20 tựa game được xem nhiều nhất trên Twitch tháng 7

20/08/2015 09:32 GMT+7

Cùng Thanh Niên Game điểm qua 20 tựa game đình đám nhất của tháng 7, với lượt xem khổng lồ trên Twitch - trang mạng chuyên thông tin trực tuyến về video game.

Dịch vụ Twitch có thể được xem là một thế giới game rộng lớn, mang lại cho các game thủ toàn cầu những đánh giá, thông tin, bình luận trực tuyến cũng như những video hướng dẫn ấn tượng. Tháng 7 vừa qua có quá nhiều sự kiện hoành tráng đến từ những trò chơi đã ra đời trước đó cũng như mới trình làng cộng đồng game thủ, được Twitch cập nhật thường xuyên.

Trong tổng số 20 game có lượt xem nhiều nhất trên Twitch, các trò chơi thi đấu thể thao điện tử chiến Top 3 những game được xem nhiều nhất và có lượng người xem vượt trội hoàn toàn so với các đối thủ khác. Điều này cho thấy thể loại eSports hiện đang là xu hướng của ngành game trong năm 2015.

20 tựa game được quan tâm nhất vào tháng 7 vừa qua

Giao diện trang mạng Twitch (Nguồn: Wikipedia).

1. Liên Minh Huyền Thoại

Cũng không có gì là lạ khi "Liên Minh Huyền Thoại" lại nắm vị trí quán quân trong bảng xếp hạng ngày hôm nay. Đây là tựa game có lượng người chơi đông đảo không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn cầu. Các bạn có thể xem qua những trận đấu gay cấn giữa những đối thủ đáng gờm trên Twitch, trong đó có cả những nữ game thủ xinh đẹp trên toàn thế giới.

2. Counter-Strike: Global Offensive

Nói đến Counter-Strike và độ đình đám của tựa game này thì chúng ta cũng không lấy làm ngạc nhiên mọi phiên bản của game đều được cộng đồng game thủ chào đón cách nồng nhiệt. Global Offensive cũng không ngoại lệ. Ra đời năm 2012 với cấu hình đẹp đến hoàn hảo, Counter-Strike: Global Offensive sẽ còn khuấy đảo làng game dài dài.

3. Dota 2

Một cái tên huyền thoại luôn sống mãi trong đầu những game thủ Warcraft một thời "thường trú" quán net. Dota 2 được tách ra từ Warcraft 3 để trở thành một thương hiệu riêng. Ngoài những trận đánh online gay cấn và đồ hoạ có phần đẹp hơn so với bản cũ, Dota 2 còn mang lại cho game thủ những sự kiện theo mùa như: Halloween, Giáng Sinh và Năm Mới. 

4. Hearthstone: Heroes of Warcraft

Trong khi huyền thoại Yugioh có thể nói là đang bị chìm vào quên lãng thì một số trò chơi "đấu bài" khác lại mọc lên. Và đây là một sự kết hợp độc đáo giữa "Vua Bài" Hearthstone và những anh hùng của tựa game Warcraft. Đến với Hearthstone: Heroes of Warcraft, bạn sẽ có cơ hội sở hữa hàng loạt nhân vật Warcraft qua những lá bài với kỹ năng quen thuộc của từng nhân vật. Chỉ ra mắt trong thời gian không lâu, nhưng Hearthstone đã nhanh chóng xây dựng "đế chế" riêng cho mình với hơn 30 triệu người chơi cùng doanh thu 20 triệu USD mỗi tháng.

20 tựa game được quan tâm nhất vào tháng 7 vừa qua

5. Rocket League

Thoạt nhìn thì có thể nghĩ rằng đây là một game đua xe bình thường nhưng sản phẩm này lại có lối chơi đầy sáng tạo khi người chơi sẽ được vào vai những chiếc xe hơi, tiến vào sân vận động để... "đá bóng". Nói đến đây cũng đủ để chúng ta hiểu vì sao Rocket League lại nắm vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng toàn "thánh" thế này. Với thiết kế độc đáo sáng tạo từ xe, sân vận động, cho đến quả bóng, Rocket League sẽ đưa bạn vào một mùa giải gay cấn chẳng thua gì Primier League.


6. World of Warcraft: Warlords of Draenor

Phiên bản thứ 5 của trò chơi được mệnh danh là "ông hoàng" của thể loại game trực tuyến. Khác với những bản mở rộng trước, World of Warcraft: Warlords of Draenor cho phép người chơi lên đến level 100 bằng cách hoàn thành những nhiệm vụ, cũng như đi rèn luyện kỹ năng trong một thế giới mở cực lớn. Chính vì thế giới vô cùng rộng lớn, cùng vô số chuyện để làm do đó Warlords of Draenor thu hút nhiều người xem muốn khám phá sự mới mẻ.

