10 tựa game “khuynh đảo" iOS và Android năm 2013 (phần 1)

08/01/2014 13:30 GMT+7

Lấy tiêu chí đồ họa ấn tượng và gameplay hấp dẫn, Thanh Niên Game bình chọn 10 tựa game di động xuất sắc nhất nhất trong năm 2013 vừa qua. Phần lớn các game đều phát hành trên Android và iOS, một số cũng có mặt trên Windows Phone 8.

1. Asphalt 8: Airborne

Phát triển: Gameloft

Nền tảng: iOS, Android, Windows Phone 8

Giá: Miễn phí

Sau thời gian đầu làm mưa làm gió trên các thiết bị di động, dòng game đua xe đã dần trở nên bão hòa với rất nhiều tựa game được tung ra hàng năm mà chẳng có chút cải tiến nào về đồ họa và lối chơi. Cho đến khi Asphalt 8: Airborne ra đời.

Những trải nghiệm trong Asphalt 8 hoàn toàn khác xa với thực tế, và đó chính là thứ làm tựa game này trở nên nổi bật. Những pha phóng nitro với tốc độ chóng mặt, bay lượn và xoay vòng như làm xiếc, tận dụng những lối tắt để vượt lên hoặc những pha tông xe để bỏ đối thủ lại phía sau… đã khiến nhiều người chơi “dính” với Asphalt 8 mỗi ngày kể từ khi ra mắt hồi tháng 8. Đây cũng là một trong số rất ít những tựa game hay được phát hành kịp thời trên Windows Phone 8 nhưng đáng tiếc lại bị tính phí 0,99 đô la.

(Ảnh: Gameloft)

2. XCOM: Enemy unknown

Phát triển: Firasix

Nền tảng: iOS

Giá: 19,99 đô la

Với giá 19,99 đô la, XCOM là một trong những tựa game di động đắt nhất và chỉ có duy nhất trên Apple App Store. Tuy vậy, những gì mà tựa game này mang lại đều đáng giá từng đồng. Thuộc thể loại chiến thuật theo lượt, XCOM: Enemy unknown đưa số phận của loài người vào tay của người chơi, với sự hỗ trợ của quân đội và các nhà khoa học, bạn sẽ phải chiến đấu chống lại sự xâm lăng của người ngoài hành tinh.

Tuy nhiên, không như các tựa game khác cho phép người chơi hồi sinh nhân vật sau thất bại, mỗi sự hy sinh trong XCOM đều là vĩnh viễn. Một sai lầm nhỏ có thể khiến bạn trả giá bằng tất cả những thứ tốt nhất mình có. Luôn khiến người chơi đau đáu và hồi hộp với quyết định của mình, đó chính là điều độc đáo nhất trong XCOM: Enemy unknown.

(Ảnh: Gamersyde)

3. Deus ex: The fall

Phát triển: Eidos Montreal

Nền tảng: iOS

Giá: 6,99 đô la

Tương lai của game “bom tấn” trên nền tảng di động sẽ trông như Deus ex. Bởi tựa game này mang đến cốt truyện sâu, thời lượng chơi lâu và đồ họa “đỉnh” – những thứ định nghĩa chất lượng của một game console – vào thiết bị di động. Hệ thống điều khiển trong Deus ex: The fall là một điểm sáng khi được tối ưu cho thể loại FPS kết hợp với hành động lén lút. Tựa game hiện mới chỉ có trên iOS và sẽ được phát hành cho Android trong năm 2014.

(Ảnh: imore)

4. Plants vs zombies 2: It’s about time

Phát triển: Popcap

Nền tảng: Android, iOS

Giá: Miễn phí

Việc giữ nguyên “chất” của phần 1 và mở rộng thêm rất nhiều về độ sâu của các màn chơi đã tạo nên phiên bản mới rất thành công của dòng game "thủ thành" vui nhộn Plants vs xombies.

 (Ảnh: edge-online)

5. Kingdom rush: Frontiers

Phát triển: Ironhide

Nền tảng: iOS, Android

Giá: 0,99 đô la

Thể loại game thủ thành tỏ ra rất phù hợp với nền tảng di động, đặc biệt dành cho những “chiến lược gia” thích thi triển tư duy chiến thuật của mình khi đang an tọa trên ghế salon. Ngoài khả năng nâng cấp các loại tháp như những game thủ thành khác, Kingdom rush: Frontiers còn có tính năng luyện tướng để hỗ trợ trong các trận chiến.

* Việc đánh số trong bài viết chỉ thể hiện thứ tự, không mang tính xếp hạng.

(Đón xem tiếp phần 2)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.