1Shot: Chế độ đấu rank mới có 'cứu' được game?

08/07/2015 11:15 GMT+7

Lượng người chơi 1 Shot đang sụt giảm, đó là thực tế mà cộng đồng webgame bắn súng này đang đối mặt. Chế độ đấu rank gần đây đã có những thanh đổi tích cực nhằm thay đổi tình hình, tuy nhiên, hiệu quả của sự đổi mới này nằm ở mức độ nào?

Đấu Rank là gì và có tác dụng gì?

Đấu Rank (đấu xếp hạng) trong 1Shot mang hình thức là một trận đấu tự do dựa trên thực lực thật sự của người chơi, từ đó dựa vào số các trận thắng/thua mà ta có một bảng thống kê vị trí của mình trong bảng xếp hạng của game. Xếp hạng mang một ý nghĩ gì đó sâu sắc trong mắt game thủ, nó không những là danh hiệu khẳng định trình độ của người chơi mà còn là niềm tự hào mà một game thủ có được.

1Shot: Chế độ đấu rank mới có 'cứu' được game?

Chế độ Rank trong 1Shot có khá nhiều tính năng và phần quà dành cho người chơi. Thường xuyên tham gia các trận đấu Rank sẽ mang lại nhiều phần quà và các chức năng mới giúp tăng sức mạnh cho vũ khí, nhận thêm nhiều kinh nghiệm,... Đối với dòng game bắn súng online tại Việt Nam, nhìn chung phong trào "đấu xếp hạng" này chỉ mới manh nha trong năm 2015.

Cách thức hoạt động

Tham gia vào các trận đấu xếp hạng ngẫu nhiên, hãy cố gắng triệt hạ càng nhiều địch càng tốt và tranh vị trí đầu bảng trong game mà mình tham gia. Từ đó sẽ mang đến cho người chơi số điểm cao nhất để thăng cấp độ nhanh nhất có thể. Có tất cả 6 cấp độ Rank từ thấp lên cao là Black Steel, Bronze, Silver, Golden, Ice Diamond, Purple Golden. Cơ chế hoạt động dễ tương tác và số điểm tích lũy mà game yêu cầu không quá cao, giúp người chơi có thể dễ dàng đạt được Rank cao nhất chỉ với 2000 điểm và sẽ đạt được cấp Purple Golden (cấp độ cao nhất). Từ đó tạo nên tiền đề cho những người chơi kỹ năng không cao nhưng cũng có thể tham gia đấu xếp hạng và nhanh chóng lên cấp như các chiến binh khác.

1Shot: Chế độ đấu rank mới có 'cứu' được game?

Hệ thống bảng xếp hạng thiết kế rõ ràng nằm bên góc trái của màn hình game, cứ vào mỗi ngày lúc 4 giờ sáng sẽ được cập nhật mới danh sách người chơi có điểm số cao nhất trong bảng xếp hạng. Chỉ có 15 xạ thủ có trong mình điểm số cao nhất mới có vị trí đứng trong bảng vinh danh này.

1Shot: Chế độ đấu rank mới có 'cứu' được game?

Bảng xếp hạng

Các game thủ hãy cố lọt vào top 100 để cơ hội nâng cấp súng từ Purple Golden lên thành Royal Rank. Khi hoàn thành mỗi cấp độ xạ thủ sẽ nhận được 10Hp cộng vào số Hp hiện có, số Hp tối đa có thể nhận được lên đến 150Hp. Nếu muốn chỉ số cao hơn nữa thì người chơi có thể nạp Vip để đạt được mức 170Hp và giảm mức giá xu khi nâng cấp vũ khí. Không dừng ở đó, để giúp tạo sự cân bằng trên chiến trường chế độ nâng cấp sẽ đáp ứng được yêu cầu trên. Tùy theo từng cấp độ Rank mà phân chia thành 6 hình dạng súng mang trong mình các sát thương, sức mạnh khác nhau. Nhưng ở đây lại xuất hiện điểm trừ không đáng có, khi tất cả các hình thức thanh toán đều được tính bằng xu, đặc biệt là chế độ nâng cấp - một trong các điểm nhấn nổi bật để lôi kéo game thủ.

