30 phút trải nghiệm phiên bản 'lỗi' của MMORPG Tân Phong Vân

30/07/2015 10:30 GMT+7

Tựa game đề tại Phong Vân của YY Game đã gặp nhiều khó khăn trong ngày thử nghiệm đầu tiên.

Theo thông báo trên trang chủ Tân Phong Vân, phiên bản thử nghiệm giới hạn sẽ bắt đầu từ ngày 14h ngày 24.7. Tuy nhiên vị thần may mắn đã không mỉm cười với nhà phát hành, khi hàng loạt lỗi xuất hiện trong ngày đầu thử nghiệm. 

Tạo nhân vật

Với bộ cài sau khi giải nén là 3.2 GB, hầu như chúng ta có thể dự đoán chất lượng đồ họa của game ở mức trung bình. Điều này có vẻ như được khẳng định thêm khi đăng nhập vào màn hình tạo nhân vật.

 

 

Giao diện tạo nhân vật khá đơn giản với lựa chọn giới tính, màu tóc, kiểu tóc trước, kiểu tóc ngang. Điều bất hợp lý là các nhân vật được bọc trong bộ giáp nặng nề, có vẻ phù hợp trên chiến trường hợn là trong giang hồ.

 

Nhân vật của bạn sau khi tạo xong sẽ có hình dáng khác hẳn, vậy nên không cần chăm chút quá ở khâu tạo nhân vật.

Cảm nhận ban đầu

Ngay sau khi vào game, cảm nhận ban đầu chỉ có thể là tuyệt, bố cục của game vẫn theo phong cách truyền thống nhưng được đơn giản hóa đi rất nhiều, đồng thời cũng tạo cảm giác hài hòa. Các biểu tượng nhân vật, túi đồ, kỹ năng... được thiết kế với biểu tượng mờ khá nhỏ ở cạnh bên phải. Góc trên bên trái là thông tin về chiến lực, cấp độ và tiền bạc. Ở dưới là bảng phím tắt kỹ năng.

Có thể thấy phía trên bảng kỹ năng là các biểu tượng vũ khí khác nhau. Tân Phong Vân không phân chia theo môn phái mà thay vào đó là hệ thống vũ khí, người chơi có thể đồng thời tu luyện các loại vũ khí khác nhau và kết hợp chúng trong chiến đấu.

Góc bên trên bên phải là bản đồ nhỏ cùng Shop. Khi lên cấp cao hơn sẽ mở thêm các biểu tượng hoạt động khác. Một điểm khen nữa của game là font chữ, màu chữ cùng kích cỡ chữ trong game được thiết kế nhỏ gọn rất dễ nhìn.

  

Có thể thấy trong ảnh, hình ảnh thông tin trang bị khá cân đối và ưa nhìn.

Ở phần nhiệm vụ ban đầu, Vô Danh sẽ hướng dẫn bạn làm quen với trò chơi và lựa chọn vũ khí đầu tiên cho bản thân. Phiên bản hiện tại mới chỉ mở ra 4 loại vũ khí gồm: Kiếm, Đao, Cung, Chùy Thủ. Chỉ cần nhấn vào vũ khí tương ứng sẽ hiện lên thông tin chiến đấu, các loại kỹ năng của từng loại binh khí.

   

  

Sau khi lựa chọn xong vũ khí, bạn sẽ được hệ thống "cho mượn" 1 cây vũ khí cực xịn đã mở khóa hết skill để thực hiện một số các nhiệm vụ về sau.

 

Di chuyển & Chiến đấu

Sau khi được cho mượn cây vũ khí đầu tiên, chắc hẳn dùng "đầu gối" cũng nghĩ được nhiệm vụ tiếp theo sẽ yêu cầu bạn đi thử đao.

Di chuyển trong game có thể dùng chuột hoặc tổ hợp AWSD, phím Space để nhảy. Các đoạn phim cắt cảnh đều có cảnh nhân vật bay lượn lơ lửng trên không trung rất đã mắt. Do đây là giai đoạn thử nghiệm đầu tiên, tân thủ háo hức tham gia quá đông, khiến việc hoàn thành nhiệm vụ vô cùng khó khăn. 

Khi thử nghiệm với vũ khí Cung, quả thật việc chiến đấu khá chật vật với một người quen auto. Người viết phải làm đi làm lại rất nhiều lần để chụp được tấm ảnh này, tránh bị chê "gà".

