11 kẻ thù sẽ truy đuổi bạn tới cùng trời cuối đất

18/02/2015 09:00 GMT+7

Cùng điểm mặt những kẻ thù “dai nhách” trong thế giới game bởi chúng luôn “theo đuôi” bạn và gần như không thể ngăn cản.

Câu chuyện về những kẻ đeo bám

Đó là những kẻ thù nhảy ra trước mặt người chơi vào giây phút bất ngờ nhất, coi việc chém giết là sở thích. Chúng đuổi theo nạn nhân với sự hân hoan, vui sướng, biến game trở thành một trò đuổi bắt mà trong đó bạn là con mồi. Tất cả khiến cho người chơi cảm thấy chết còn tốt hơn là trốn chạy trong lo sợ.

Những tên “theo đuôi” này, cho dù âm thầm hay thái quá, đều là những sinh vật đáng sợ khi đối mặt. Chúng không chỉ làm giảm thanh máu của bạn mà còn có khả năng “độn thổ” một cách thần kì ra trước mặt người chơi. Tệ hơn nữa là… thắt dây thần kinh của bạn chặt như… dây giày. Sau đây là một số nhân vật có khả năng kể trên và chúng là những tên đáng sợ nhất.

Dahaka (Prince of Persia: Warrior Within)

11 kẻ thù truy đuổi bạn tới cùng trời cuối đất

Hóa ra việc chơi đùa với số phận được “tuyên dương” bằng án tử hình. Đối mặt với Dahaka chính là đối mặt với sự truy đuổi không ngừng của con ác thú. Cái dậm chân “long trời lở đất” của y khiến cho đầu óc bạn cũng muốn nổ tung theo. Ngoài việc có một cơ thể đen tối, trường tồn thì sự kinh tởm của Dahaka nằm ở những xúc tu dài phun ra từ bụng. Hộ Vệ của Thời Gian, nghe như một con quỷ đến từ địa ngục, thì thầm những lời nguyền đày đọa linh hồn của chàng hoàng tử Ba Tư. Nó là một cơn ác mộng và hoàng tử của chúng ta không thể quay ngược thời gian để thoát khỏi.

Mọi thứ của Dahaka từ giọng nói, tiếng chân như sấm rền, vẻ ngoài khủng khiếp khiến cho mỗi cuộc rượt đuổi như một canh bạc số phận. Và nực cười ở chỗ, một sinh vật quá mạnh như vậy lại có thể bị đánh bại, không phải do phép thuật cao siêu hay đòn đánh chí mạng nào mà bởi một thứ rất đỗi bình thường… nước.

Scissorman (Clock Tower)

11 kẻ thù truy đuổi bạn tới cùng trời cuối đất

Trốn tìm mang lại một cảm giác vui vẻ, đó là trò chơi mà mỗi đứa con ít đều thích… cho tới khi chúng chơi với… Scissorman. Tên giết người hàng loạt này thích đuổi theo những nạn nhân tội nghiệp rồi hạ thủ, và hắn khá giỏi ở khoản đó. Bạn có thể chạy trốn, nhưng Scissorman xuất hiện ở sàn nhà, hồ bơi và... ở bất cứ đâu hắn có thể cắt đôi người khác bằng cây kéo làm vườn khổng lồ của mình trong tiếng cười sảng khoái .

Việc khiến người chơi sợ hơn bị truy đuổi là sự vui mừng của hắn: điệu nhảy loạn trí và kì lạ khi sắp giết người. Scissorman xứng đáng nhận được danh hiệu tên khủng bố thần kinh giỏi nhất trong game. Khi xuất hiện, hắn khiến não bạn tràn đầy sợ hãi, làm cho việc phán đoán của người chơi vô cùng khó khăn. Thậm chí khiến nhiều người chơi “ướt quần”.

Nemesis (Resident Evil 3: Nemesis)

11 kẻ thù truy đuổi bạn tới cùng trời cuối đất

Lần đầu tiên chơi tựa game này, nhiều người sẽ nghĩ là cô nàng Jill tội nghiệp sẽ bị một tên to con xấu xí rượt đuổi: "Không vấn đề gì mà khẩu shotgun không thể giải quyết”, tuy nhiên, bạn sẽ thay đổi suy nghĩ ngay lập tức. Ở đầu trò chơi, Nemesis gần như bất tử, với vẻ ngoài dị hợm của mình, hắn luôn khủng bố tinh thần người chơi ở mỗi lần chạm mặt. Chạy trốn qua từng dãy nhà đầy rẫy thây ma của thành phố Raccoon cũng không khiến tim bạn đừng rớt khỏi lồng ngực vì thấy hắn đang đuổi theo mình với một khẩu súng phóng lựu.

