5 bí quyết giữ vóc dáng trong khi chơi game

13/08/2014 17:00 GMT+7

Chơi game có thể khiến người chơi dễ béo phì và giảm khả năng vận động của cơ thể. Tuy nhiên, giữ gìn sức khỏe và cả... dáng chuẩn khi chơi game lại không hề khó.

Đã có nhiều ý kiến cho rằng chơi game có thể khiến người chơi dễ béo phì và giảm khả năng vận động của cơ thể. Rõ ràng điều này rất đúng với nhiều game thủ chỉ biết “cắm mặt” vào màn hình mà “quên mất” các hoạt động bên ngoài cuộc sống thực khiến cơ thể dần bị yếu đi. Tuy nhiên, giữ gìn sức khỏe và cả... dáng chuẩn khi chơi game lại không hề khó. Dưới đây là 5 cách đơn giản để bạn thực hiện điều đó.

1. Nghỉ ngơi

Chơi game liên tục rất có hại cho sức khỏe của bạn và cũng không hề giúp bạn cải thiện kết quả khi chơi. Sau 2-3 giờ chơi game, hãy ra ngoài làm việc gì đó ngoài game trong ít nhất 10-15 phút. Bạn sẽ cảm thấy cơ thể trở nên tươi mới hơn, và có lẽ, kết quả “cày cuốc” lúc đó cũng sẽ tốt hơn.

2. Vận động trong thời gian chờ

Hầu hết game đều có khoảng thời gian chờ khi chuyển cảnh (Loading), khi chuẩn bị trận đấu, khi đang auto di chuyển, v.v. Hãy tận dụng những khoảng thời gian ngắn này để vận động cơ thể. Có thể đơn giản chỉ là chống đẩy hoặc thụt xì dầu mỗi khi bạn... chết trong trận, và điều này sẽ sớm giúp bạn chơi hay hơn vì cơ thể thoải mái cùng tâm lý ngại “hình phạt”.

5 cách để giữ dáng vóc trong khi chơi game

3. Tập thể dục ngay cả khi đang chơi game

Nếu bạn có máy game Wii hoặc cảm ứng Kinect của Xbox 360/Xbox One, có khá nhiều game giúp bạn vừa giải trí vừa vận động cơ thể. Thậm chí bạn có thể không cần tập thể dục bên ngoài mà thay vào đó, hãy chơi vài game nhảy hoặc thể thao, vừa khỏe vừa vui.

Còn trong trường hợp bạn “rủng rỉnh” tiền trong túi, công nghệ thực tế ảo như Virtuos Omni chẳng hạn, sẽ giúp bạn vận động trực tiếp ngay trong một số tựa game (đặc biệt là hành động, nhập vai hoặc thể thao) mà bạn ưa thích.

4. Vừa tập thể dục vừa chơi

Máy chạy bộ không quá đắt tiền nhưng lại giúp bạn vận động cơ thể đơn giản, nhanh gọn. Đặc biệt, bạn vẫn có thể chơi game trong khi tập chạy. Tất nhiên, những game nhẹ nhàng, giải trí cao như Plants vs zombies, Angry birds, v.v. là lựa chọn trong trường hợp này.

5. Biến buổi tập thể dục thành trò chơi

Cách này yêu cầu khả năng tự kiểm soát bản thân cao độ, nhưng một khi đã quen, bạn có thể thiết lập các mục tiêu như tăng thêm thời gian chơi game khi hoàn thành bài tập nào đó. Hãy thử ép bản thân không đụng tới game nếu chưa hoàn thành chỉ tiêu tập luyện trong ngày và tăng dần chỉ tiêu lên. Chính khát khao chơi game sẽ giúp bạn hoàn thành các mục tiêu tập luyện nhanh đến không ngờ.

Hy vọng những lời khuyên bên trên sẽ giúp các game thủ chúng ta có những giây phút "gaming" sảng khoái nhưng vẫn giữ được sức khỏe và vóc dáng "chuẩn"!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.