3 cử viên vô địch tại giải Dota 2 The Frankfurt Major 2015

12/11/2015 19:00 GMT+7

Giải đấu lớn đầu tiên trong nằm hệ thống của Valve sắp khởi tranh, vậy ai là ứng cử viên cho chức vô địch lần này? Nhà vô địch International 5 - Evil Geniuses hay Team Secret của Puppey?

Giải Major đầu tiên mở đầu cho thời kỳ mới của Dota 2 chỉ còn 10 ngày nữa sẽ khởi tranh. Chủ đề "đâu là ứng cử viên vô địch" đang được cộng đồng thảo luận sôi nổi nhất hiện nay. Sau đây, Thanh Niên Game sẽ đưa ra ba cái tên cùng lý do tại sao họ lại có thể đăng quang tại The Frankfurt Major 2015 này.

Evil Geniuses

Cái tên được nhắc đến nhiều nhất, ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch tại The Frankfurt Major 2015 - Evil Geniuses (EG). Đương kim vô địch The International 5 sở hữu đội hình toàn diện và tràn đầy sức mạnh. EG như hổ mọc thêm cánh sau khi đón đứa con lưu lạc Arteezy, đồng thời Fear cũng cán đán khá tốt vị trí Aui_2000 để lại.

Mặc dù thi đấu không thật sự thành công ở một số giải sau The International 5 nhưng đẳng cấp và phong độ của EG luôn rất đáng gờm. Chưa kể, những Sumail, Arteezy chắc chắn sẽ bung hết sức để khẳng định bản thân trước đối thủ cũng như người hâm mộ. PPD, Fear cùng Universe tuy thuộc diện ba lão làng, cực kỳ kinh nghiệm nhưng khát vọng của họ vẫn vẹn nguyên.

Đây sẽ là cơ hội để Arteezy thể hiện với các fan

Nên nhớ, EG thường xuyên thể hiện bộ mặt trồi sụt ở trước thềm hoặc vòng bảng các giải đấu lớn. Khi vào đến giai đoạn knockt out quan trọng, kinh nghiệm, đẳng cấp cũng như sự già dơ luôn được họ thể hiện rõ nét. Và đừng quên rằng, Evil Geniuses luôn được nhận định là ứng cử viên vô địch ở mọi giải đấu họ tham dự.

Team Secret

Vừa giành chức vô địch Nanyang sau 5 game đấu cực kỳ căng thẳng và quyết liệt với Vici Gaming, Team Secret xứng đáng là ứng cử viên số 2 cho chức vô địch tại The Frankfurt Major 2015.

Mặc dù không còn sở hữu đội hình toàn sao cũng như phong độ độc cô cầu bại của làng Dota 2 thế giới, nhưng đừng vì vậy coi thường thương hiệu Team Secret. Trải qua biết bao thăng trầm, nhưng dưới bàn tay lèo lái vững chắc của Puppey, Team Secret luôn nằm trong top các đội hàng đầu của châu Âu cũng như trên toàn thế giới.

Team Secret đăng quang thuyết phục tại Nanyang vừa rồi

Đội hình hiện tại của Team Secret không phải những cái tên nổi bật nhất ở vị trí của mình, nhưng đổi lại họ có sự gắn kết cũng như phối hợp tuyệt vời, đặc biệt là trong những tình huống combat tổng. Một Puppey vững chãi đầy kinh nghiệm, pieliedie tinh quái và Misery chắc chắn luôn tạo dựng nền tảng vững chắc cho w33 cũng như EE có thể tỏa sáng.

Trong khi w33 có những bước tiến vượt bậc thì Eternal Envy cũng dần chứng tỏ bản lĩnh và đẳng cấp đàn anh của mình. Đã ít dần những tình huống chết lẻ đầy ngáo ngơ và vô duyên, EE của ngày hôm nay tạo cảm giác an toàn đến kỳ lạ cho đồng đội và người hâm mộ. Tất cả đã làm nên Team Secret - biểu tượng chiến thắng thời gian gần đây của Dota 2 thế giới.

Vici Gaming

Dota 2 Trung Quốc đang dần dần đánh mất vị thế so với các đội tuyển phương Tây thế nhưng vẫn không thể coi thường đẳng cấp và sự lì lợm của khu vực này, đặc biệt là với Vici Gaming.

Được đánh giá khá cao tại The International 5 nhưng những gì iceiceice và đồng đội thể hiện lại vô cùng kém thuyết phục. Tiếp đó tại Nanyang, mọi người đều chờ đợi màn ra mắt của Burning trên đấu trường quốc tế, cũng như kỳ vọng vào cuộc phục hận của Vici Gaming. Và quả thật, Fy cùng đồng đội đã thể hiện phong độ khá ấn tượng, khi họ dường như không gặp quá nhiều khó khăn trên chặng đường tiến vào trận chung kết với Team Secret. Tuy nhiên, lại một lần nữa cái tên Team Secret trở thành cái dớp khó phá của Vici Gaming. Để thua 2-3 đầy cay đắng, Burning vẫn lỗi hẹn với danh hiệu đầu tiên trong màu áo VG.

Burning vẫn vô duyên với các danh hiệu lớn

Lời kết

The Frankfurt Major 2015 vẫn còn tới hơn chục ngày nữa mới chính thức khởi tranh. Ngoài ba ứng cử viên vô địch ở trên, vẫn còn nhiều cái tên tiềm ẩn có khả năng gây bất ngờ cũng như trở thành ngựa ô của giải đấu như CDEC, Virtus Pro. Mọi thứ vẫn còn cực kỳ hấp dẫn và đáng chờ đợi ở phía trước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.