34 triệu người Mỹ chơi game 22 giờ mỗi tuần

16/05/2014 16:00 GMT+7

Đó chính là kết quả “gây sốc” từ một nghiên cứu của NPG Group về thói quen chơi game của người Mỹ.

Từ ngày 10 - 28.3 vừa qua, NPD Group - hãng nghiên cứu thị trường chuyên về ô tô/xe máy, làm đẹp, điện tử tiêu dùng, giải trí, thời trang - đã tiến hành cuộc nghiên cứu với 7.927 người Mỹ (từ 9 tuổi trở lên) để phân tích thói quen chơi game của họ. Từ dữ liệu này, được công bố trong báo cáo mang tên Core Gaming 2014, NPD Group đã đưa ra kết luận rằng hơn 34 triệu người Mỹ đã thường xuyên bỏ ra trung bình 22 giờ mỗi tuần để chơi game, tức bằng 13% tổng lượng thời gian của cả một tuần. Một so sánh nhỏ: Chuẩn làm việc của mỗi người là 40 giờ/tuần, tức 24% tổng thời gian của 1 tuần đó.

(Ảnh: Gameinformer) 

Dữ liệu này bao gồm cả người chơi trên máy tính, console và trên các thiết bị di động. Rất nhiều thể loại game truyền thống đã được đưa vào nghiên cứu này, bao gồm cả thể loại phiêu lưu, hành động, MMO, đua xe, nhập vai, bắn súng, thể thao và game đối kháng. Trong đó, hầu hết thời gian đăng nhập của game thủ chủ yếu được thực hiện qua máy console và PC, nhưng 2/3 trong tổng “dân số” chơi game này đều có chơi trên các thiết bị di động của họ. 

Báo cáo của NPD cũng chỉ ra rằng 74% số người được hỏi ưa thích sở hữu game dạng “vật lý” (qua các loại đĩa) hơn so với game kỹ thuật số (tải về thông qua các dịch vụ/cổng của nhà phát hành), giảm 5% so với kết quả nghiên cứu của năm trước đó. Điều này xuất phát từ sự lớn mạnh của các nhà phát hành game lớn như Steam, hoặc các dịch vụ trực tuyến có trên các hệ máy console. Ngoài ra, 70% trong số các đối tượng nghiên cứu này đều thỉnh thoảng hoặc thường xuyên chơi các thể loại game online và multiplayer.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.