5 sai lầm game thủ thường gặp khi chơi Overwatch

18/02/2016 19:00 GMT+7

Game thủ lần đầu gia nhập chiến trường Overwatch chắc hẳn luôn muốn bắn cho đã tay, nhưng sau đây là những sai lầm khiến người chơi không thể giành chiến thắng trong một trận đấu thông thường.

Không để ý đến đội hình của đối phương

Trong Overwatch, mỗi vị tướng đóng một vai trò nhất định bao gồm tấn công, phòng thủ, đỡ đòn và hỗ trợ. Mỗi đội có bao gồm 6 thành viên, thế nên sẽ dư ra 2 vị trí và từ đó sinh ra các loại chiến thuật khác nhau dựa theo đội hình hiện tại. Vì vậy khi tham gia một trận đấu, người chơi cần phải suy nghĩ về việc đội của mình sẽ cần vị trí nào nhất trong một số thời điểm của trận đấu.

[mecloud]W6bSYmNP21[/mecloud]

Chú ý hero của team đối phương và từ đó cẩn thận những pha combo nguy hiểm.

Hãy sử dụng tướng đỡ đòn khi bạn đang bảo vệ mục tiêu và cả đội đang thiếu người đỡ đòn. Hoặc sử dụng những vị tướng tấn công khi cả đội đang tấn công mục tiêu quan trọng. Và sẽ có lúc đội của bạn sẽ cần 2 vị tướng hỗ trợ để ngăn không cho đối phương tiếp cận khi đang phòng thủ ở những vị trí bất lợi.

Quên mục đích chính của map

Hầu hết những người mới tham gia Overwatch đều chơi theo phong cách lao lên liên tục giống như những trận đấu “deathmatch”. Trong trò chơi này, hạ gục được đối phương không mang lại nhiều hiệu quả, trừ khi điều này hỗ trợ cho việc cả đội đang bảo vệ hoặc tấn công mục tiêu.

Thay vì bắn nhau 'điên cuồng', hãy cố gắng chiếm mục tiêu trên bản đồ.

Hạ gục nhiều cũng không giúp cho bạn giành chiến thắng, chỉ khi nào chiếm được mục tiêu mới giúp bạn giành chiến thắng mà thôi. Khi đối mặt với những pha giao tranh liên tục và căng thẳng dễ khiến người chơi “lạc lối”, vì vậy các bạn nên liên tục tự nhắc bản thân rằng nên tập trung chiếm những mục tiêu lớn trong trò chơi.

Không dồn lực hạ gục hỗ trợ của đối phương

Tương tự như những trò chơi khác có những vị tướng hồi máu, trong Overwatch bạn cần phải tập trung hạ gục hỗ trợ của đối phương càng sớm càng tốt nếu bạn muốn giành chiến thắng. Bởi vì nếu họ đứng an toàn ở phía sau và hồi máu liên tục thì các bạn đang gặp rắc rối lớn đó.

Tướng hỗ trợ vừa dai, vừa có thể hồi máu. Hãy chú ý 'hốt' những hero này trước.

Những vị tướng hỗ trợ thông thường có lượng máu thấp nên cũng khá dễ hạ gục, thế nhưng bạn cần phải vượt qua “bức tường di động” bằng nhiều cách như ”móc lốp” hoặc thay đổi vị trí bắn. Thậm chí sẽ có đôi lúc bạn cần phải thay đổi những vị tướng mang thiên hướng tấn công để có thể hạ gục được hỗ trợ của đối phương một cách nhanh chóng. Khi tấn công hỗ trợ của đối phương thì bạn cũng cần phải để ý bảo vệ hỗ trợ của mình nữa nhé.

Không thay đổi tướng theo tình huống

Khi phòng thủ bạn có thể sử dụng 'ụ' súng như Bastion...

Không như những game khác, bạn có thể thay đổi tướng liên tục trong một trận đấu. Bạn có thể thay đổi tướng bất kỳ lúc nào khi còn trong căn cứ, và điều này khá quan trọng trong một số thời điểm của trân đấu. Biết được khi nào thay đổi tướng và biết được đổi vị tướng nào khiến Overwatch trở thành một trong những game có tính chiến thuật phức tạp.

...nhưng khi tấn công hãy chọn tướng 'càng lướt' như Genji.

Nếu đối phương đang “làm gỏi” bạn với những vị tướng gây sát thương cao, hãy chuyển sang sử dụng những vị tướng đỡ đòn khiến họ khó hạ gục được bạn. Nếu bạn muốn xuyên thủng hàng phòng ngự của đối phương để hạ gục hỗ trợ thì có lẽ chuyển sang sử dụng những vị tướng tấn công có khả năng cơ động cao là điều phù hợp nhất.

Bạn cũng có thể đổi sang vị tướng hỗ trợ để giúp những vị tướng tấn công của đồng đội có thể sống sót lâu hơn trong giao tranh. Chỉ cần biết được cả đội cần điều gì hoặc vị tướng nào có thể khắc chế được đối phương thì các bạn đã có khả năng cao giành chiến thắng trận đấu đó.

Không tận dụng tuyệt chiêu

Hãy tận dụng tuyệt chiêu để hạ gục càng nhiều kẻ địch càng tốt.

Mặc dù điều này khá cơ bản, tuy nhiên cũng có khá nhiều người chơi lại không thực hiện điều này thường xuyên. Nhiều vị tướng có 2 khẩu súng hoặc cách tấn công, mỗi loại đều có ưu thế riêng trong một số trường hợp nhất định. Khi hiểu rõ lợi thế của mỗi khẩu súng thì bạn sẽ tận dụng được hết thế mạnh của vị tướng đó.

Ví dụ như Genji có 2 dạng vũ khí đó là phi tiêu với tầm tấn công xa và kiếm nhật với tầm tấn công gần nhưng sát thương mạnh. Các bạn nên sử dụng phi tiêu để khiến đối phương không thể thoải mái tấn công từ xa, đồng thời áp sát đối phương và sử dụng kiếm nhật để kết liễu đối phương một cách chớp nhoáng.

[mecloud]xfdbNVZI4j[/mecloud]

Overwatch vừa khởi động lại giai đoạn thử nghiệm Beta, hãy thường xuyên truy cập Thanh Niên Game để có được thông tin nóng hổi về trò chơi đang hot này nhé!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.