3 điều rút ta từ ngôi vương LPL của Edward Gaming

28/04/2015 18:00 GMT+7

Một cặp đấu Bo5 đầy căng thẳng, bất ngờ và vô cùng hấp dẫn cuối cùng cũng đã kết thúc với việc Edward Gaming trở thành ông vua của Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc.

Edward đăng quang sau năm trận đấu vô cùng căng thẳng và nó mang đậm dấu ấn của hai xạ thủ EDG.Deft và LGD.Imp. Từng được so sánh rất nhiều với nhau và cũng từng là kỳ phùng địch thủ thời còn ở Hàn Quốc, lần này Imp và Deft tiếp tục tái ngộ trong một trận chiến cực kỳ căng thẳng. Chung kết Thế giới Imp đã thắng, lần này, đến lượt Deft. Chúng ta hãy cùng phần tích một số điểm làm nên kết quả này.

3 điều rút ta từ ngôi vương LPL của Edward Gaming

Imp đã không thể gánh được LGD (Ảnh chụp màn hình)

Đầu tiên nói về tương quan lực lượng, cả hai đều sở hữu một đội hình đồng đều và chất lượng. Mỗi đội đều thật tình cờ có được một thành viên của Samsung White (Pawn của EDG, Imp của LGD) và một thành viên của Samsung Blue (Acorn của LGD, Deft của EDG). Điều này cho thấy họ rất hiểu nhau về cá tính thi đấu, lượng tướng sử dụng và phong cách chơi của nhau.

Chính vì vậy, năm trận đấu diễn ra vô cùng căng thẳng và ở trình độ rất cao. Những tình huống sai lầm dù là nhỏ nhất cũng sẽ được tận dụng để trừng phạt đối thủ. Tuy nhiên, đáng tiếc là LGD lại là đội mắc nhiều sai lầm hơn.


Tóm lược ván đầu thứ 5

Thứ hai, phong cách thi đấu của các đội Trung Quốc chú trọng nhiều hơn về mặt kỹ năng vì thế các lượt cấm và chọn thường là nhắm vào tướng thuận tay cho mình hoặc đối thủ. Dẫn đến việc đôi lúc họ thậm chí bỏ qua các vị tướng rất mạnh theo meta (không chọn, cũng không thèm cấm). Ngoài ra, do hạn chế về mặt giao tiếp giữa các thành viên nên các đội Trung Quốc thường không đặt nặng đội hình thiên về di chuyển chiến thuật và câu kéo như các đội Hàn Quốc.


Ví dụ rõ nhất là ở ván 5, Imp đang thua đồ nhưng LGD vẫn giao tranh dẫn đến pha Penta Kill cho Deft. Nếu họ cố gắng câu kéo thêm một thời gian ngắn nữa để Imp có đủ trang bị hoặc gần ngang trang bị với Deft thì có lẽ kết cuộc đã khác.

3 điều rút ta từ ngôi vương LPL của Edward Gaming

Penta Kill khi đối đầu với Imp chắc chắn là kỷ niệm Deft thích nhất (Ảnh chụp màn hình)

Cuối cùng, cả hai đội tuyển đều đang có chiều hướng dựa quá nhiều vào phong độ của Imp và Deft. Đành rằng hai xạ thủ này đang làm rất tốt tuy nhiên lúc nào cũng chăm chăm một đội hình bảo vệ xạ thủ sẽ dẫn đến những tình huống bị lật kèo do sai lầm cá nhân.

Cụ thể như ở trận đấu thứ hai, có một tình huống Deft quá ham lấy mạng của Imp mà băng thẳng lên ngay trước mặt Kassadin và ngay lập tức lên bảng đếm số, dẫn đến pha quét sạch giành cho LGD. Thật may mắn cho EDG là sau đó họ tóm được Imp thêm vài lần nữa và giành lại được trận thắng, nếu không đã có nhiều thứ tệ hại hơn xảy ra. Để một tuyển thủ luôn giữ được phong độ và sự tinh tảo là một điều rất khó, có lẽ đã đến lúc EDG và LGD cần cải thiện các vị trí khác để chia sẻ gánh nặng cho xạ thủ của mình.

3 điều rút ta từ ngôi vương LPL của Edward Gaming

Pha băng lên rất mạo hiểm của Deft (Ảnh chụp màn hình)

Mặc dù có được ngôi vô địch của LPL, nhưng EDG sẽ còn gặp khá nhiều thử thách tại giải Mid-Season International 2015 sắp tới. Về tương quan lực lượng giữa EDG và các đại diện của khu vực khác, Thanh Niên Game sẽ phân tích kỹ hơn trong loạt bài về các đội tuyển tham dự Mid-Season International trong thời gian sắp tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.