5 lí do để "ôm ấp" Đao Phong Vô Song trong dịp Tết Nguyên Đán

Phương Thảo
Phương Thảo
03/02/2016 16:00 GMT+7

Tết là khởi đầu của một năm mới, là lúc người ta khoe nhau những bộ áo mới. Thì tại sao bạn lại không lựa chọn thêm cho mình một tựa game mới để cùng giải trí trong dịp này? Với tiêu chí đẹp mắt và ấn tượng, thì Đao Phong Vô Song là một cái tên không thể bỏ lỡ.

Gameplay đầy hưng phấn

Điều ấn tượng nhất trong những thời khắc "sinh tử" cùng Đao Phong Vô Song, đó chính là cảm giác “chặt chém” vô cùng đã tay, phóng khoáng và đưa người chơi vào những nhịp độ hành động đầy ác liệt. Ngay từ thời điểm bắt đầu màn chơi cho đến khi “trảm” xong gã boss, người chơi sẽ không hề có một phút giây thư thả nào, mà phải liên tục di chuyển, xả skill, né tránh các đòn đánh của địch.

Cũng chính nhờ chất hành động nhanh, mạnh, dồn dập này nên khi manh nha xuất hiện tại Việt Nam từ thời điểm cuối tháng 11, Đao Phong Vô Songdần được nhiều người ví von là “Dynasty Warriors phiên bản di động”. Tất nhiên, sự so sánh này là khập khiễng nếu đi vào chi tiết, nhưng quả thật, đứa con trẻ tuổi nhất của đại gia đình VTC Mobile phần nào truyền tải được khí chất, phong thái của người tiền bối lừng danh.

Đồ họa quá đẹp mắt

Góp công lớn vào việc tạo dựng không khí “sướng tay” của Đao Phong Vô Song, chính là nền tảng đồ họa rất xuất sắc của game. Từ những trận đánh ác liệt, hiệu ứng skill, chi tiết bề mặt vật thể,… cho đến cảnh tượng thành quách đều rất quyến rũ và cuốn hút người chơi, thể hiện được sức mạnh của engine 3D tích hợp trong Đao Phong Vô Song.

Đặc biệt, mỗi trận đánh đều trở nên sinh động hơn với các cử động của nhân vật, từ cách ra đòn, vung tay, di chuyển, né tránh… đều thể hiện sự uyển chuyển, sự thanh thoát và cả “sức nặng” cần thiết của đòn đánh. Cũng cần phải nói thêm, các họa sĩ của game đã hoàn thành tốt nhiệm vụ thiết kế trang phục, đường nét nhân vật… tạo nên tính thẩm mỹ cao và rất có chiều sâu.

"Quay tay" đã nhiều, "dùng não" còn nhiều hơn

Bên cạnh yếu tố hành động nhanh - mạnh - bạo, thì gameplay của Đao Phong Vô Song còn mang rất nhiều yếu tố chiến thuật để người chơi phải vận dụng hết hàng tỉ neuron thần kinh để có thể giành chiến thắng.

Tính chiến thuật trong Đao Phong Vô Song đến từ chính hệ thống vũ khí trong game. Đại Đao - Vũ Phiến - Song Đao - Cung Tiễn đại diện cho tất cả các class nhân vật thường xuất hiện trong game RPG hiện nay như cận chiến, ma pháp, đánh xa. Sự kết hợp giữa các loại vũ khí chính là chìa khóa để người chơi có thể khẳng định được vị trí của mình trên bản đồ xếp hạng của Đao Phong Vô Song.

Ngoài ra, hệ thống tướng hỗ trợ cũng liên quan rất nhiều đến việc sử dụng vũ khí. Trong Đao Phong Vô Song, việc bạn thích vũ khí nào là một việc, nhưng kết hợp ra sao với rất nhiều yếu tố khác để có được một nhân vật mạnh nhất mới là tinh hoa.

Thời gian chơi không phụ thuộc

Đi theo xu hướng thiết kế màn chơi đơn giản, có thể chia nhỏ và không quá dài về thời lượng, Đao Phong Vô Song có thể được chơi theo cách "giải trí" mà không cần quá đặt nặng vào việc cày cuốc, rất phù hợp để có thể chiến game ở bất kỳ đâu và không bị lệ thuộc quá nhiều về mặt thời gian.

Trò chơi Tam Quốc phong cách “chặt chém” này không xây dựng thế giới mở rộng lớn, không kết nối các bản đồ chơi với nhau (về mặt địa lý), cũng không đòi hỏi người chơi phải cuốc bộ khắp đông tây nam bắc để hoàn thành nhiệm vụ. Thay vào đó, trò chơi chia nhỏ cốt truyện thành các phụ bản nhỏ, tùy vào mục đích solo, tổ đội hoặc săn boss…

Cơ chế gameplay này khiến cho game thủ không phải quá mất thời gian vào game, có thể chiến tùy theo điều kiện thời gian linh hoạt của bản thân, mang lại nhiều thuận tiện.

Để trí tưởng tượng được bay xa

Game lấy bối cảnh Tam Quốc, nhưng những điều thú vị mà Đao Phong Vô Song mang lại cho game thủ còn bay xa hơn tất cả những tựa game khác. Tuy sống trong thời của gươm đao cung tiễn, nhưng trong đợt cập nhật gần đây nhất của Đao Phong Vô Song đã cho ra mắt hệ vũ khí mới vô cùng vi diệu: Súng - Thần công.

Hãy tưởng tượng trong trận huyết chiến với Lữ Bố, nhân vật của bạn dùng Đại Đao tả xung hữu đột dọn sạch đám quái, rồi bất ngờ rút thần công "2 tay 2 súng" kết thúc Boss như Dante trong Devil May Cry. Quả là vi diệu và đầy tính giải trí, rất đáng để thử.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.