Nemesis không những tàn bạo mà còn cực kì kinh tởm. Mặt của hắn thì y như mấy con quái vật gộp lại, rồi tới những con dòi, xúc tu phóng ra từ tay hắn. Quyết định “ở lại chiến đấu”, hoặc “chạy vào đồn cảnh sát” sau khi chứng kiến Nemesis hạ gục một thành viên S.T.A.R.S. vẫn còn thiếu, nhà phát triển nên thêm vào lựa chọn “chạy về ôm mẹ mà khóc”.

The End (Metal Gear Solid 3: Snake Eater)

11 kẻ thù truy đuổi bạn tới cùng trời cuối đất

Chắc chắn là khi đấu súng ngắm với The End, một ông già có lẽ già hơn cả ông nội của mình chẳng có gì đáng sợ. Nhưng có lý do mà người ta gọi hắn là “ông tổ của nghề bắn tỉa” - hay chính xác hơn là “ông tổ của việc lén lút và bắn tỉa”.

The End có khả năng di chuyển xuyên rừng rậm một cách âm thầm lặng lẽ. Nếu Snake không để ý phía sau, thì đột nhiên, ngay mông của anh ta sẽ có một phi tiêu thuốc mê. Snake tỉnh dậy trong lồng sắt, không bị thương, nhưng phải sống và đối mặt với việc bị hạ bởi một ông già đeo miếng che mắt. Chúc bạn may mắn khi chiến đấu với bậc thầy về nghệ thuật lẩn trốn.

Berserker (Gears of War)

11 kẻ thù truy đuổi bạn tới cùng trời cuối đất

Kẻ thù này không biến mất trong bóng tối. Điều khiến hắn đáng sợ là sức công phá ngang cơ... Hulk cùng với việc không thể bị tiêu diệt. Khi Marcus và đồng đội hét lên “Berserker” (phải nói là khóc thét trong tuyệt vọng thì đúng hơn) khi “cô nàng đáng yêu” này xuất hiện có nghĩa là tới lúc chạy rồi đó. Và khi chạy, họ phải né tránh sinh vật có thể dẫm nát bất cứ gì cản đường.

Đám Berserker này sinh ra chỉ với một mục đích: tìm và… đạp bẹp những chiến binh COG như mấy con kiến.

Gatherers (Amnesia: The Dark Descent)

11 kẻ thù truy đuổi bạn tới cùng trời cuối đất

Đánh hoặc tránh là cách thông thường để đối phó với những kẻ thù thích rình rập. Trong Amnesia thì 2 việc trên là không thể, vì chỉ thoáng nhìn vào Gatherer thôi là Daniel tội nghiệp muốn vỡ tim tới nơi chứ đùng nói đến nhìn trực diện. Việc không có vũ khí đã khiến game thủ đau đầu rồi, nhưng tụi Gatherer còn nham hiểm hơn: chúng có thể phá cửa và chỗ trốn.

Thường thì người ta thích việc có thể chạy khỏi mấy tên quái vật, nhưng đây là trải nghiệm hoàn toàn mới khi tên Gatherer đầu tiên đuổi theo Daniel tới tủ quần áo, phá banh cái tủ chỉ để khởi động cho việc chém giết tiếp sau đó. Tình huống càng tệ hơn nhờ vào vẻ ngoài của Gatherer. Một cái miệng gần như rơi khỏi khuôn mặt mà không thẩm mĩ viện nào chữa được. Thân thể thì đầy thẹo, nhão nhoét cùng những miếng kim loại rỉ sét trên người.

SA-X (Metroid Fusion)

11 kẻ thù truy đuổi bạn tới cùng trời cuối đất

Có một thời điểm ở phần đầu trò chơi kinh điển này báo hiệu cho người chơi biết là: “Ê, đây không giống mấy game Metroid khác”, và sau đó là sự xuất hiện bản sao của nhân vật chính, SA-X. Đây là tên ký sinh trùng trốn vào người của Samus, gây tổn hại lên hệ thần kinh của cô. Vẻ ngoài hắn giống hệt Samus nhưng hắn chỉ hành động theo bản năng là giết chóc.

Mỗi khi SA-X bắn Ice Beam ra, sự việc chuyển từ "tệ" sang “Má ơi, con sắp chết rồi”. SA-X luôn biết Samus ở đâu và miễn nhiễm với các đòn tấn công. Có lẽ, Samus nên đổi công việc thợ săn tiền thưởng sang người gác cổng trạm không gian cho an toàn.