 

Đồ họa

So với suy nghĩ ban đầu về đồ họa chỉ ở mức trung bình, thì người viết cảm thấy rất bất ngờ với những gì Tân Phong Vân thể hiện. Hình ảnh rất sắc nét trong cách thiết kế nhân vật và quái vật, bối cảnh xung quanh đều được trau chuốt đến từng chi tiết.

Bản đồ được thiết kế rộng lớn, bạn sẽ bất ngờ với không gian trong game và mệt nhoài đợi nhân vật di chuyển qua lại giữa các NPC. Ước gì có thần hành phù...

 

  

Còn nhiều sạn

Giai đoạn đầu của game các nhiệm vụ không có chút khó khăn nào, chủ yếu vẫn là đánh quái, tìm người và thu thập vật phẩm. Một điều khá khó chịu trong quá trình làm nhiệm vụ là lỗi tìm đường và lỗi cưỡi ngựa. Với lỗi tìm đường, nhân vật chạy 1 đoạn sẽ dừng lại. Còn lỗi cưỡi ngựa, sau khi cưỡi ngựa nhân vật sẽ bị lag rất kỳ dị.

 

Khổ thân 2 thầy trò.

 

Tình trạng lag như thế này xảy ra liên tục.

 

Và đôi khi bị văng game. 

YY đã có 1 tuần chuẩn bị từ khi thông báo thời điểm thử nghiệm, tuy nhiên như vậy là chưa đủ. Sau 1 tiếng thử nghiệm đầu tiên, game đã phải đóng cửa bảo trì 5 tiếng. Đến tận 19h tối người chơi mới có thể quay lại, tuy nhiên toàn bộ nhân vật trước đó đã bị xóa.

Mặc dù YY đã đổ lỗi cho số lượng người tham gia test quá đông nhưng dường như không được chấp nhận, một thành viên trên diễn đàn đã chia sẻ hình ảnh nhân vật của anh ta có hàng triệu vàng trên người.

Đến 0h ngày 25.7, YY tiếp tục đưa thêm thông báo sẽ bảo trì từ 0h-10h sáng hàng ngày trong suốt giai đoạn thử nghiệm. Để xoa dịu game thủ, YY Game đã tri ân người chơi bằng quà tặng 6000 Vàng khóa.

Còn hi vọng

Tân Phong Vân được phát triển bởi Trần Mặc cùng 200 nhân viên. Nếu các bạn không biết thì Trần Mặc là người rất nổi tiếng trong giới làm game Trung Quốc. Ông là người phụ trách phát triển các siêu phẩm webgame quen thuộc ở Việt Nam như Võ Lâm Chi Mộng, Ải Mỹ Nhân, Phong Vân, Đại Náo Thiên Cung... Kinh nghiệm của Trần Mặc cùng sự chuyên nghiệp của nhóm phát triển chính là chỗ dựa để chúng ta tin tưởng phiên bản hoàn thiện sẽ sớm xuất hiện.

Về phiên bản thử nghiệm

Ở phiên bản thử nghiệm lần này, Tân Phong Vân mở ra các tính năng và đặc sắc cở bản gồm:

Level

  • Mở giới hạn cấp độ 70
  • Mở 4 loại vũ khí, có thể thăng cấp lên cấp 6
  • Mở trang bị đỏ 1-70
  • Tọa kỵ tối đa thăng lên 7 cấp
  • Võ học nhân vật 6 cấp
  • Tối đa 4 hiệp lữ
  • Bản đồ 1-69, phụ bản và Đoạt Phong Cảnh Chí

Tính năng

  • Nhiệm vụ chính, phụ cấp 1-70
  • Nhiệm vụ hàng ngày, nhiệm vụ treo thưởng
  • Mở Liên Thành Trại, Hoắc Gia Trang, Long Phong, Lăng Vân Quật, Tuyệt Vô Thần Trận, Thủ Hộ Khổng Từ cùng 3 phụ bản hoạt động.
  • Mở đấu trường 1v2, 3v3, 5v5
  • Mở chiến trường Bách Hiểu Trang 15v15
  • Mở boss thế giới cấp 30-70
  • Mở hệ thống Tàng Bảo Đồ
  • Mở Cấm Ma Tháp
  • Hoạt động ngày gồm: Tàng Kiếm Mật Thất, Hỏa Hầu Xuất Đào, Bộ Thần Dật Sự, Vận Tiêu, Loạn Đấu Tu La Trường, Nhưỡng Tửu.
  • Mở xây dựng bang hội, tiệm bang, kỹ năng bang, vận tiêu, cứ điểm chiến

 Một số hình ảnh khác của Tân Phong Vân do Thanh Niên Game thực hiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.