11 lý do biện hộ khi thua trận của các game thủ

23/03/2014 16:00 GMT+7

Chơi game dĩ nhiên là phải có thắng có thua. Và khi thua trận, các game thủ thường đưa ra rất nhiều lý do để biện hộ cho cái sự "dở" của mình. Chúng ta hãy cùng điểm qua những lời "tự bào chữa" tiêu biểu nhé!

Chiến đấu với người chơi khác là điều không thể thiếu trong các trò chơi. Lẽ dĩ nhiên, sau cuộc chiến ắt sẽ có kẻ thắng người thua. Tuy nhiên không phải người thua cuộc nào cũng vui vẻ thừa nhận sự thất bại của mình mà thường đổ lỗi cho rất nhiều lý do. Chúng ta cùng điểm qua xem những lý do của họ như thế nào nhé.

1. Game này thiệt là lộn xộn

"Tôi thua là vì game này quá cùi bắp! Tôi chỉ chơi những game chất lượng thôi, loại trò chơi tồi tệ này hoàn toàn không phù hợp với tôi!". Trên thực tế game không có lỗi, hơn nữa cho dù là game lộn xộn thì người khác cũng có thể chơi tốt. Bản thân bạn chơi không tốt nên thua trận, điều đó chứng tỏ kỹ năng chơi của bạn kém hơn người khác.

2. Đối phương nhất định sử dụng hack/cheat hoặc plugin

Rất nhiều người khi thua trận sẽ nói như thế. Trong trận đấu nếu như đối phương quá bá đạo hoặc có sự chênh lệch lực lượng rõ ràng giữa hai bên thì tám chín phần có thể khẳng định đối phương sử dụng hack/cheat hoặc plugin. Ví dụ như những pha bị headshot khi đối phương bắn xuyên tường trong Đột kích, kỹ năng triệu tập trong Liên minh huyền thoại, hack di chuyển đến điểm cuối trong Kart racing... Nhưng nếu như đối phương thật sự tài giỏi mà bạn vẫn cứ cho rằng anh ta hack, lời nhận định này sẽ chỉ là viện cớ mà thôi.

Những lý do thua trận của game thủ

(Ảnh: trang chủ Đột kích)

3. Kết quả lần này không tính

" Lần này tôi đang chơi bỗng nhiên hắt xì hơi nên bấm nhầm nút! Thêm một lần nữa đi!" Trong game thường sẽ phát sinh một vài việc làm game thủ mất tập trung. Chẳng hạn như có người đẹp đi qua ngoài cửa sổ; bản thân nhịn không được nên hắt xì hơi; hoặc là do sức khỏe kém mới ốm liệt giường trong vài phút với toàn triệu chứng nặng như sổ mũi, đau đầu; hoặc là mới đi nhậu về, vẫn đang say... Với những lý do thuyết phục như thế, lần thi đấu này không tính.

4. Độ phân giải màn hình của tôi quá thấp

Khi các game thủ đang chơi một số game ở thời kỳ đầu, do màn hình không thể hỗ trợ độ phân giải quá cao dẫn đến hình ảnh trong game hiện ra không rõ nét. Vì thế khi chơi một vài game bắn súng, họ sẽ viện cớ rằng "Độ phân giải màn hình của tôi quá thấp, cho nên lúc nãy tôi không thể nhắm trúng được! Nếu không tôi đã thắng rồi!". Nhưng trên thực tế lúc chạm trán nhau, các game thủ cố ý hạ thấp độ phân giải màn hình cho phù hợp với cảm giác cầm súng của họ, như thế sẽ càng dễ dàng nhắm vào đối phương.

Những lý do thua trận của game thủ

(Ảnh: Imagebam)

5. Game bị lỗi rồi

 “Lỗi game rồi” cũng là một trong những lời bào chữa “thân quen” nhất của game thủ. Trên thực tế, đó không hẳn là lỗi của game, mà đơn giản là bạn chưa biết cách thực hiện “chiêu” đó thôi.

6. Máy của tôi bị lag, rớt mạng

Lý do được game thủ sử dụng nhiều nhất và phổ biến nhất khi thua trận: "Máy của tôi bị lag, không kết nối được", hoặc là “Chỗ tôi đang bị rớt mạng". Trên thực tế cũng xảy ra nhiều trường hợp như vậy do đường truyền internet có vấn đề không thể kết nối được. Nhưng do các game thủ thường biện minh bằng lý do này nên đối thủ chỉ cười thầm còn đồng đội thì tức điên lên.

Những lý do thua trận của game thủ

(Ảnh: navyfield)

7. Nhân vật/nhiệm vụ này không phải là sở trường của tôi

"Đây là lần đầu tiên tôi chơi nhân vật này. Khó quá tôi không chơi được, XXX là nhân vật tôi chơi tốt nhất!". Rất nhiều người sẽ lấy lý do này để phủ nhận sự thất bại vì không được sử dụng nhân vật lợi hại nhất của mình. Tuy nhiên trên thực tế nếu như bạn yêu cầu anh ta sử dụng nhân vật lợi hại nhất PK lại một lần nữa, có thể anh ta sẽ thoái thác và hẹn tái chiến lần sau.

 8. Tôi không chú ý! Tôi bị phân tâm!

"Chúng tôi vừa mới quyết đấu trên bản đồ kia, hoàng hôn nơi đó quá đẹp, phong cảnh hữu tình làm tôi nhớ lại thời niên thiếu chơi đùa dưới ánh hoàng hôn như thế..." Lời bào chữa thật lãng mạn, nhưng chơi game không tập trung thì thua là điều tất nhiên.

9. Thiết bị chơi game có vấn đề

" Tôi thua không phải là lỗi của tôi! Là do thiết bị chơi game của tôi có vấn đề chứ không phải tôi chơi dở!" – thật đáng thương cho thiết bị chơi game khi chủ nhân thua trận khi luôn phải gánh chịu những… bệnh tật trên trời rơi xuống. Trên thực tế người thua chắc chắn vô cùng lo lắng khi bạn yêu cầu đưa các thiết bị hư hỏng cho bạn kiểm tra giúp. Nếu anh ta không dám, như thế sẽ chứng minh anh ta đang kiếm cớ vì thua trận.

Những lý do thua trận của game thủ

(Ảnh: houseofgeekery)

10. Tác động của bên thứ ba

Đang PK tự nhiên có điện thoại của mẹ, chuẩn bị sút thì tự nhiên máy bên cạnh huých phải tay, hay đang rình bắn thì bạn gái kiếm... Tất cả chỉ là bị người khác làm phiền mà thôi.

11. Đồng đội "lởm"

Đồng đội của tôi quá gà, chịu thôi”, “Team feed quá”, … Lời than phiền về đồng đội hay gặp nhất ở những game MOBA như Liên minh huyền thoại, Dota 2,… bởi khả năng phối hợp và trình độ của người cùng team rất quan trọng trong trận đấu. Tuy nhiên, ngay cả khi chính mình là… gánh nặng của team thì vẫn có những người chơi than phiền như thế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.