10 tựa game "ngoại truyện" trên di động đáng chơi nhất

07/06/2014 14:00 GMT+7

Hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua mười tựa game "ngoại truyện" (spinoff) của những tên tuổi game lớn trên PC/console hay nhất dành cho điện thoại đi động.

Call of duty: Strike team

  • Hệ điều hành: Android (148.000 đ), iOS (6,99 USD)

Lấy bối cảnh tương tự bản game Black ops II, Call of duty: Strike team đưa người chơi bước vào cuộc chiến đấu chống lại tổ chức khủng bố Cordis Die. Cốt truyện của game thu hút và lôi cuốn trong từng màn chơi. Nội dung được chăm chút kĩ lưỡng trong phần chơi chiến dịch chính là yếu tố được đánh giá cao.  Người chơi sẽ được trải nghiệm một Call of duty hoàn  toàn mới với sự kết hợp của góc nhìn thứ nhất và thứ ba cùng với tính năng hấp dẫn như tùy chỉnh ngoại trang và vũ khí, nâng cấp những chiêu đòn đặc biệt cho biệt đội  trước khi ra trận.

Hitman GO

  • Hệ điều hành: iOS (4,99 USD)

Không như dòng Hitman truyền thống thuộc thể loại hành động lén lút góc nhìn thứ ba, lần này Square enix đưa chúng ta đến với một Hitman phiên bản…cờ bàn. Vẫn là anh chàng sát thủ đầu trọc 47, nhưng người chơi sẽ có trải nghiệm hoàn toàn mới khi điều khiển 47 dưới dạng quân cờ 3D. Pha trộn yếu tố chiến thuật theo lượt, người chơi phải di chuyển khéo léo để không đụng các quân cờ địch khác, ngoài ra, người chơi có một số chiêu đòn như hạ gục kẻ địch từ chỗ nấp, cải trang hay đánh lạc hướng địch. Mỗi màn sẽ có nhiệm vụ phụ không bắt buộc như hoàn thành màn chơi với số lượt đi hạn chế, đúng thời gian quy định… Tất cả đã tạo nên nét mới lạ cho dòng game Hitman.

Rayman fiesta run

  • Hệ điều hành: Android (78.542 đ), iOS (2,99 USD)

Dòng game Rayman xưa nay luôn thu hút được nhiều game thủ trên thế giới. Và Ubisoft lại đạt được thành công khi cho ra phiên bản di động mang tên Rayman fiesta run với phong cách đồ họa vẽ tay tuyệt đẹp. Game sẽ không cho phép người chơi tự do di chuyển nữa mà sẽ trở thành thể loại “free-running” (chạy không ngừng) khi mà nhân vật sẽ tự động chạy đến hết màn và người chơi chỉ có thể điều khiển nhân vật nhảy, trượt và hạ gục kẻ địch. So với phiên bản ra mắt trước đó là Rayman jungle run thì Rayman fiesta run thử thách và gay cấn hơn cùng với nhiều màn chơi ẩn và màn hình giao diện được cải thiện.

Mirror's edge

  • Hệ điều hành: iOS (0,99 USD)

Thật tuyệt khi ta lại tiếp tục được vào vai cô nàng Faith bay nhảy, leo trèo qua những công trình chọc trời với những pha đấm đá cực đã tay. Và lần này, ta sẽ được chứng kiến toàn cảnh nhiều pha hành động hơn khi điều khiển Faith ở màn hình đi ngang. Tất cả yếu tố mới lạ trên đã giúp cho phiên bản di động của Mirror’s edge trở thành một tựa game rất đáng thử qua.

