10 tựa game “khuynh đảo" iOS và Android năm 2013 (phần 2)

09/01/2014 13:30 GMT+7

Call of duty:Strike team trình làng một lối chơi mới lạ với thể loại FPS, trong khi Infinity blade III tiếp tối thành công và cốt truyện của 2 phần trước đó.

6. Call of duty: Strike team

Phát triển: Activision

Nền tảng: Android, iOS

Giá: 6,99 đô la

Năm 2013 có khá nhiều tựa game FPS được tung ra trên 2 hệ điều hành iOS và Android, nhưng Call of duty: Strike team mới là cái tên nổi bật nhất trong số đó. Cái khó nhất của thể loại game FPS trên di động chính là hệ thống điều khiển, dù được tinh chỉnh tốt đến mấy, thì người chơi vẫn khó có thể tìm được “cảm giác” như trên PC hay console. Call of duty: Strike team đã giải được bài toán này khi cho phép chơi ở góc nhìn thứ nhất truyền thống và tự do chuyển sang góc nhìn từ trên cao bất cứ lúc nào.

Cách chơi độc đáo của Call of duty: Strike team không chỉ làm giảm bớt độ khó khi điều khiển trên console ảo mà còn thêm vào rất nhiều tính chiến thuật. Người chơi có thể chơi game từ đầu đến cuối bằng cách này, điều khiển chiến thuật các đơn vị lính hoặc chuyển sang góc nhìn FPS truyền thống để tận hưởng cảm giác hành động. TNG đánh giá gameplay lai này sẽ được nhiều game FPS trên di động khác áp dụng trong tương lai.  

(Ảnh: Gamespot)

7. Limbo

Phát triển: Playdead

Nền tảng: iOS 

Giá: 4,99 đô la

Vốn là game phát hành cho console và PC (2010), Limbo đã có cuộc hành quân sang nền tảng di động và được bán với giá khá cao: 4,99 USD. Limbo kết hợp giữa thể loại “té là toi” như Mario Bros. với rất nhiều những màn giải đố, đưa người chơi vào hành trình tìm kiếm em gái bị mất tích của nhân vật chính. Tựa game này hiện đang phát hành độc quyền trên iOS, trong khi Android đã có một vài bản game "nhái".

(Ảnh: PCgamer) 

8. Infinity Blade III

Phát triển: Epic Games

Nền tảng: iOS

Giá: 2,99 đô la

Hơi miễn cưỡng một chút khi Infinity Blade III được Thanh Niên Game lựa chọn, bởi tựa game này được tung ra khá trễ trong năm 2013 và cách chơi hoàn toàn giống với 2 phần đầu, chỉ khác phần cốt truyện tiếp nối. Tuy nhiên, Infinity Blade III lại ăn điểm bởi đồ họa ngon lành, giữ được những thế mạnh của 2 phiên bản trước, cộng với việc chưa có game thể loại “chặt chém” nào trên iOS và Android tỏ ra sáng giá hơn. Đây vẫn là tựa game phát hành độc quyền trên iOS.

(Ảnh: Gamespot)

9. The room 2

Phát triển: Fireproof

Nền tảng: iOS

Giá: 4,99 đô la

Tựa game phiêu lưu giải đố The room 2 trở nên hấp dẫn nhờ một lượng lớn các câu đố hóc búa, vô cùng phức tạp và rất liên quan đến nhau dành cho người chơi. Giống như trong phần đầu, The room 2 vẫn “giam” bạn trong một bối cảnh tù túng và kinh dị, nhưng điểm khác biệt là độ sâu và khó của các thử thách đã nâng lên một tầm mới. Hiện tại, tựa game này vẫn đang phát hành độc quyền trên iOS.

(Anh: maclife)

10. Badland

Phát triển: Frogmind

Nền tảng: Android, iOS 

Giá: 3,99 đô la

Trong tựa game thể loại Arcade này, người chơi phải điều khiển một chú chim “đột biến” tìm đường thoát khỏi vùng đất đầy ô nhiễm và cạm bẫy. Badland có hệ thống điều khiển “một chạm” cực kỳ đơn giản, yếu tố vật lý được vận dụng khá tốt, trong khi thiết kế màn chơi luôn đưa ra những thử thách rất khó chịu. Thiết kế đồ họa đượm màu u buồn, nhạc nền và hiệu ứng âm thanh hay giúp Badland mang lại không khí chơi khá hấp dẫn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.