7. Thảo luận game (Talk Shows)

Đừng ngạc nhiên khi giữa rừng game lại lọt vào một kênh video mang tính giải trí và bình luận. Nếu tính riêng trên Twitch thì Gaming Talk Shows là kênh có số lượng người quan tâm đứng thứ 7 so với những chủ đề game đình đám. Nếu muốn giải trí với những gameplay bá đạo hay học cách chơi một game nào đó thật "pro" thì bạn có thể đến với Gaming Talk Shows trên Twitch, để theo dõi video gameplay của nhiều game thủ quốc tế.

20 tựa game được quan tâm nhất vào tháng 7 vừa qua

8. Minecraft

Có thể nói đây là một game đặc biệt với cấu hình và đồ hoạ đơn giản vẫn có thể làm mưa làm gió và sống sót giữa một thế hệ tràn ngập những sản phẩm bom tấn, được cải tiến và chăm chút cho cấu hình khủng. Chỉ với lối chơi khơi dậy sáng tạo cùng đồ hoạ khối vuông đơn giản nhưng Minecraft đã bị cấm tại Thổ Nhĩ Kỳ vì "quá bạo lực". Có chút gì đó không công bằng ở đây nhưng điểu đó cũng cho ta thấy phần nào sự "bá đạo" của tựa game.

20 tựa game được quan tâm nhất vào tháng 7 vừa qua

9. World of Tanks

Cuộc chiến của những cỗ xe tăng cũng nhận được sự quan tâm không thua gì những tựa game đình đám. World of Tanks có thể gợi nhớ game thủ về một Tank-O-Box xưa cũ nhưng với nhiều bản đồ hơn, đồ hoạ sắc nét hơn, góc nhìn thứ 3 tiện lợi hơn và sự đa dạng hơn về chế độ chơi cũng như chủng loại xe tăng.

20 tựa game được quan tâm nhất vào tháng 7 vừa qua

10. Destiny

Thế giới ảo trị giá nửa tỷ USD - Destiny, sẽ đưa người chơi bước vào một cuộc chiến giữa các hành tinh trong hệ mặt trời như: Trái Đất, Mặt Trăng, Sao Hoả, Sao Kim. Với hai chế độ PvE (Player versus Environment) và PvP, người chơi có thể thoải mái chọn lựa giữa việc hoàn thành câu chuyện của game với những nhiệm vụ được giao hoặc thách đấu nhau trên chiến trường.

20 tựa game được quan tâm nhất vào tháng 7 vừa qua

11. Fifa 15

Fifa 15 là một tựa game quá quen thuộc với cộng đồng game thủ, đặc biệt là những thanh niên túc trực ở các quán PS4 hằng giờ để giải trí, giao lưu hay thậm chí là "luyện skill" qua những trận bóng ảo nhưng không kém phần gay cấn và hoành tráng.

20 tựa game được quan tâm nhất vào tháng 7 vừa qua

12. Starcraft 2: Heart of the Swarm

Lại thêm một sản phẩm nữa từ Blizzard Entertainment với lối chơi chiến thuật thời gian thực kinh điển. Starcraft là một thương hiệu tồn tại trong khoảng thời gian dài và cho đến hôm nay vẫn còn chưa bị lãng quên. Heart of the Swarm là bản mở rộng thứ hai tiếp nối phiên bản Wings of Liberty. Người hâm mộ chỉ còn chờ đợi sự ra đời của phiên bản Legacy of the Void vào quý 4 năm nay để bộ ba Starcraft 2 được hoàn tất.

20 tựa game được quan tâm nhất vào tháng 7 vừa qua

13. Heroes of the Storm

Không một ai có thể từ chối được sức hấp dẫn của thể loại game MOBA. Đó là lý do vì sao các sản phẩm của Blizzard Entertainment lại luôn luôn làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng, cũng như những cuộc so tài tầm cỡ giữa các game thủ. Heroes of the Storm cũng là một trong những sản phẩm thuộc thể loại trên từ Blizzard Entertainment. Tựa game có sự góp mặt của những nhân vật từ Warcraft, Diablo và Starcraft với những trận chiến 5 đấu 5 nảy lửa.

