5 thành phố chúng ta muốn được "quẩy" trong GTA 6

04/05/2014 19:00 GMT+7

Quẩy tung từng ngóc nghách ở Paris, làm trùm băng nhóm khu ổ chuột Rio de Janeiro hay làm chủ hộp đêm tại Nhật Bản... GTA sẽ còn tuyệt vời hơn nữa nếu chuyển địa điểm đến các bối cảnh dưới đây.

Paris (Pháp)

5 thành phố chúng ta muốn được

Nếu xét về vai trò lịch sử, cảnh quan, cũng như độ lớn của thành phố này, quả thật rất ngạc nhiên khi Paris rất ít được sử dụng làm bối cảnh trong game. Cảnh quan đô thị của "Kinh đô ánh sáng" chắc chắn sẽ là một thứ gì đó rất hấp dẫn đối với người chơi - mặc dù thiếu vắng các tòa nhà chọc trời cao chót vót.

Tuy nhiên, việc không có nhiều nhà trọc chời lại chẳng phải là điều bất bình thường, bởi phần lớn thành phố này nằm trên một hệ thống đường hầm chạy chằng chịt dưới lòng đất của nó. Trở lại với thế giới game, yếu tố đó lại là một điểm cộng hoàn hảo đối với một tựa game thế giới mở.

Tokyo (Nhật Bản)

5 thành phố chúng ta muốn được

Mặc dù những câu chuyện về thế giới ngầm của Nhật Bản rất nổi tiếng, nhưng nó lại không phải là câu chuyện được yêu thích trong các phim hay game về tội phạm. Và mặc dù câu chuyện gangster của GTA có một phong cách rất khác, nhưng hãy mong một ngày nào đó, Rockstar sẽ tìm được cách để hòa hợp giữa phong cách tội phạm Mỹ với bối cảnh Nhật Bản.

Không thể phủ nhận rằng loạt game Yakuza đã mang lại cho người chơi rất nhiều khám phá mới về Tokyo và nước Nhật, nhưng tựa game này lại không thành công về thương mại tại phương Tây, bởi ở đó, mọi tình yêu đều đã dành hết cho GTA.

Rất khó để xác định được liệu một bối cảnh văn hóa mới sẽ đóng góp thế nào vào thành công của game. Nhưng hãy nhìn vào Sleeping dogs, tựa game được phát triển bởi United Front Games này đã đạt không ít thành công nhờ gameplay khá mới lạ, cộng với bối cảnh rất mới mẻ diễn ra tại Hong Kong.

Việc dẫn dắt thành công người chơi vào một nền văn hóa khác là điều mà Rockstar North đang làm khá tốt. Hãy mong chờ một ngày có thể quẩy tung Tokyo hoặc kiểm soát đời sống về đêm nhộn nhịp, đắt đỏ nhưng đầy rẫy cám dỗ của thành phố này.

Rio de Janeiro (Brazil)

5 thành phố chúng ta muốn được

Những bãi biển cát trắng, thảm thực vật nhiệt đới tươi tốt, sắc màu rực rỡ của những sườn đồi - Rio de Janeiro có tất cả mọi thứ mà một game Grand Theft Auto cần. Brazil, từ lâu đã là một bối cảnh cực kỳ yêu thích của phim ảnh và truyền hình - khí hậu ấm áp, âm nhạc đường phố và những con người xinh đẹp, cuồng nhiệt và quyến rũ. Rockstar cũng đã dành thời gian vào bối cảnh này trong Max Payne 3, tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là một thế giới mở toàn diện.

Là thành phố lớn thứ 6 tại châu Mỹ với hơn 6 triệu dân, Rio de Janeiro có những vùng hỗn hợp giữa đô thị và nông thôn như Los Santos, tỉ lệ tội phạm rất cao tại các khu vực này - rất hợp với phong cách của GTA. Đây lại là nơi sẽ diễn ra Olympic 2016 - lại thêm 1 lí do nữa để ưu ái cho Rio de Janeiro. Và nếu vẫn chưa thuyết phục? Hãy nghĩ đến lễ hội Carnival với những bộ bikini và điệu nhảy bốc lửa.

Las Vegas (Nevada, Mỹ)

5 thành phố chúng ta muốn được

Là "Thủ đô cờ bạc của thế giới", được mệnh danh "Thành phố tội lỗi", thật khó để nghĩ đến một nơi nào khác có thể bao trùm các giá trị của GTA hơn Las Vegas. Vậy tại sao tựa game này chưa bao giờ để Vegas làm điểm đến? Đó cũng chính là câu hỏi từng được đặt ra bởi các nhà sản xuất của This is Vegas - tựa game từng tuyên bố sẽ trở thành "kẻ hủy diệt GTA" nhưng sau đó đã bị ngừng phát triển.

Chưa bao giờ có câu trả lời xác đáng cho thắc mắc đó. Chỉ biết rằng, ở Las Vegas, từ gốc đến ngọn về xoay quanh triết lý "Tất cả đều có thể, với một cái giá hợp lí" - rất đúng với những câu chuyện thường xảy ra trong tất cả các phần GTA.

Có thể, sẽ rất hấp dẫn nếu tạo được một đường dây liên kết giữa GTA và phong cách tội phạm có tổ chức kiểu cổ điển ở Las Vegas. Một cuộc hợp tác kiểu "gia đình mafia" xâm chiếm Las Vegas chẳng hạn, chắc chắn sẽ rất hấp dẫn.

London (Anh)

5 thành phố chúng ta muốn được

Những người đã hâm mộ của GTA ngay từ các phiên bản đầu sẽ biết rằng nước Mỹ không phải luôn là thiết lập duy nhất. Trong Grand Theft Auto: London 1969 - phát hành vào năm 1999 - người chơi đã rơi vào thế giới tội phạm tồi tàn của những năm 60 tại London. Kể từ đó, Rockstar đã lại tập trung vào các thiết lập hiện đại hơn, và câu chuyện có chất Mỹ hơn. Lí do tại sao thì chẳng ai biết.

Có thể Dan Houser, Phó chủ tịch phụ trách sáng tạo kiêm tay viết chính cho hầu hết các game lớn của Rockstar, tuy là người Anh nhưng lại co tư duy rất Mỹ. Với thành công của tựa game cũ GTA: London 1969, cộng thêm nhiều phim ảnh hiện nay rất yêu thích bối cảnh nước Anh, nhiều ca sĩ, cầu thủ, nghệ sĩ nổi tiếng cũng có xuất thân từ "xứ sở sương mù", rất có thể Rockstar sẽ cần phải suy nghĩ lại.

Nếu thay đổi vào lúc này, có thể đó sẽ là một thành công cực lớn nữa của GTA, hoặc chí ít, cũng mang lại cho người chơi về khái niệm... lái xe bên trái.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.