5 nhân vật game nổi tiếng lấy cảm hứng từ Lý Tiểu Long

21/07/2014 17:00 GMT+7

Ngày Chủ nhật 20.7 vừa qua là ngày giỗ của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long. Nhân dịp này, Thanh Niên Game xin điểm lại 5 gương mặt nổi tiếng trong game lấy cảm hứng từ ông.

(Ảnh: Comicbookmovie)

Đã hơn 40 năm kể từ ngày Lý Tiểu Long qua đời (20.7.1973 – 20.7.2014), nhưng tên tuổi và cuộc đời rực rỡ ngắn ngủi của ông vẫn luôn in sâu trong ký ức của người hâm mộ. Hình ảnh của Lý Tiểu Long cùng bộ võ thuật Triệt Quyền Đạo do ông khai sinh cũng là đề tài được rất nhiều phim và trò chơi sử dụng làm chất liệu sáng tạo.

Là một huyền thoại về võ thuật nên không có gì lạ khi đa phần các nhân vật game mang hình ảnh của Lý Tiểu Long thường ở trong thể loại game đối kháng.

1. Lee Sin (Liên minh huyền thoại)

5 nhân vật game nổi tiếng giống Lý Tiểu Long

Skin Dragon Fist của thầy tu mù đã tái hiện rõ nét hình ảnh của huyền thoại Lý Tiểu Long. Và có lẽ skin này đã nằm trong kế hoạch của Riot Games ngay từ khi Lee Sin mới còn trong giai đoạn lên ý tưởng, bởi kỹ năng của nhân vật này cũng rất giống với Lý Tiểu Long. 

 

2. Fei Long (Street fighter)

5 nhân vật game nổi tiếng giống Lý Tiểu Long

Ngay từ tên gọi, Fei Long (phiên âm Phi Long) đã tạo cảm giác gần gũi với Lý Tiểu Long. Nhân vật này xuất hiện lần đầu trong phiên bản Street fighter 2 phát hành vào năm 1993. Trong một số thông cáo, Capcom cũng thừa nhận Fei Long chính là nhân vật được lấy cảm hứng từ Lý Tiểu Long, từ ngoại hình, võ thuật cho đến cả bối cảnh là… ngôi sao điện ảnh. 

 

3. Liu Kang (Mortal kombat)

5 nhân vật game nổi tiếng giống Lý Tiểu Long

Tựa game đối kháng nổi tiếng với nhiều cảnh bạo lực Mortal Kombat cũng có một phiên bản khác của Lý Tiểu Long – Liu Kang. Là một thầy tu Thiếu Lâm, phong cách võ thuật của Liu Khang gần như tương đồng với Lý Tiểu Long, bao gồm cả vài chiêu “dứt điểm”. 

 

4. Jann Lee (Dead or alive)

5 nhân vật game nổi tiếng giống Lý Tiểu Long

Ngoài chữ “Lee” trong tên gọi, Jann Lee còn gợi nhớ Lý Tiểu Long bởi ngoại hiệu “rồng” của anh. Theo cốt truyện của trò chơi, Jann Lee là đối thủ truyền kiếp của Ryu Hyabusa và luôn theo đuổi ước mơ trở thành người mạnh nhất thế giới. Và đương nhiên, Jann Lee cũng có võ công lẫn phong cách “thời trang” giống hệt Lý Tiểu Long.

 

 

5. Cha con Marshall Law & Forest Law (Tekken)

5 nhân vật game nổi tiếng giống Lý Tiểu Long

Marshall Law

5 nhân vật game nổi tiếng giống Lý Tiểu Long

Forest Law

Theo giới thiệu của nhà sản xuất, cả hai cha con Marshall Law và Forest Law đều thành thạo Triệt Quyền Đạo – môn võ công do chính Lý Tiểu Long sáng lập. Không dừng lại đó, hai cha con này thậm chí còn “kế thừa” luôn ngoại hình, kiểu tóc và cả một số trang phục đặc trưng của Lý Tiểu Long. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.