14. ARK: Survival Evolved

Ra đời dường như song song với phim bom tấn Jurassic WorldARK: Survival Evolved mang một sự cuốn hút đặc biệt đối với cộng đồng game thủ không chỉ nhờ một đồ hoạ đẹp mắt và sự đa dạng của các chủng loại khủng long được thiết kế kĩ lưỡng, mà còn nhờ vào lối chơi hấp dẫn, cho phép người chơi xây dựng và bảo vệ cơ ngơi của mình để phục vụ cho những chuyến đi săn đối đầu với những sinh vật khổng lồ. Bản đầy đủ của game sẽ ra mắt vào tháng 6.2016.

20 tựa game được quan tâm nhất vào tháng 7 vừa qua

15. H1Z1

Thể loại sinh tồn (survival) trong đại dịch zombie chắc cũng không còn lạ lẫm gì đối với game thủ. Tuy nhiên, H1Z1 là trò chơi có lượt xem cao trên Twitch vào tháng 7 vừa qua. Cũng như một số tựa game cùng thể loại, người chơi sẽ giúp nhau vượt qua và sống còn trong đại dịch zombie. Nhưng lần này, H1Z1 mang một chế độ PvP cho phép người chơi đấu đá với nhau trong đại dịch. Thanh Niên Game đã từng trình làng trailer khởi động của tựa game, các bạn có thể xem qua một lần nữa.

20 tựa game được quan tâm nhất vào tháng 7 vừa qua

16. Terraria

Đồ hoạ thô sơ của game dưới đây có thể gợi nhớ chúng ta về một loạt game 2D một thời làm mưa làm gió trên các hệ máy cổ. Nhưng điều khác biệt của Terraria là vẫn "hot" trên các hệ máy tân tiến. Thành công này được xây dựng bởi lối chơi đặc sắc, cho phép game thủ tự do khám phá một thế giới 2D rộng lớn cũng như thu thập nguyên liệu và xây dựng nên cơ ngơi theo phong cách của riêng mình để tránh khỏi những thảm hoạ thiên nhiên.

20 tựa game được quan tâm nhất vào tháng 7 vừa qua

17. Arma III

Khác với những tựa game chiến tranh gây sốt như Call of Duty, Medal of Honor,..., Arma III là một game chiến đấu chiến lược với góc nhìn thứ 3 và một thế giới mở. Cốt truyện của game xoay quanh cuộc chiến của các tổ chức NATO, CSAT, AAF, FIA. Từ nhiệm vụ, khung cảnh cho đến nhân vật của Arma III sẽ cho người chơi trải nghiệm một cuộc chiến tranh khốc liệt.

18. Runescape

Tiếp theo là một tựa game có lối chơi khá giống với huyền thoại Diablo, tuy đồ hoạ có phần kém hơn một chút. Runescape cho phép người chơi tạo và chỉnh sửa chi tiết cho nhân vật của mình khi bắt đầu cuộc hành trình. Trong suốt chuyến đi, hoàn thành nhiệm vụ sẽ là điều vô cùng cần thiết cho người chơi để nâng cấp vật phẩm cũng như hoàn thiện những tuyệt kỹ của mình, chuẩn bị cho những cuộc săn lùng quái vật và thách đấu người chơi khác trong chế độ PvP.

20 tựa game được quan tâm nhất vào tháng 7 vừa qua

19. Grand Theft Auto V

Thu được 1 tỷ USD trong 3 ngày đầu tiên phát hành, bán được 54 triệu bản cho tới thời điểm hiện tại, trở thành một trong những tựa game bán chạy nhất từ trước đến nay - Đó là những điều cho thấy Grand Theft Auto V là một cái tên lớn đến mức nào trong làng game quốc tế. Từ xưa đến nay, mọi phiên bản của Grand Theft Auto (GTA) chưa bao giờ ngưng làm mưa làm gió trên thị trường game và sau phiên bản GTA V đình đám này, Rockstar Games còn có tham vọng mang cả bản đồ nước Mỹ vào phiên bản GTA tiếp theo. Quả là một ý tưởng táo bạo khiến các game thủ đứng ngồi không yên.

20. Path of Exile

Path of Exile là sản phẩm đầu tiên của Grinding Gear Games, mang nặng phong cách của "tiền bối" Diablo, sản phẩm đình đám độc quyền của Blizzard Entertainment. Điều lớn nhất khiến Path of Exile nổi trội hơn các tựa game MMORPG khác nằm ở cây kỹ năng bị động: bạn sẽ phải tự tính toán và liệu hướng đi cho kỹ năng của nhân vật đã chọn và chắc hẳn đây không phải là điều dễ làm. Tuy nhiên, chỉ có một chuỗi kỹ năng "có đầu tư" mới có thể giúp bạn sống sót trong một thế giới đầy ma lực của của Path of Exile.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.