5 kinh nghiệm trong chiến trường mạng của Call of Duty: Black Ops 3

03/10/2015 19:00 GMT+7

Cùng điểm qua 5 điều cần biết để có thể "sống lâu" trong chế độ chơi mạng của "siêu bom tấn" Call of Duty: Black Ops 3, phiên bản mới nhất trong dòng game Call of Duty.

Đến hẹn lại lên, Activision tiếp tục cho ra mắt Call of Duty: Black Ops 3, "tân binh" mới nhất của "đại gia đình" Call of Duty. Lần này, người "lãnh ấn" thực hiện là Treyarch, studio đã phô diễn được tài năng của mình qua việc biến Black Ops trở thành cái tên bán chạy nhất trong toàn bộ dòng game Call of Duty. Qua đợt beta hồi cuối tháng 8, Call of Duty: Black Ops 3 đã chứng tỏ rằng mình không phải là bản sao tầm thường từ những tựa game khác.

Với 4 bản đồ: Combine, Evac, Hunted và Stronghold, chế độ chơi mạng (multiplayer) của game luôn đông đúc người chơi vì rất thú vị. Hãy cùng Thanh Niên Game đến với 5 kinh nghiệm giúp game thủ "sống lâu, sống khỏe" trong phần chơi mạng của Call of Duty: Black Ops 3. 

1. Lựa chọn các vũ khí chủ chốt 

Một trong những yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ phiên bản Call of Duty nào chính là tìm ra vũ khí có độ hiệu quả nhất. Có khoảng 18 lựa chọn chính trong bản beta và bản thân người viết đã nhanh chóng lựa chọn: súng tiểu liên Razorback và súng trường M8A7.

5 kinh nghiệm trong chiến trường mạng của Call of Duty: Black Ops 3

Lựa chọn vũ khí chính quen tay sẽ khiến bạn khó chết hơn (Ảnh: High Def Digest) 

Razorback là một dạng SMG (tiểu liên nòng ngắn) hoàn hảo, với độ giật thấp, nòng nhắm rõ ràng. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy mục tiêu khi ngắm bắn. Các phụ kiện đi kèm như: Quickdraw, Stock, Long Barrel và Fast Mags tỏ ra rất phù hợp.

Khẩu M8A7 trong phiên bản này sẽ gợi cho những ai đã từng "chinh chiến" Black Ops 2 nhớ đến khẩu M8A1. Điểm chung của cả 2 khẩu súng là sự chính xác gần như tuyệt đối và có tốc độ bắn rất nhanh.

2. Thuần thục kĩ năng chạy tường và chiến đấu dưới nước

 5 kinh nghiệm trong chiến trường mạng của Call of Duty: Black Ops 3

Thuần thục chạy tường và chiến đấu dưới nước sẽ dễ dàng mang đến chiến thắng (Ảnh chụp màn hình)

Bài học quan trọng mà game thủ rút ra từ 4 bản đồ beta là... thuộc map. Thật vậy, bản đồ của Call of Duty: Black Ops 3 tỏ ra rắc rối với nhiều ngóc ngách hơn "người tiền nhiệm" Call of Duty: Advanced Warfare. Bạn phải chọn thời điểm chính xác để "bọc sườn" đối phương bằng những pha "bích hổ du tường" rồi "búng" người xuống, "tặng" địch vài viên "kẹo đồng". 

Một tính năng thú vị khác là chiến đấu dưới nước, một bổ sung nhỏ nhưng thành công của game. Giờ đây, bạn có thể trở thành những chàng "Yết Kiêu" bất ngờ phục kích kẻ địch dưới nước. Các hồ nước còn giúp bạn trốn thoát khỏi những đợt truy kích của kẻ thù, từ chối "tử thần" trong gang tấc.

3. Làm chủ các lớp nhân vật Specialists

Theo chiều hướng tiếp cận thể thao điện tử (eSports), Treyarch đã đưa vào game các nhân vật gọi là Specialists. Việc lựa chọn những nhân vật này sẽ rất ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi cũng như diễn biến trận đấu. Làm chủ khả năng của Specialists sẽ giúp bạn nhanh chóng kích hoạt được Scorestreaks với những quyền năng tối thượng như: gọi UAV, Hellstorm hay Rolling Thunder v.v.

