5 nguyên nhân nhà phát hành mở máy chủ mới lúc 10 giờ

08/07/2014 09:00 GMT+7

Thời điểm 10 giờ sáng thường là “giờ vàng” được nhiều nhà phát hành chọn để tung game mới hoặc mở máy chủ. Vì sao không phải 9 giờ, 12 giờ hay… 22 giờ mà lại là 10 giờ? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu!

Thanh Niên Game đã làm một số cuộc phỏng vấn "bỏ túi" với đại diện một vài nhà phát hành game. Và dưới đây là một số lý do giải thích cho thắc mắc bên trên của chúng ta:

Khách hàng đã… ngủ dậy

Theo tính toán của các NPH, 10 giờ sáng là thời điểm “chuẩn” để các game thủ hầu hết đã... thức giấc, làm vệ sinh cá nhân, ăn sáng uống cà phê xong và sẵn sàng… chơi game. Với các bạn học sinh sinh viên học ca chiều hoặc thường thức khuya, đây cũng là thời gian… tỉnh ngủ nhất trong ngày.

5 nguyên nhân nhà phát hành mở máy chủ mới lúc 10 giờ

Nhà phát hành đã sẵn sàng

Với các nhà phát hành, 10 giờ sáng cũng là thời gian để đội ngũ điều hành game… ăn xong bữa sáng, uống xong... ly cà phê trước khi bước vào “cuộc chiến”. Thêm vào đó, kể từ lúc vào văn phòng (khoảng 8 giờ sáng), mọi người có thể yên tâm vẫn còn thời gian để rà soát lại những vấn đề thiết yếu trước khi "bấm nút khai hỏa"

Còn những nhân viên kỹ thuật đã thức thâu đêm để hoàn tất quá trình chuẩn bị server thì 10 giờ sáng cũng không khác 8 giờ hay… 12 giờ cho lắm. Đôi khi họ còn ước gì server mở cửa vào… 22 giờ để có thêm thời gian sửa lỗi.

Đối tác hỗ trợ tốt hơn

Đa số game đang được phát hành tại Việt Nam có xuất xứ từ Trung Quốc và Hàn Quốc. Với việc múi giờ chạy sớm hơn ít nhất 1 tiếng, khi nhà phát hành Việt Nam mở cửa máy chủ vào lúc 10 giờ sáng thì ở bên kia biên giới, công ty đối tác đã bước vào giờ làm việc từ trước đó. Và như vậy, nếu có vấn đề gì xảy ra, chỉ cần "hú một tiếng" là khả năng phản hồi từ đối tác sẽ nhanh hơn những khung giờ khác (sớm quá thì chưa sẵn sàng, trễ hơn thì đến giờ... nghỉ trưa hoặc cuối ngày làm việc mất rồi).

5 nguyên nhân nhà phát hành mở máy chủ mới lúc 10 giờ

Giờ… đẹp

Ngoài những yếu tố đậm chất “kỹ thuật” trên, một nguyên nhân khá thú vị khác của việc mở máy chủ vào khoảng 10 giờ được nhà phát hành MCCorp bật mí, đó là… giờ đẹp. NPH này nổi tiếng với truyền thống mở server vào lúc 10 giờ 10 phút 10 giây sáng – bao gồm 3 con số 10,  "tượng trưng cho sự hoàn mỹ", theo lời nhà phát hành này.

"Anh đã làm vậy, tội gì tôi không bắt chước?"

Đơn giản là thấy các công ty khác chọn khung giờ này, một số công ty cũng bắt chước chọn theo. Nhiều nhà phát hành nhỏ mới chập chững bước vào ngành game và đang trong quá trình học hỏi kinh nghiệm là những ví dụ điển hình cho việc này, dù có thể đối với họ mở cửa game/server vào lúc nào cũng... như nhau cả. Nguyên nhân có phần… lạ đời này thực chất lại không hề lạ chút nào, bởi học hỏi và tiếp thu kinh nghiệm từ những người đi trước luôn đem lại nhiều lợi ích không nhỏ.

Hơn nữa, cộng đồng game thủ đã quen với khung giờ "vàng" này rồi, tại sao phải thay đổi làm gì cho mệt?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.