1Shot: Chế độ đấu rank mới có 'cứu' được game?

Hệ thống nâng cấp súng

Ngoài ra tham gia thể thức đấu Rank còn là cách nhanh nhất giúp bạn lên cấp khi các chỉ số kinh nghiệm và Gp đều được nhân đôi, điều mà ở các chế độ khác không có. Để tránh gây nhàm chán khi phải chơi đi chơi lại một bản đồ, người chơi sẽ tự mình mở khóa các Map mới trong khoảng điểm từ 800 cho đến 1650, đạt đến mức 2500 đến 5000 không còn là mở khóa bản đồ nữa thay vào đó xạ thủ sẽ nhận được các loại súng đa dạng và đầy uy lực như: Canon AK47 x7ngày, Silver Snake - AWM x7ngày, Ice M4 x7ngày,...

1Shot: Chế độ đấu rank mới có 'cứu' được game?

Mở khó các loại súng "bá đạo" trong đáu Rank

Các game thủ hãy lưu ý mỗi khi kết thúc một mùa giải của chế độ xếp hạng, 1Shot sẽ mở tính năng Khu Hoàng Gia coi như là phần thưởng dành cho những ai lọt vào top 100. Với Khu Hoàng Gia người chơi phải có vũ khí ở cấp Golden Purple mới có thể mua súng ở cấp Royal tương ứng được. Mỗi loại súng sẽ có ba loại kèm theo hình dáng nhau tượng trưng cho từng mùa giải nhưng không thay đổi tính năng hay sức mạnh của súng đó. Các xạ thủ hãy chú ý đến thời gian các tính năng trên mở cửa, vì sau khi hết một mùa giải sẽ bắt đầu một mùa giải mới và các chế độ trên sẽ bị đóng.

Ý tưởng tốt nhưng lại đi vào vết xe đổ

Chế độ xếp hạng đã mang lại làn gió mới cho 1Shot, khi tham gia vào chiến trường người chơi sẽ cảm nhận được phần nào không khí sôi nổi giữa nhịp độ trận đấu được đẩy nhanh, mọi người tranh nhau từng “kill” để tranh Top, điều mà người chơi rất mong đợi sẽ tìm thấy trong 1Shot. Tuy chế độ xếp hạng đặt ra để các game thủ có một môi trường thi đấu công bằng, hấp dẫn, nhưng nhà phát hành SGame lại bắt người chơi phải... chi tiền xu trong game (mua bằng tiền thật) để mở các món đồ này. Như vậy, các chiến lợi phẩm này không còn là phần thưởng cho người đâu Rank tốt nữa, mà đã trở thành những... phiếu mua hàng giảm giá đúng nghĩa. 

1Shot: Chế độ đấu rank mới có 'cứu' được game?

1Shot đang phải đối diện với vấn nạn lượng người chơi sụt giảm

Đã gọi là phần thưởng thì hãy trao cho chúng ý nghĩa chính đáng của mình, và có lợi cho cộng đồng game thủ 1Shot. Nếu cứ tiếp tục thực trạng như vậy chỉ cần người chơi chịu bỏ tiền xu ở giai đoạn mùa giải đầu để nâng cấp các loại súng mạnh lên, thì các mùa giải trở về sau chắc chắn sẽ không bao giờ rớt hạng. Từ đó, xếp hạng trong đấu Rank sẽ mất tính công bằng và chẳng khác gì bạn đang tham gia vào một trận đấu thường, cứ nạp nhiều tiền là mạnh. 

Còn khá sớm để nói về sự thành/bại của những thay đổi trong chế độ đấu Rank này, tuy nhiên, trong tình trạng người chơi đang dần văng và đối thủ Truy Kích thì vẫn luôn "sung mãn", liệu 1Shot lấy lại được niềm tin yêu của cộng đồng game thủ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.