12 con trùm có tiếng mà không có miếng (Phần 2)

19/01/2015 10:00 GMT+7

Phần trước chúng ta đã “điểm mặt” được 6 con trùm “xì trum”, tiếp theo sau đây Thanh Niên Game xin được cùng bạn liệt kê thêm 6 con “gà” nữa nhé!

7. Lucien (Fable 2) 

12 con trùm có tiếng mà không có miếng (Phần 2)


Lucien Fairfax không phải là loại người có thể bị xem thường. Định mệnh đã cướp đi vợ và con của hắn, thế nên, mục đích duy nhất của Lucien trong Fable II chính là bảo vệ Tattered Spir - cổ vật huyền thoại có khả năng ban cho bất kỳ ai điều họ muốn. Người ta đồn rằng Lucien ngày càng trở nên sa đọa, tuyệt vọng, và ác độc hơn khi anh ta gần đạt được mục tiêu đó là hồi sinh gia đình (đã thối rữa) của mình.

Mặc cho sự “điên” của Lucien ngày một tăng dần, hắn trở nên khủng hoảng và thậm chí bị biến đổi gen trở thành một người khổng lồ, thì chỉ cần một viên đạn là đã có thể tiêu diệt được. Và cho dù bạn có lựa chọn không bắn, thì một NPC (Non-Player Character, những nhân vật được thiết kế sẵn trong game để hỗ trợ người chơi) sẽ làm thay bạn, khi kết thúc ông trùm “bánh bèo vô dụng” bằng một viên đạn. Một lần nữa các nhà làm game phạm phải sai lầm là quá trau chuốt cho nhân vật mà quên đi phần đánh đấm của chúng.

8. Dino Pirahna (Super Mario Galaxy)

12 con trùm có tiếng mà không có miếng (Phần 2)

(Ảnh: Super Mario galaxy)

Thông minh hay không, không ai biết, nhưng Dino Pirahna đúng là một con “trùm cuối” khá độc ác. Bạn thử nghĩ xem, chứng kiến cảnh nó chui ra từ trong trứng, điều duy nhất bạn có thể kết luận được là nó chỉ là… một đứa trẻ. Một đứa trẻ sơ sinh đó! Làm ơn, tôi không có muốn đến gần cái thứ mà “ba mẹ” chúng đã tạo ra đâu. So với những con trùm còn lại trong danh sách thì Dino có vẻ “dễ nhìn” nhất với hình dáng một con khủng long màu xanh rất dễ thương.

Mang tiếng là ““boss”” nhưng hạ gục Dino thật ra không khó khăn gì. Mario chỉ cần đánh vào cái bóng đèn tròn ở cuối đuôi nó liên tục cho đến khi “em bé trùm” chịu thua (chịu thua ở đây nghĩa là nổ banh xác, la hét dữ dội). Mặc dù sau này Dino có “trở lại và lợi hại gấp ngàn lần” thì hình dáng và độ khó đầu tiên của nó làm ai chơi xong cũng phải phì cười.

9. Electrocutioner (Batman: Arkham Origins)

 12 con trùm có tiếng mà không có miếng (Phần 2)

(Ảnh: Batman: Arkham origins)

Electrocutioner là một đối thủ ghê gớm (nhưng ít được biết đến) của Batman, ấy thế những gì anh ta thể hiện qủa là một sự thất vọng cho những người nghiện game Batman. Mới đầu, Electrocutioner bước vào như một nhà vô địch thực thụ với những luồng điện phóng ra từ hầu như khắp nơi trên cơ thể, hắn thực hiện những cú nhảy làm rung chuyển cả màn hình như một cách để làm đối phương khiếp sợ. Electrocutioner muốn cho Batman thấy rằng anh đang phải đối mặt với một “ông trùm” thực sự.

Không hẳn, thật ngạc nhiên là khi vẻ bề ngoài lại hoàn toàn trái ngược với bên trong. Khi gặp Electrocutioner, tôi bắt đầu chạy vòng quanh và suy nghĩ cách làm sao để có thể tiếp cận hắn. Rồi khi tôi quyết định tung ra những đòn đầu tiên đó là quật áo choàng và đá thì một cảnh phim quay chậm hiện ra, rồi… chỉ có bấy nhiêu thôi, một cái quật áo choàng và một cú đá đã hạ gục được tên “ra vẻ” đáng ghét ấy. Electrocutioner bị tiêu diệt một cách thê thảm như vậy đấy… đấm phát chết luôn.

