4 đội tuyển sẽ tranh chức vô địch giải MDCS Mùa Xuân 2017, họ là ai ?

23/03/2017 16:13 GMT+7

Theo dự kiến, trận đấu đầu tiên của vòng playoff sẽ diễn ra vào 17 giờ cuối tuần này (25.3) và thi đấu theo thể thức bậc thang.

Sau khi kết thúc vòng loạt, giải MDCS Mùa Xuân 2017 đã tìm ra 4 đội tuyển tiếp bước vào vòng đấu loại trực tiếp để tranh chức vô địch. Hãy cùng xem qua 4 đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại này họ là ai và sức mạnh của mỗi đội tuyển là gì trong bài viết này nhé!
Khi nhắc đến giải đấu quốc nội tại Việt Nam, hầu như ai cũng biết đến đội tuyển đã từng 'càn quét' bảng xếp hạng giải VCSA Mùa Hè 2015, đó là Boba Marines. Và tới mùa giải 2017, đội hình 'bá đạo' của họ không còn như trước, nhưng vẫn giữ được 2 thành viên gạo cội của đội là Archie và Optimus. Nhờ vào kinh nghiệm thi đấu kể cả trong và ngoài nước, họ giúp cả đội có thể vượt qua những trận đấu cực kì cân não và vẫn luôn giữ được phong cách thi đấu cực kì bình tĩnh trong mọi tình huống.
Song song đó, họ còn sở hữu Levi, tuyển thủ đi rừng hiện đang được xem là thần đồng mới của đấu trường Việt Nam với phong cách thi đấu rất 'hổ báo' nhưng không kém phần chắc chắn. Nhưng đội tuyển nào cũng có điểm yếu, và điều này xuất phát từ vị trí đường dưới khi cả 2 thành viên Slay và Sergh thường xuyên thua đường so với đối phương. Tuy nhiên với sự hỗ trợ của huấn luận viên Tinikun, đến giờ họ vẫn giữ được 12 trận toàn thắng tại giải đấu lần này. Vừa mạnh về đội hình, vừa có sự giúp sức của huấn luận viên, hứa hẹn đây sẽ là một mùa giải thành công của Gigabyte Adonis Marines tại giải nội địa.
Lần đầu tiên tham dự giải đấu và cũng là đội tuyển có nhiều thành viên rất trẻ tuổi những tưởng Young Generation sẽ trở thành một trong những đội lót đường mà thôi. Nhưng sau những màn thi đấu cực kì bản lĩnh trước những đối thủ khác và không ít lần gây khó dễ lên ứng cử viên vô địch MDCS Mùa Xuân 2017 - Gigabyte Adonis Marines - và thể hiện được bản lĩnh và khả năng của mình. Mọi thành viên đều có một vị tướng sở trường riêng không mấy liên quan đến nhau như Nevan là Kled, Venus là Lee Sin hay Graves, Naul là Cassiopeia, Syndra, ... nhưng họ lại phối hợp rất tốt khiến đối thủ luôn phải dè chừng, đặc biệt là trong những pha giao tranh tổng.
Trong khi đó tại đầu cầu Hà Nội, Ultimate cũng thể hiện một phong độ tạm có thể chấp nhận được. Trong lượt đi, họ giữ nguyên đội hình và đạt được tỉ lệ thắng khá tốt (9 ván thắng/5 ván thua). Thế nhưng tới lượt đi, họ lại thiếu tự tin khi liên tục thay đổi đội hình và điều này đã ảnh hưởng đến kết quả khá nhiều và khiến họ thua chóng vánh hơn so với trước đây. Thông thường 1 tuyển thủ nên chơi chỉ 1 vị trí để có thể thi đấu tập trung hơn, nhưng họ lại để Hope chuyển đổi liên tục giữa vị trí đường trên và đi rừng. Dù rằng những lần chuyển đổi như thế này không thực sự khiến họ thua mà vẫn có những trận thắng, nhưng nếu họ muốn đi xa hơn tại giải đấu thì cần phải cố định vị trí của các thành viên, từ đó phối hợp tốt hơn.
Đối với eHub United, có khá nhiều người thích phong cách thi đấu 'hủy diệt' của họ trong khoảng thời gian lượt đi. Nhưng kể từ khi giải đấu kéo dài, thì họ đã mất đi sự tự tin và dần dần mắc khá nhiều sai lầm, giúp đối thủ có thể tận dụng điều này và giành chiến thắng. Cũng tương tự Ultimate, eHub United cũng thay đổi liên tục khiến họ không giữ vững được sự ổn định cần thiết. Thêm vào đó, vị trí đi rừng của họ đang khá yếu khi cả 2 tuyển thủ là Ciel và Shin đều liên tục mắc sai lầm khi trận đấu kéo dài tới giai đoạn giữa và cuối trận. Một khi giải quyết được 2 bài toán kể trên, có lẽ họ sẽ có thể cải thiện thứ hạng, hay trước mắt là có thể vượt qua đối thủ của mình tại vòng playoff giải MDCS Mùa Xuân 2017.
Ngoài việc giới thiệu 4 đội tuyển, hãy cùng xem qua thể thức thi đấu của vòng đấu loại trực tiếp sắp tới. Khác với những lần trước, giải đấu năm nay khi bước vào vòng playoff sẽ áp dụng thể thức bậc thang. Có nghĩa 2 đội tuyển đứng 3 và 4 là eHub United và Ultimate sẽ thi đấu trước vào lúc 15 giờ ngày 25.3. Sau đó đội tuyển thắng cuộc sẽ đối đầu với đội đứng 2 là Young Generation vào lúc 15 giờ ngày 26.3 và cuối cùng đội nào thắng sẽ gặp Gigabyte Adonis Marines tại trận chung kết được diễn ra vào 17 giờ ngày 2.4. Tất cả mọi trận đấu đều diễn ra theo thể thức BO5 (đấu 5 trận).
Bầu chọn
Đội nào sẽ vô địch MDCS 2017?
Các bạn dự đoán đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại nào sẽ giành chức vô địch giải đấu này?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.