5 thử thách 'hại não' game thủ bậc nhất

12/03/2017 21:26 GMT+7

Achievement (thành tựu) là món đặc sản của bất kỳ tựa game nào, tuy nhiên, không phải lúc nào chúng cũng "dễ ăn" hoặc được thiết kế hợp tình hợp lý.

Khi ngành công nghiệp game bước sang kỷ nguyên online, chứng kiến sự ra đời của hàng loạt nền tảng chơi game được xây dựng quanh triết lý phân phối kỹ thuật số, cũng là lúc yếu tố Achievement (trong một số trường hợp còn gọi là TrophyBadgeAwardMedal, Challenge...) trở nên phổ biến, thậm chí còn là yếu tố không thể nào thiếu trên các môi trường gaming lớn như Steam, Origin, Xbox Live, PSN...
Mở khóa các Achievement là nét văn hóa độc đáo của ngành game
Nếu như bạn chưa biết, Achievement (tạm dịch: Thành Tựu) là một hệ thống danh hiệu được tích hợp vào mỗi trò chơi, và chỉ "mở khóa" (unlock) khi bạn vượt qua một số thử thách nhất định. Với nhiều game thủ, việc thu thập hết các Achievement mới đúng nghĩa là đã "phá băng" trò chơi.
Tuy nhiên, ngoài những Achievement yêu cầu kỹ năng của người chơi, sự hiểu biết và thành thục về game... thì nhà sản xuất đôi khi có phần hơi quá đà và ngẫu hứng, tạo nên những thử thách gần như không thể thực hiện được đối với... người phàm. Mới đây, kênh Outsidexbox đã tổng hợp 5 Achievement đòi hỏi game thủ phải động não, vận sức, nằm gải nếm mật thuộc vào hạng "khổ ải" bậc nhất trên nền tảng Xbox.

1. Batman: Arkham City - Thử thách: Story Teller

Chân dung tên tội phạm Calender Man
Calender Man là tên một gã tội phạm khá "dị" trong thế giới truyện tranh DC Comic, điều khiến hắn trở nên đặc biệt so với những đồng nghiệp xấu xa khác nằm ở thói quen gây án: luôn luôn ra tay vào những ngày lễ trong năm. 
Trong Batman: Arkham City, hắn bị giam giữ tại buồng giam tòa án Solomon Wayne và chạm trái với Batman ở giai đoạn từ khá sớm. Dù chẳng có đóng góp đặc biệt gì đối với tiến trình trò chơi, nhưng Calender Man lại nắm giữ chìa khóa quan trọng để người chơi thu thập Achievement Story Teller - được đặt tên dựa vào thói quen thích "tâm sự" với Batman của gã.
Để hoàn thành thử thách này, người chơi phải điều khiển Batman đến "thăm nuôi" hắn vào một ngày lễ quan trọng cố định hàng tháng, nghe hắn kể chuyện, trong suốt một năm, và tiến trình này hoàn toàn được tính bằng... thời gian thực tế ngoài đời (thông qua chiếc đồng hồ internet của Xbox Live).
Rất may, nhiều kênh hướng dẫn "phá đảo" game đã nắm công bố danh sách các ngày lễ này. Dĩ nhiên, bạn vẫn cần phải túc trực suốt 1 năm để vượt qua thử thách siêu phiền phức Story Teller nếu muốn hoàn tất 100% Batman: Arkham City.

2. Crysis 2 - Thử thách: Dedication

Hãy tham gia một ván đấu online trong Crysis 2, sau đó canh đồng hồ vào đúng ngày này ở... 6 tháng sau, nếu như bạn muốn hoành thành Achievement mang tên Dedication. Trong suốt quãng thời gian 6 tháng này, bạn không được phép tham gia bất kỳ ván đấu online nào khác, nếu không cuộc chơi sẽ "reset" và phải đợi thêm 6 tháng nữa.
Thử thách quái gở này được đo đếm bằng tính năng bảo mật của Xbox Live, nên đừng hòng tinh chỉnh, can thiệp vào đồng hồ của máy để "ăn gian". Có vẻ như, mong muốn của nhà sản xuất khi thiết kế Achievement này là để nhằm lôi kéo, tạo điều kiện để game thủ quay trở lại game sau nửa năm "xếp xó".

3. Mortal Kombat - Thử thách: My Kungfu Is Strong

Sử dụng một nhân vật của game và phải đạt được các thành tích sau: Giành 100 chiến thắng; Thực hiện một 150 lần combo X-Ray; Xuất đòn kết liễu 100 lần... đây hoàn toàn là những chỉ số có thể đạt được, nếu như bạn thật sự yêu Mortal Kombat và giành nhiều thời gian cho game. 
Tuy vậy, vẫn còn một điều kiện ẩn khiến không ít người "ôm hận": Điều khiển nhân vật đó trong liên tục... 24 giờ. 

4. Rock Band 2 - Thử thách: Bladder Of Steel

Kể từ khi Guitar Hero chào đời và thổi làn gió mới cho dòng game âm nhạc, hàng loạt "ông lớn" đã nhảy vào phân khúc này, liên tục cho ra mắt nhiều "bom tấn" ấn tượng. Trong đó, Rock Band là series gầy dựng được thành công đáng kể, truyền được ngọn lửa đam mê âm nhạc cho cộng đồng game thủ.
Tuy nhiên, dù đam mê cách mấy thì vẫn khó có thể chấp nhận được thử thách "đánh" liên tục hàng trăm bản nhạc trong suốt... 6 tiếng 15 phút, không được pause (tạm ngừng) game, và không được thất bại bất kỳ bài hát nào. Đây cũng chính là Achievement mang cái tên hài hước "Bladder Of Steel" (Thạm dịch: bọng đái thép).
Theo lời tự thuật của một số game thủ, để thực hiện được thử thách này họ phải cần tới 3-4 người bạn khác, để thay phiên nhau... đổi ca, liên tục dạo phím.

5. Kane & Lynch - Thử thách: Celebrity/True Elite

Bộ đôi Achievement của trò chơi Kane & Lynch rất rõ ràng, không giấu giếm hoặc đánh đố game thủ, tuy nhiên, việc có mở khóa được chúng hay không lại phụ thuộc vào... số phận. Cụ thể, để vượt qua hai thử thách Celebrity và True Elite, game thủ phải lần lượt đạt hạng nhì và hạng nhất trong bảng xếp hạng điểm số toàn cầu!
Điều này tương đương với việc bạn phải vượt qua khoảng vài chục ngàn game thủ khác, nếu muốn hoàn tất Achievement và chính thức hoàn thành 100% trò chơi.
Trong bài viết là top 5 Achievement oái ăm nhất ở nền tảng Xbox do kênh Outsidexbox bình bầu , còn với bạn, đâu mới là thử thách "hại não" thật sự? Hãy chia sẻ với chúng tôi tại fanpage Thanh Niên Game.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.