3Q Củ Hành - Các 'chàng trai vàng' ROTK lên đường thi đấu quốc tế

11/11/2015 14:00 GMT+7

Sáng ngày 11.11, các chàng trai vàng của 3Q Củ Hành đã lên đường sang Trung Quốc để thi đấu, mang theo niềm hy vọng cho eSports Việt trên đấu trường quốc tế.

Đội hình gồm toàn các chàng trai 9x, nhưng Sài Gòn ROTK lâu nay đã rất nổi tiếng trong cộng đồng 3Q Củ Hành nhờ nhiều chiến tích oanh liệt.

Được thành lập từ năm 2013 gồm 5 thành viên, chỉ sau 2 năm ngắn ngủi ROTK đã sở hữu nhiều thành tích đáng nể trong các giải đấu quy mô toàn quốc. Đáng kể nhất trong số đó chính là chức vô địch giải Củ Hành Vô Song 2013, vô địch giải đấu 3 tỷ năm 2014, hạng 3 Siêu Cup Củ Hành và gần đây nhất là vô địch Series A Mùa Xuân của Giải Vô Địch Quốc Gia 3Q Củ Hành 2015.

Các chàng trai ROTK lên đường thi đấu quốc tế sáng ngày 11.11

Với bề dày thành tích của mình, ROTK đã trở thành đại diện của Việt Nam tham dự giải đấu 3Q Củ Hành quốc tế Entertainment Star Season 2015 diễn ra tại Trịnh Châu (Trung Quốc) vào các ngày 13 - 14.11.2015. Thanh Niên Game đã có cuộc trò chuyện với các "chàng trai vàng" của 3Q Củ Hành ngay trước giờ họ lên đường "mang chuông đi đánh xứ người".

Xin chào ROTK, cảm giác của các bạn thế nào khi đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết Entertainment Star Season 2015 - một trong những giải 3Q Củ Hành quốc tế lớn nhất hiện nay?

Cảm giác đầu tiên là cảm giác tự hào, và vô cùng vinh dự của cả team khi được mời tham gia vào giải ESS 2015 - giải 3Q quốc tế lớn nhất hiện nay. Đi kèm theo đó là cảm giác hồi hộp, lo lắng không biết team có phụ lòng mong mỏi các fan hâm mộ ở Việt Nam hay không? Nhưng team hứa sẽ cố gắng hết sức, hết khả năng của mình trong giải đấu lần này.

Mục tiêu của các bạn tại giải đấu này là gì? Và các bạn đã chuẩn bị như thế nào để hoàn thành các mục tiêu đó?

Vì là lần đầu tiên tham gia thi đấu quốc tế, team còn khá ngỡ ngàng nên mục tiêu đề ra của bọn mình là ít nhất cũng phải giành 1 chiến thắng trước các đại diện của Trung Quốc, cao xa hơn thì có thể tranh hạng 1, 2, 3 chẳng hạn (mà điều này thì hơi không khả thi cho lắm!). Để hoàn thành mục tiêu đề ra, team đã xem rất nhiều trận đấu của giải MPL Trung Quốc, và qua server Trung Quốc để thích nghi với phiên bản mới, ngoài ra, team còn luyện tập tích cực với các team 3Q VN để thử nghiệm các chiến thuật của 3Q Trung Quốc.

Dù đã có tiếng tăm tại Việt Nam, nhưng ROTK mới lần đầu tiên thi đấu quốc tế

Vừa thi đấu xong vòng bảng của giải Vô địch Quốc gia 3Q Củ Hành 2015 các bạn đã phải nhanh chóng lên đường thi đấu quốc tế, sau đó lại phải đấu tiếp trận Bán kết vào ngày 28.11, liệu lịch thi đấu nhiều như vậy có gây khó khăn cho các bạn?

Việc thi đấu nhiều như vậy có đôi chút khó khăn tới công việc và sinh hoạt của một số cá nhân, nhưng team nghĩ là cũng không quá ảnh hưởng cho lắm. Càng thi đấu nhiều thì tụi mình càng tích lũy được những kinh nghiệm thi đấu quý báu.

Đã lọt vào Bán kết giải Vô địch Quốc gia 3Q Củ Hành, mục tiêu lớn nhất của các bạn tại giai đoạn này là gì? Đối thủ lớn nhất của các bạn trên con đường đạt mục tiêu đó là ai?

Vì đã lọt tới bán kết của giải vô địch quốc gia 3Q Củ Hành nên mục tiêu lớn nhất của mình hiển nhiên là chức vô địch. Các đối thủ trong vòng bán kết đều là đối thủ mạnh của team. Nhưng mình nghĩ đối thủ lớn nhất trên con đường giành chức vô địch của team là chính bản thân team, với 100% phong độ và 100% sức khỏe thì mình nghĩ chuyện giành chức vô địch là điều có thể xảy ra.

Với ROTK, đối thủ lớn nhất chính là bản thân mình

Các bạn đánh giá thế nào về các đối thủ còn lại tại Bán kết?

ARB - Mạnh, trẻ, khỏe. DLight - Đội trưởng tài năng, thành viên đồng đều. Đà Nẵng Gaming - Giàu kinh nghiệm, kỹ năng từng người khá tốt.

Xin cám ơn ROTK và chúc các bạn đạt kết quả tốt tại chuyến thi đấu quốc tế sắp tới! 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.