5 kinh nghiệm trong chiến trường mạng của Call of Duty: Black Ops 3

Ruin sở hữu vũ khí là cặp Gravity Spikes (Ảnh chụp màn hình)

Người viết đặc biệt yêu thích Specialists vì mỗi nhân vật sở hữu một vũ khí và một năng lực rất độc đáo, không "đụng hàng". Với Ruin sẽ là cặp Gravity Spikes có khả năng tạo chấn động, làm chậm thời gian với năng lực Overdrive. Nhân vật Battery lại sử dụng khẩu súng phóng lựu War Machine mạnh mẽ và bộ giáp bảo vệ Kinetic Armor.

 5 kinh nghiệm trong chiến trường mạng của Call of Duty: Black Ops 3

Súng điện Tempest của Prophet tỏ ra rất "bá đạo" (Ảnh: High Def Digest) 

Sau khi thử nghiệm với tất cả các Specialists trong đợt beta, 2 ứng cử viên hàng đầu đang được người viết lưu tâm là Nomad với năng lực Rejack giúp người chơi trở về từ cõi chết và Prophet với khẩu súng điện Tempest gây sát thương trên diện rộng. Mặc dù rất khó sử dụng, nhưng rõ ràng đây 2 lựa chọn gieo rắc kinh hoàng trong game.

4. Thiết lập load-out và perk hợp lý

 5 kinh nghiệm trong chiến trường mạng của Call of Duty: Black Ops 3

Chọn lựa vũ khí với phụ kiện và perk hợp lý (Ảnh: High Def Digest)

Black Ops 3 sử dụng hệ thống "pick ten", cho phép người chơi kết hợp 10 loại vũ khí, phụ kiện và perk. Trong suốt phiên bản beta, bạn có thể gắn thêm phụ kiện cho súng càng nhiều càng tốt bằng cách sử dụng Primary Gunfighter. Nhờ đó, vũ khí của bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn nhưng chỉ được sử dụng vỏn vẹn 2 perk.

Do vậy, perk Overclock sẽ là lựa chọn hàng đầu cho phép người chơi sử dụng vũ khí và năng lực của Specialists nhanh hơn. Còn lại, Fast Hands với khả năng chuyển đổi vũ khí nhanh dường như là một trong số những perk buộc phải có của game.

5.  Thành thạo hệ thống Scorestreak 

Scorestreaks đã trở lại đúng vị thế của nó khi là hệ thống cực kì "bá đạo" trong Call of Duty: Black Ops 3. Khi hạ gục càng nhiều đối thủ, bạn sẽ tích điểm Scorestreaks và khi đủ điểm, bạn sẽ trở thành một cỗ máy giết người (killing machine) thực thụ với khả năng hạ địch chỉ trong... một nốt nhạc. Đối với người chơi muốn giúp đỡ đồng đội của mình thì gọi UAV , Counter UAV hay HATR là một trong những sự kết hợp Scorestreak mạnh nhất trong game, vì nó liên tục hiện ra tất cả các vị trí của địch trên bản đồ.

5 kinh nghiệm trong chiến trường mạng của Call of Duty: Black Ops 3

Lựa chọn Scorestreaks trước khi vào trận (Ảnh chụp màn hình)

Đối với những ai thích càn quét thì gọi Hellstorm, Lightning Strike và Wraith sẽ tàn sát các kẻ địch trong một phạm vi bản đồ, đặc biệt hiệu quả trong những bản đồ nhỏ như Combine.

Trên đây là 5 kinh nghiệm cần phải nắm vững trong khi tham gia vào chiến trường mạng của Call of Duty: Black Ops 3. Game sẽ chính thức "lên kệ" vào ngày 6.11 năm nay trên: PS4, Xbox One Và PC. Phiên bản trên PS3 và Xbox 360 sẽ không có chế độ chơi đơn (single-player campaign). 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.