3 tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại bị phạt vì quảng cáo không xin phép

20/04/2016 19:35 GMT+7

Beyond, Eazy (269 Gaming) và PotM (Zotac United) sẽ bị phạt vì tham gia sự kiện quảng bá cho một nhãn hàng mà không có sự cho phép của ban tổ chức VCSA

Theo như tin mới nhận được từ ban tổ chức giải đấu VCSA bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), 3 tuyển thủ Beyond, Eazy và PotM sẽ bị phạt vì tham gia sự kiện quảng bá cho một nhãn hàng mà không xin phép.

Vào tối ngày 14.04.2016, hãng máy tính Asus giới thiệu sản phẩm mới nhất của mình và mời những tên tuổi có tiếng trong làng eSports LMHT Việt Nam bao gồm các tuyển thủ chuyên nghiệp: Trương “Beyond” Vĩnh Thanh, Trần “Eazy” Công Quý (269 Gaming) và Văn “PotM” Hữu Bảo (Zotac United) và các khách mời khác như Pew Pew, Hoàng ViruSs và cuối cùng là streamer Trâu Best Udyr. Tuy nhiên cũng chính bởi vì có sự tham gia của streamer Trâu Best Udyr mà 3 tuyển thủ đã bị ban tổ chức VCSA xử phạt. Lý do phạt là vì tham gia một sự kiện quảng bá cho một nhãn hàng mà không có sự cho phép từ ban tổ chức VCSA.

Các tuyển thủ chụp cùng với streamer Trâu Best Udyr tại sự kiện. (ảnh cắt từ facebook).

Theo như ông Nguyễn Trần Sơn, trưởng ban tổ chức giải đấu VCSA, chia sẻ: "Theo như điều khoản tham dự giải đấu VCSA mà tất cả các VĐV đã cam kết thực hiện, tất cả các hoạt động quảng bá, tài trợ bên ngoài đều phải nhận được sự đồng ý bằng văn bản của BTC trước khi tham dự. Chúng tôi cần phải đảm bảo hình ảnh và tính chuyên nghiệp của các VĐV khi xuất hiện ở bất kỳ hoạt động nào dưới danh nghĩa là một VĐV Thể Thao Điện Tử Liên Minh Huyền Thoại. Và tại sự kiện của Asus thì ba vận động viên Beyond, Eazy và PotM đã tự ý tham gia mà không thông báo và nhận được sự cho phép từ phía ban tổ chức giải đấu."

Ông Nguyễn Trần Sơn, trưởng ban tổ chức giải đấu VCSA. (Ảnh: lienminh360)

Quả thật là những vận động viên chuyên nghiệp này đã 'quên' không xin phép trước ban tổ chức khi tham dự một sự kiện thế nên VED hoàn toàn có xử phạt. Tuy nhiên thiết nghĩ, trước đây chưa có tiền lệ nào về vụ việc này xảy ra nên ban tổ chức cũng nên giơ cao đánh khẽ để 3 vận động viên này có thể tiếp tục tham gia giải đấu VCSA Mùa Hè 2016. Bởi vì vòng playoff chuẩn bị bắt đầu vào ngày 27.04 tới đây và đội tuyển Zotac United sẽ rất cần Potm để tiếp tục tham gia tranh xuất thi đấu VCSA Mùa Hè 2016.

Ông Trần Sơn Ban chia sẻ thêm: "Ban tổ chức VCSA hiện đang họp để thảo luận về những vi phạm của ba vận động viên trên và chúng tôi sẽ sớm công bố những hình thức kỉ luật với ba vận động viên này vì đã vi phạm hợp đồng đã ký."

Mặc dù chưa rõ hình thức kỉ luật với 3 tuyển thủ chuyên nghiệp này ra sao, thế nhưng đây cũng là lời cảnh tỉnh cho những vận động viên chuyên nghiệp của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại không nên tham gia những sự kiện quản bá sản phẩm mà không được sự cho phép từ ban tổ chức VCSA.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.