'Huyền thoại' Bảo Lara: 'Top 3 Thế giới là hoàn toàn khả thi với đội tuyển HPL Việt Nam'

09/11/2016 11:00 GMT+7

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của một trong những 'huyền thoại' eSports của Việt Nam, đồng thời đang là cố vấn của giải đấu Hero Pro League - anh Bảo Lara - về chính giải đấu danh tiếng này...

Như Thanh Niên Game đã thông tin tới quý độc giả trong các bài viết trước, giải đấu Hero Pro League 2016 đã kết thúc và tìm ra được tân vương của Tập Kích Việt Nam: đội tuyển ProGK. Đây sẽ là một trong 2 đại diện của Việt Nam tham dự Chung Kết Thế Giới - bộ môn Tập Kích - vào tháng 12 sắp tới tại Trung Quốc.

huyền thoại Bảo Lara nói về giải đấu HPL

Anh Bảo Lara bên cạnh các đại diện của ban tổ chức HPL Việt Nam

Hãy cùng Thanh Niên Game đến với những chia sẻ của anh Bảo Lara - cố vấn của Hero Pro League Việt Nam.

[mecloud]WWmpzo9yyP[/mecloud]

'Huyền thoại' Bảo Lara mê Tập Kích ngay từ ngày đầu ra mắt

Chào anh Bảo Lara, anh có thể giới thiệu đôi chút về bản thân với độc giả Thanh Niên Game cũng như cộng đồng game thủ ?

Mình tên là Nguyễn Quốc Bảo, giới game thủ hay gọi là Lara. Là thành viên sáng lập CLAN bắn súng 1st.VN, đại diện Việt Nam tham dự nhiều giải game bắn súng quốc tế cũng như từng là HLV đội tuyển eSports Vietnam. Nay mình đang công tác tại công tác MSI Gaming Laptop, phụ trách mảng Marketing.

Huyền thoại Bảo Lara nhận định về CKTG Tập Kích

Anh Bảo Lara và đồng đội vô địch WCG 2008

“Cơ duyên” nào đã đưa anh tới với vị trí Cố vấn của giải đấu Hero Pro League Việt Nam ?

Mình từng tham gia cổ vũ rất nhiều giải game eSports, đặc biệt là bộ môn bắn súng. Do vậy, khi được mời vào vị trí cố vấn giải đấu của HPL, mình đồng ý ngay vì đây là 1 bộ môn thể thao điện tử trên Mobile đầu tiên, đó là lý do mình cảm thấy phấn khích với 1 loại game mới này.

Huyền thoại Bảo Lara nhận định về CKTG Tập Kích

Hiện giờ anh đang làm cố vấn giải đấu HPL

Anh đánh giá thế nào về giải đấu Hero Pro League Việt Nam ?

Theo mình chất lượng tổ chức giải là cực tốt, đặc biệt là khâu chăm sóc cho game thủ. Đó là điều mà mọi game thủ như mình cũng như cộng đồng cần ở 1 nhà phát hành game. Khi có sự chăm sóc game thủ tốt, cộng đồng sẽ phát triển hơn và không ai có thể từ bỏ game vì mọi game eSports đều có tính chất hội nhóm/đồng đội rất cao.

Anh có đánh giá như thế nào về chất lượng của 8 đội tuyển tham gia vòng chung kết quốc gia vừa qua?

Mình cho rằng chất lượng các đội là ngang nhau. Khi ra thi đấu thì ngoài phong độ, sự tự tin và chuẩn bị là các yếu tố quan trọng. Đội tuyển vô địch là đội có sự chuẩn bị tốt nhất, chứ trình độ Top 4 theo mình là hoàn toàn không có sự khác biệt.

Huyền thoại Bảo Lara nhận định về CKTG Tập Kích

Anh có theo dõi các giải đấu loại của các khu vực khác không? Tương quan sức mạnh giữa các đội tuyển đại diện Việt Nam và các đội mạnh nhất ở các khu vực khác như thế nào ? Liệu mục tiêu top 3 chung cuộc ở giải quốc tế có khả thi ?

Top 3 là hoàn toàn khả thi dù mình chưa rõ đối thủ là ai. Gần đây trình độ game thủ Việt, đặc biệt là game bắn súng, đã gần như san bằng với khu vực. Do vậy, nếu vượt qua yếu tố tâm lý, cũng như 1 chút may mắn, vị trí Top 3 là trong tầm tay.

Huyền thoại Bảo Lara nhận định về CKTG Tập Kích

Là một trong những game thủ FPS đời đầu thành công từ “chuột và bàn phím”, anh có nhận định gì về tương lai của xu hướng mobile eSports - mà đại diện tiêu biểu là Tập Kích với giải đấu chuyên nghiệp HPL ?

Xu hướng của thể thao điện tử là không hạn chế. Đã là game thì dù là ở bất kì platform nào cũng là 1 xu hướng mở rộng, đặc biệt là với sự phát triển của mobile, smartphone, 3G/4G như hiện nay thì mobile eSports là 1 thị trường rất tiềm năng. Với khuynh hướng thị trường PC/Laptop hoàn toàn bị lép vế so với Mobile thì Mobile eSports nếu đầu tư đúng mức như HPL sẽ có thể phát triển thêm một nền eSports mới cho game thủ nước nhà.

Huyền thoại Bảo Lara nhận định về CKTG Tập Kích

Xin cám ơn anh về những chia sẻ, chúc anh một ngày làm việc hiệu quả!

Quý độc giả cùng game thủ có thể tham khảo thêm các thông tin về giải đấu Hero Pro League tại:

Tập Kích

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan trong các bài viết tiếp theo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.