5 lý do khiến Tập Kích trở thành game eSports di động

04/02/2016 08:01 GMT+7

Cùng Thanh Niên Game tìm hiểu vì sao Tập Kích có khả năng sẽ tỏa sáng trên 'vũ đài' thể thao điện tử di động.

Giờ đây dường như thế giới eSports không còn gói gọn trong các hệ máy PC như trước, mà nay nó đã được phát triển trên nhiều nền tảng khác nhau, nhờ vào sự phát triển vượt bậc của nền công nghiệp game. Đặc biệt chính là sự lên ngôi của các tựa game di động, điển hình là cơn sốt đưa thể loại game bắn súng lên hệ máy mobile của Tập Kích. Được biết đây chính là tân binh đã và đang khuấy đảo cộng đồng gMO Việt.

Cộng đồng lớn

Số lượng người chơi game mobile tính đến thời điểm hiện tại là rất đông, nhất là một tựa game có lối chơi quen thuộc với người chơi như Tập Kích. Nhờ đó những game thủ khác trên các vùng miền khác nhau, có thể dễ dàng tranh đấu, so tài và cùng nhau phối hợp tác chiến trên xạ trường. Trong thời gian trận đấu diễn ra, người chơi vẫn có thể chat và giao tiếp trực tiếp với các đồng đội của mình.

Số lượng người chơi "nghẹt" cả máy chủ

Một game có trở thành sản phẩm eSports hay không, đều phụ thuộc chính vào tính cộng đồng và sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng game thủ gMO nói chung. May thay Tập Kích lại nhận được lượng lớn người chơi, kèm theo nhiều phản hồi tích cực của game thủ. Từ đó tạo thành bàn đạp cho mục tiêu lớn hơn của game, chính là bước tiến vào các giải đấu theo mô hình eSports.

Cùng các chiến hữu chinh chiến

Hình đẹp - âm hay

Tập Kích lọt vào mắt xanh của game thủ phần lớn cũng nhờ vào nền tảng đồ họa mạnh mẽ, sắc nét của mình. Game được xây dựng hoàn toàn trong môi trường 3D, với độ chi tiết đến từ các nhân vật, lột tả chân thực đặc điểm của từng loại súng.

Hình chất và ổn định

Đáng nói ở đây là độ ổn định xuyên suốt thời gian chơi dài của Tập Kích, hiếm khi thấy được tình trạng lag hay tụt khung hình diễn ra, các lỗi lặt vặt khác liên quan đến đường truyền mạng được khắc phục đáng kể. Âm thanh được khắc họa tương đối tốt, diễn tả được các hiệu ứng vật lý, tiếng cháy nổ, bước chân,…

Cơ chế điều khiển thuần FPS

Việc đưa một tựa game bắn súng lên nền tảng mobile đã là một thử thách lớn, chưa kể đến quyết định biến nó trở thành một game eSports. Cái khó là tồn tại quá nhiều bất cập, quan trong nhất chính là cơ chế điều khiển, làm sao cho hợp lý và thân thiện với người chơi nhất. Mặc dù vậy, yếu tố trên lại được Tập Kích khai thác và thực hiện tương đối tốt.

Cơ chế điều khiển tương đối tốt

Giao diện được sắp xếp thuận mắt, các nút chỉnh và khâu điều khiển trong game được mặc định dễ sử dụng. Quan trọng là bạn có khả năng “tùy cơ ứng biến” theo phong cách riêng của mình, bằng việc hiệu chỉnh giao diện điều khiển chính phù hợp với sở thích và thoái quen của mình.

Tùy chỉnh theo ý người chơi

Mặc dù cơ chế điều khiển, ngắm bắn của Tập Kích còn khá mới mẻ, đòi hỏi thời gian luyện tập thuần thục. Tuy nhiên, đây là cơ chế truyền thống của dòng game bắn súng góc nhìn người thứ 1 kinh điển, đáp ứng yêu cầu của một bộ môn thi đấu thể thao điện tử mà trong đó làm nổi bật lên kỹ năng của các vận động viên tham gia.

Đa chức năng luyện tập như một game eSports

Tập Kích đã thể hiện thuyết phục cộng đồng mình xứng đáng, là một tựa game có thể trở thành môn thể thao điện tử và thi đấu được dưới mọi hình thức. Tập Kích mang trong mình nhiều chế độ chơi, đáp ứng tốt các thể thức thi đấu, luyện tập của một game eSports. Đấu đội, đấu đơn, sinh tử, đặt bom, zombie,…

Tập Kích sở hữu nhiều chức năng dùng để luyện tập và thi đấu như một game eSports.

Với số lượng đa dạng hình thức thi đấu, giúp cho người chơi có nhiều sự chọn lựa hơn phù hợp với khả năng cá nhân của mình. Dễ dàng mở rộng đề tài tổ chức các giải đấu thể thao điện tử. Hướng đến nhiều đối tượng người chơi, kèm theo chế độ đấu xếp hạng công bằng, không gặp phải trường hợp hơn kém nhau về kho trang bị vũ khí. Hệ thống tương tác tốt thân thiện với người chơi, kết hợp với nhiều tính năng mới lạ hấp dẫn.

eSports thống trị làng game Việt

Chẳng phải ngẫu nhiên mà thể thao điện tử lại "làm mưa, làm gió" và thống trị thị trường game Việt từ năm 2013 đến nay. Tính ganh đua cao, tiền thưởng lớn và đặc biệt sự cổ vũ của khán giả khiến cho một trò chơi giải trí thông thường có thể trở thành một "nghề" kiếm ra tiền của biết bao game thủ.

Nhiều giải đấu được tổ chức

Nắm bắt nhanh thị hiếu của thị trường, nhiều nhà phát hành cũng nhảy vào miếng bánh béo bở này. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công với thể thao điện tử. Điểm mặt các tựa game eSports phổ biến nhiều người chơi nhất hiện nay, quay đi ngoảnh lại cũng có các game như: Đột Kích, Liên Minh Huyền Thoại, 3Q Củ Hành...

Sự ra đời của Tập Kích và "đối thủ" Chiến Dịch Huyền Thoại sẽ khiến bức tranh thể thao điện tử Việt thêm nhiều màu sắc. Và đặc biệt khi cả 2 đều cạnh tranh nhau ở phân khúc eSports di động.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.