Pyramid Head (Silent Hill 2)

11 kẻ thù truy đuổi bạn tới cùng trời cuối đất

Nhiều game thủ phải thừa nhận là: không dám tắt đèn khi chơi Silent Hil 2. Hiện diện giữa bóng đêm cùng với bản giao hưởng kinh tởm của cái chết, khiến cho tâm trí bạn tê tái và chỉ dám hé mắt để nhìn. Đó là một trong những sinh vật quái dị khủng khiếp nhất của dòng Silent Hill: Pyramid Head. Chỉ cần có sự hiện diện của sinh vật này đủ khiến cho người chơi khiếp sợ, một kẻ thù không có gương mặt, tay mang thanh đại đao, trông hắn như một đao phủ.

Chứng kiến những hành động kinh tởm của hắn lên những kẻ thù khác đủ hiểu rằng không nên “nhờn” với tên này. Pyramid Head cũng chứng minh rằng sự im lặng, căm hận, rên rỉ mang lại đau đớn và áp lực hơn nhiều so với bài diễn văn được cường điệu hóa về việc thống trị thế giới của một tên chúa tể xấu xa nào đó (xin lỗi nhé Tiến sĩ Willy - Megaman).

Rabid Stalker (Borderlands 2)

11 kẻ thù truy đuổi bạn tới cùng trời cuối đất

Các loài thực vật và động vật trong thế giới Pandora đi từ lạ đến chết người. Rabid Stalker thì lại nằm trong 2 loại đó. Chiến đấu với chúng không giống như một trận chiến bình thường. Bạn sẽ bị đẩy vào cuộc đối đầu cho cuộc sống thân thương vì một khi bị lũ này đã để ý, chúng chỉ chực chờ nhảy xổ lên người bạn.

Rabid Stalker không những xấu ma chê quỷ hờn mà còn thích tàng hình đi xung quanh chực chờ cho người chơi ăn “phốt”. Khi bị phát hiện, những con quái này chuyển từ phong cách lén lút của Solid Snake sang cuồng nộ kiểu Wolverine. Nếu việc xuất hiện bất thình lình không làm bạn đứng tim, thì chúng sẽ cố hết sức để… moi tim bạn ra.

Stalker (Dead Space 2)

11 kẻ thù truy đuổi bạn tới cùng trời cuối đất

Trốn tìm và ú òa: 2 trò chơi mà Stalker rất thích chơi cùng Isaac trong Dead Space 2. Nhưng có một chút cải tiến với trò chơi gốc, chúng thường kết thúc với việc nội tạng nằm khắp nơi. Thần kinh của Isaac đã không ổn định, những sinh vật này lại còn thả thêm vào đầu anh chàng tội nghiệp hàng chục thứ quái dị khác. Và trong khi đám Necromorphs thích trốn ở nơi tối tăm, ẩm ướt, thì lũ Stalker này không chần chừ việc nhảy bổ vào người Isaac.

Thực tế là, Stalker giống như tên trộm ngồi chờ đợi trong góc tối, tính toán và… “bùm”, tên trộm đó cố gắng tước đi da thịt của bạn. Khi bị phát hiện, Stalker sẽ trốn đi và chờ cơ hội để nhảy xổ vào Isaac lần nữa. Và chúng không đơn độc, một khi không thể nhảy lên người Isaac, Stalker sẽ chuyển sang chiến thuật khác: áp đảo người chơi với số lượng tuyệt đối. "Cám ơn" lũ Stalker vì đã biến trò chơi trẻ con thành... một cuộc săn đuổi chết người.

Hunter (Left 4 Dead)

11 kẻ thù truy đuổi bạn tới cùng trời cuối đất

Trong Left 4 Dead, có những khoảnh khắc khi mà cả đàn thây ma bị tiêu diệt, mang lại cảm giác yên bình chút ít cho người chơi, lúc đó sẽ xuất hiện một loại thây ma đặc biệt - Hunter. Và trong khi người chơi đang tận hưởng cảm giác thoải mái ngắn ngủi, Hunter sẽ nhảy lên bất cứ người chơi tội nghiệp nào từ đằng sau. Cho dù bạn đi đường vòng hay đường tắt đến nhà an toàn, Hunter luôn tìm thấy bạn.

Hét lên như một đứa bé đang cầu cứu là cách diễn tả chính xác tâm trạng của người chơi khi gặp con quái vật đầu đội mũ trùm, trình độ bật nhảy hơn cả… vận động viên Olympic, một con quái vật có thể xé xác người chơi trước khi họ kịp nhận ra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.