Layton brothers mystery room

  • Hệ điều hành: iOS (Miễn phí)

Layton brothers: Mystery room đưa bạn vào vai thanh tra Alfendi Layton - con trai của giáo sư Hershel Layton sát cánh cùng trợ lý là cô nàng thám tử Lucy Baker. Game cung cấp cho người chơi  những vụ án hóc búa để khám phá, trong đó hai vụ án đầu tiên hoàn toàn miễn phí là The Hand Sandwich và The Bungled Burglary. Nếu muốn tiếp tục chuyến phiêu lưu cùng Alfendi Layton, bạn có thể mua tiếp các gói Case File Pack của game. Tiếp nối những nét đã làm nên tên tuổi của dòng game, Layton brothers: Mystery room mang đến cho người chơi những câu đố cuc kì thử thách. Một điều đặc biệt nữa là khi bạn hoàn thành hết vụ án thì game sẽ hé lộ bí mật của nhà Layton.

Pitfall!

  • Hệ điều hành: Android, iOS (Miễn phí)

Lấy cảm hứng từ Temple run với lối chơi “endless runner”(chạy không ngừng) quen thuộc, Pitfall! đã đem đến một lối chơi hấp dẫn pha trộn giữa không gian ba chiều với phong cách đi ngang “side-scrolling” (cuộn cảnh) kinh điển. Những màn chơi chứa đựng nhiều chướng ngại và những kẻ thù đầy thách thức, Pitfall! chứng tỏ mình là một tựa game tuy đơn giản nhưng đầy hấp dẫn, đặc biệt là với những ai yêu thích thể loại này.

Deus Ex: The fall

Hệ điều hành: Android, iOS

Siêu phẩm hành động nhập vai Deus ex cũng có một phiên bản ngoại truyện mang tên Deus Ex: The fall. Lấy bối cảnh vào năm 2027, người chơi sẽ vào vai Ben Saxon – cựu binh của SAS với cốt truyện dựa theo cuốn tiểu thuyết về Deus ex mang tên Icarus effect của tác giả James Swallow. Cũng như những người tiền nhiệm, Deus Ex: The fall là một tựa game hành động góc nhìn thứ nhất pha trộn yếu tố nhập vai và lén lút gặt hái nhiều thành công trên hệ máy di động.

Pac’n jump 

  • Hệ điều hành: iOS (1,99 USD)

Mặc dù đã ra mắt nhiều phiên bản game "ăn đậu" Pacman trên App Store trước đó nhưng Pac’n jump mới là thành công thực sự của hãng Namco. Không những sở hữu lối chơi cực kì thú vị mà nhiều người còn cho rằng Pac’n jump còn hay hơn tựa game mà nó dựa theo là Doodle jump.

Lối chơi của game không thể đơn giản hơn khi bạn chỉ cần nghiêng màn hình điện thoại để điều khiển Pac-man nhảy trên các bậc ngang và “ăn” sức mạnh, nhưng điều đó không khiến game trở nên nhàm chán bởi game có rất nhiều thử thách khó khằn khiến người chơi vừa cảm thấy ức chế nhưng lại vừa muốn chinh phục tựa game để đạt số điểm cao nhất.

Injustice: Gods among us

  • Hệ điều hành: Android, iOS (Miễn phí)

Injustice: Gods among us nói về cuộc chiến giữa phe thiện và phe ác với nhân vật được lấy từ thế giới truyện tranh DC Comics. Sau các phiên bản trên PS3, Xbox 360, Wii và iOS, hãng NetherRealm đưa game lên hệ máy di động và tiếp tục gặt hái thành công bởi cơ chế điều khiển được thiết kế hợp lý cũng như bổ sung yếu tố đấu đội (tag-team) mà phiên bản gốc chưa hề có. Nếu đã từng chơi qua phiên bản gốc hoặc đơn giản là yêu thích thể loại game đối kháng, Injustice: Gods among us trên di động sẽ là tựa game đáng để bạn lưu tâm

Skylanders: Cloud patrol

  • Hệ điều hành: Android (42.000 đ), iOS (1,99 USD)

Activision đã cố gắng đưa dòng game Skylanders lên hệ máy di động với và Skylanders: Cloud patrol là phiên bản tuyệt nhất. Với những tính năng độc đáo như hệ thống tăng sức mạnh đa dạng hay sự kết hợp các chiêu combo bằng cách nhanh tay hạ gục đối phương, Skylanders: Cloud patrol là tựa game bắn súng di động bạn khó có thể bỏ qua. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.