5 điều làm nên một hỗ trợ giỏi trong Liên Minh Huyền Thoại

26/06/2015 08:00 GMT+7

Không giống với các vị trí khác, Hỗ trợ không phải “làm giàu” từ việc cày lính hoặc “ăn mạng”. Chính vì lý do đó nên lối chơi của vị trí này cũng có những đặc điểm khác lạ. Hãy cùng Thanh Niên Game bàn về cách để trở thành một “Pro Support” nhé.

Hãy quên "Cái tôi" của mình

Nếu bạn đã xác định mình là một người hỗ trợ trong Liên Minh Huyền Thoại thì hãy quên đi những dòng chữ khen thưởng "Triple Kill", "Quadra Kill" hay "Penta Kill",... vì đa phần việc "ăn mạng" bạn sẽ phải nhường lại cho các vị trí khác.

 esports-thanh-nien-game-ho-tro-0

Penta Kill là thứ "xa xỉ" cho vị trí hỗ trợ (Ảnh: reddit.com)

Không những thế, bạn còn phải là người hi sinh trong những pha giao tranh khi phải "đổi mạng" cho các vị trí quan trọng khác. Vì vậy việc lên bảng đếm số cũng không phải là quá xa lạ ở vị trí hỗ trợ.

 esports-thanh-nien-game-ho-tro-2

Chỉ số "Thiệt mạng" cao hơn chỉ số "Ăn mạng" là bình thường

Thường xuyên quan sát minimap

Do không phải tập trung ăn lính, nên nhiệm vụ của bạn là phải thường xuyên quan sát minimap. Khi thấy có dấu hiệu bị "gank" thì phải mau chóng thông báo cho các tướng đồng minh biết.

 esports-thanh-nien-game-ho-tro-3

Quan sát minimap giúp bạn hỗ trợ được cả team

Ngoài ra, khi thấy các tướng phe địch đột ngột mất lặng trên bản đồ, bạn cần đưa ra ngay dự đoán họ đang tập trung ở đâu: Ăn rồng, Baron, "núp lùm" để tổng push trụ trên lane nào đó hay đang đi "săn mồi".

Đừng tiếc tiền mua mắt

Khi chơi ở vị trí hỗ trợ, thu nhập của bạn chắc chắn sẽ ít hơn rất nhiều so với các vị trí khác do chỉ nhờ vào lượng tiền theo thời gian hoặc "ăn ké" từ lính mà tướng đồng minh hạ gục. Dù như vậy, nhưng phần lớn tiền bạn có được đừng bao giờ chú trọng vào mua sắm trang bị, hãy tập trung vào việc mua mắt nhiều nhất có thể.

 esports-thanh-nien-game-ho-tro-4

Mắt luôn là vật phẩm quan trọng nhất của vị trí hỗ trợ

Song, việc cắm mắt không là chưa đủ, bạn phải có kỹ năng sử dụng mắt cho phù hợp như Thanh Niên Game đã từng đề cập tại bài viết LMHT: Những điều chưa biết về kỹ năng cắm và phá mắt.

Hiểu về "Cover"

Không chỉ dừng lại ở việc quan sát minimap hay cắm mắt, một người hỗ trợ giỏi còn phải giỏi về kỹ năng "cover" trong những pha giao tranh.


"Cover" có thể tạm giải thích là bọc hậu - Tức là bạn có nhiệm vụ bảo vệ các vị trí khác. Dĩ nhiên trong tùy tình huống cụ thể, bạn sẽ phải lựa chọn cover cho vị trí nào.

Tạo nên sự khác biệt

Những tướng hỗ trợ thường được sử dụng trong đấu giải là những tướng có kỹ năng "bắt người" như Án Tử của Thresh, Bàn Tay Hỏa Tiễn của Blitzcrank hay Thái Dương Hạ San của Leona. Việc phán đoán và sử dụng những kỹ năng này một cách chính xác là mấu chốt tạo nên "sự khác biệt" của bạn.

 esports-thanh-nien-game-ho-tro-5

Án Tử trúng mục tiêu sẽ tạo nên cơ hội gank cho đồng đội

Ngoài ra, khi đồng đội nhận được một lượng máu hay giáp kịp thời từ bạn cũng là một "sự khác biệt" không hề nhỏ khi nó đòi hỏi sự bình tĩnh và quyết đoán từ bạn trong những khoảnh khắc "ngàn cân treo sợi tóc".

 esports-thanh-nien-game-ho-tro-6

201 máu là con số cực lớn khi đồng đội ở khoảnh khắc "sống chết"

Đồng thời, để có thể mạnh dạn "hổ báo" và hỗ trợ đồng đội, các bạn cũng không thể quên bảng bổ trợ và bảng ngọc nhằm gia tăng sức mạnh, đặc biệt là khi bạn không có quá nhiều tiền để mua sắm trang bị ở vị trí hỗ trợ.

 esports-thanh-nien-game-ho-tro-7

Bảng ngọc của Xpecial (Ảnh: solomid.net)

 esports-thanh-nien-game-ho-tro-8

Bảng bổ trợ của Xpecial khi chơi Thresh (Ảnh: solomid.net)

Lời kết

Con đường trở thành một người hỗ trợ giỏi không hề đơn giản, đặc biệt sẽ rất "ngứa tay" đối với những bạn đã quen với lối chơi của các vị trí khác với việc cày lính và ăn mạng. Không những thế, bạn còn phải chịu thiệt thòi khi luôn phải mua mắt, phá mắt và luôn phải sẵn sàng lên bảng "đếm số" thay cho các vị trí quan trọng khác. 

Nhưng các bạn hãy nhớ rằng, một người hỗ trợ tỏa sáng đúng lúc hoàn toàn có thể giúp đồng đội lật ngược thế cờ trong những thời khắc quyết định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.