 10 tựa game đỉnh xứng đáng được làm mới đồ họa

(Ảnh: Thewestsidestory)

Trải nghiệm đầu tiên bao giờ cũng vô cùng ấn tượng là nhận xét chính xác để mô tả về Bioshock. Thật vậy, cốt truyện tuyệt vời xoay quanh gen đột biến ADAM cùng bộ đôi Little Sister - Big Daddy, cùng thế giới nước độc đáo, chân thực nhờ sức mạnh của Unreal Engine 3 đã khiến cho người chơi khó thể nào quên được. Một phiên bản Bioshock làm lại với nền đồ họa tương đương console next-gen cũng không có gì là quá đáng.

6. Fallout

 10 tựa game đỉnh xứng đáng được làm mới đồ họa

(Ảnh: Hexdimension)

Thế giới sau thảm họa hạt nhân là chủ đề muôn thuở của dòng game Fallout và cũng là lý do khiến cho giới mộ điệu vẫn luôn yêu mến tựa game này. Việc Fallout được làm lại với nền đồ họa next-gen sẽ là ước mơ thành sự thật của những game thủ kì cựu khi họ chẳng thể “tiêu hóa” nổi lối chơi đậm chất hành động trong Fallout mới.

7. Thief: The dark project

 10 tựa game đỉnh xứng đáng được làm mới đồ họa

(Ảnh: Cdaction)

Sau phần thứ tư ra mắt không thành công, dòng game hành động lén lút nổi tiếng Thief cần một phiên bản “refresh” thật sự và Thief: The dark project chính là ứng cử viên sáng giá. Dĩ nhiên, “siêu trộm” năm 1998 cũng cần bắt cặp với nền đồ họa cỡ… Unreal Engine 4 để thực sự là một phiên bản remastered chất lượng.

8. System shock 2

 10 tựa game đỉnh xứng đáng được làm mới đồ họa

(Ảnh: PCGamer)

Hành trình anh lính vô danh chống lại dã tâm của trí thông minh nhân tạo: SHODAN trong tựa game System shock 2 luôn khiến người chơi nhớ mãi. Hàng loạt danh hiệu danh giá đạt được đã nói lên sự thành công của System shock 2 nhờ lối chơi FPS kết hợp nhuần nhuyễn giữa nhập vai (RPG) và kinh dị (survival horror). Một phiên bản làm lại với nền đồ họa tươi mới chính là mong muốn của người hâm mộ gửi đến hãng phát triển Irrational Games cùng nhà thiết kế nổi tiếng Ken Levine.

9. Battlefield 1942

 10 tựa game đỉnh xứng đáng được làm mới đồ họa

(Ảnh: Gamechannel)

Chuyển mình sang bối cảnh chiến tranh tương lai, hiện đại đến “công an bắt quân gian” trong phiên bản mới nhất Battlefield: Hardline nhưng không khi nào giới mộ điệu quên được chiến trường Đệ nhị thế chiến của Battlefield 1942. Game là một trong những xuất phẩm FPS chơi mạng hay nhất với việc điều khiển các khí tài quân sự đa dạng. Battlefield 1942 sẽ có “nguy cơ” trở thành một quả “bom” đúng nghĩa nếu được làm lại trên nền engine Frostbite.

10. Call of duty

10 tựa game đỉnh xứng đáng được làm mới đồ họa

(Ảnh: Call of duty)

Nhắc đến Battlefield mà bỏ quên đối thủ Call of duty thì quả thật là một thiếu sót lớn. Tương tự như “người đồng nghiệp” chiến trường kia, game thủ đã dần nhàm chán với những thứ máy móc, vũ khí tân tiến xuất hiện trong Call of duty. Thế chiến thứ hai với Stalingrad ngập tràn tuyết lạnh, Hồng quân đụng độ phát xít Đức ở ngoại ô Moskva hay lằn ranh sống và chết mong manh tại bãi biển Normandy trong ngày D-Day v.v. Tất cả gợi nhớ về những xúc cảm khó quên trong 2 phiên bản Call of duty đầu tiên, fan của thể loại FPS cổ điển (old-school FPS) chắc chắn sẽ lại hào hứng với Call of duty thời chiến nhưng sở hữu nền đồ họa next-gen. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.