2014: Bạn có thể chơi game bằng… ánh mắt?

08/01/2014 18:00 GMT+7

Hai công ty Tobii và SteelSeries đang nghiên cứu phát triển một thiết bị giúp game thủ chơi game bằng ánh mắt, dự kiến sẽ ra mắt vào giữa năm 2014.

Video giới thiệu công nghệ EyeX của Tobii và SteelSeries (Video: YouTube)

Tobii, hãng công nghệ có trự sở tại Thụy Điển, vừa công bố việc hợp tác với hãng sản xuất gaming gear (thiết bị chơi game) SteelSeries để phát triển dự án về thiết bị cho phép game thủ điều khiển game chỉ bằng... ánh mắt. Thiết bị này sẽ có dạng một thanh cảm biến (sensor bar, tương tự như Kinect của Xbox) đặt trước màn hình và "dõi" theo ánh mắt của người chơi.

Công nghệ mang tên EyeX này sẽ được ứng dụng vào các tính năng của game như điều khiển giao diện hoặc thay đổi phản ứng của A.I (trí thông minh nhân tạo) phe địch. Dựa trên ánh nhìn của bạn, một tính năng khác của thiết bị này với tên gọi “kích hoạt ánh nhìn thụ động” (passive gaze triggers) sẽ cho phép bạn… nhặt vật phẩm hoặc khiến các nhân vật game nói chuyện với mình, thay vì phải động tay bấm nút như hiện tại.

Hiện tại công nghệ này vẫn đang trong quá trình phát triển, nhưng một khi hoàn thiện, nhà phát triển hứa hẹn nó không chỉ "bắt" được ánh mắt của người chơi mà còn có thể "hiểu" được cảm xúc thể hiện trên khuôn mặt của bạn nữa.

Công nghệ chơi game ngày càng phát triển như vũ bão với những sáng tạo không biên giới, các bạn nhỉ?

Một số hình ảnh chơi thử game bằng công nghệ của Tobii và SteelSeries tại triển lãm CES 2014:

2014: bạn có thể chơi game bằng… ánh mắt?

2014: bạn có thể chơi game bằng… ánh mắt?

2014: bạn có thể chơi game bằng… ánh mắt?

(Ảnh: Engadget)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.