10. Metroid Hatcher (Metroid Prime 3)

12 con trùm có tiếng mà không có miếng (Phần 2)

(Ảnh: Metroid prime)

Metroid Hatcher luôn luôn đáng sợ, giống như những con ““boss”” khác trong Metroid prime, đó là điều mà Samus phải mất rất lâu để trở nên thích nghi với nó. Vậy mà, thi thoảng ta vẫn có thể gặp những con “boss” khá “cùi bắp”, và cho dù có khả năng ẩn thân và sinh sản hàng loạt Metroids (những sinh vật gồm 4 tế bào có hình dạng những con sứa lớn), thì chỉ cần vài thủ thuật là bạn đã có thể loại bỏ nó dễ dàng.

Thực ra thì từ “thủ thuật” có vẻ hơi quá khi mà bạn chỉ cần bắn vào những cái xúc tu tua tủa của Metroids là thắng. Liên tục lặp đi lặp lại. Nhìn nó có giống đang chuẩn bị tấn công không? Nếu đúng thì bắn vào xúc tu của nó đi. Còn nó chuẩn bị sinh sản Metroids thì sao? Cũng bắn vào chân luôn. Xoáy như một cơn lốc điên cuồng vào người bạn? Xúc tu, xúc tu và xúc tu. Với những đòn này thì đứa con nít nào cũng thuộc nằm lòng, và so ra thì khá dễ với một con “boss” đồ sộ như vậy, nhưng sau 7-10 phút “chăm sóc” những cái xúc tu của nó, Metroids sẽ không còn là vấn đề với bạn nữa.

11. Wracktail (Super paper Mario)

12 con trùm có tiếng mà không có miếng (Phần 2)

(Ảnh: Supe paper Mario)

Thần rồng Wracktail trong Mario là một con vật khá độc ác. Đặc biệt là khi chỉ mới xuất hiện, nó đã hứa hẹn sẽ dùng cái chết để trừng phạt bạn. Nghe có vẻ đây là một con trùm khó xơi nhỉ? Lại làm bạn thất vọng rồi, những phút ban đầu, hầu như không có chiến thuật rõ ràng để tiêu diệt con trùm này. Trong khi hắn ta cứ nhào lộn tứ tung khắp màn hình, biểu diễn một số chiêu trò cũ rích.

Người chơi chỉ cần tinh ý nhảy lên lưng của Wracktail, ở đúng chỗ mà Mario, Luigi, Bowser, hay bất cứ nhân vật nào thường tấn công - điểm yếu trên đầu con quái. Sau một số tuyệt chiêu đánh thẳng vào cái đèn to ở phía đỉnh đầu, Wracktail giờ đây chỉ còn là “con giun” tội nghiệp.Về nhà đi Wracktail, cậu say rồi…

12. Golem Overlord (Chrono Trigger)

 12 con trùm có tiếng mà không có miếng (Phần 2)

(Ảnh: Chrono trigger)

Khác với 3D, “boss” 2D so về mặt thiết kế không được hoành tráng lắm. Thế nhưng Golem Overlord lại khiến cho người chơi phải suy nghĩ theo một chiều hướng khác. Đụng độ Golem, điều đầu tiên làm cho người chơi khiếp sợ là kích thước khổng lồ của hắn, kế đến là những đòn tấn công ngày càng mạnh lên theo thời gian. Và bạn không khỏi hoang mang rằng, điều gì sẽ xảy ra khi hắn đạt đến đỉnh cao nhất của sức mạnh?

À… suy nghĩ lại đi bạn, vì so với bề ngoài thì thực ra Golem cực kỳ dễ giết nếu không muốn gọi là “gà”. Con trùm không đánh trúng bạn một cái nào cả, thật buồn cười Nó cứ di chuyển vòng quanh rồi đứng lại như trời trồng, việc của bạn chỉ là chém nó thôi. Hãng Square đã cố gắng tạo nên một con “boss” ra trò, nhưng Golem Overlord trông có vẻ… hài hước hơn là đáng sợ. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.