40.000 tỉ đồng: Quy mô của 'cơn sốt' thể thao điện tử thế giới năm 2020

10/10/2015 09:00 GMT+7

Đây chính là thời kỳ hoàng kim của ngành công nghiệp trò chơi điện tử nói chung và thể thao điện (esports) nói riêng.

Colin Sebastian, nhà phân tích của công ty tài chính RW Baird ước tính rằng: thể thao điện tử (eSports) sẽ tạo ra doanh thu hơn 1,8 tỷ USD (khoảng 40.000 tỉ đồng) vào năm 2020 theo một báo cáo nghiên cứu mang tên: "eSports bước vào thời kỳ vàng son". Trong khi eSports đang phát triển rất nhanh, nhưng theo Sebastian, nó vẫn còn đang trong giai đoạn khởi đầu và sẽ tăng trưởng rất mạnh trong lĩnh vực truyển thông và giải trí.

 

Những giải đấu The International của Dota 2 luôn thu hút game thủ 

Trong năm 2014, eSports đã là một ngành công nghiệp "hái" ra hơn 200 triệu USD. Tuy nhiên, doanh thu của nó chỉ đến từ các giải đấu, quảng cáo, tài trợ, phát sóng và cá cược. Thi đấu game trên Twitch đang tạo ra một số lượng người xem khổng lồ với hơn 100 triệu người dùng hàng tháng. Điều này giúp Twitch trở thành một kênh kiểu như ESPN của giới game thủ.

Theo Sebastian tính toán, lượng khán giả năm ngoái của eSports là 100 triệu, số lượng này có thể tăng lên 250 triệu vào năm 2018 và 350 triệu vào năm 2020.

Sebastian viết: "Chúng tôi tin rằng sự ước lượng của mình là chính xác. Dĩ nhiên, nó phụ thuộc nhiều vào cách mà các nhà phát triển game đang xây dựng tính năng esport vào các tựa game nổi tiếng. Cuối cùng, theo quan điểm của chúng tôi, hầu hết các trò chơi mới đều sẽ cung cấp cho người chơi một số tính năng mang tính eSports."

 

eSports sẽ trở thành ngành công nghiệp tỷ đô?

Sebastian tin rằng eSports vẫn còn ở bên ngoài "vòng tròn" của ngành công nghiệp game nhưng nó vẫn tạo được mối liên hệ mật thiết. Kinh phí cho eSports trong vòng 18 tháng qua đã là 175 triệu USD. Qua thời gian, ông tin rằng người hưởng lợi nhiều nhất sẽ là các nhà phát hành game, các nền tảng phần cứng và các trang web trực tuyến. eSports không chỉ xuất hiện nhiều hơn trong các tựa game mà nó cũng giúp cho vòng xoay tiền tệ vận hành tốt hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.