5 tựa game điều khiển cảm ứng tuyệt vời cho 'dế yêu' của bạn

09/12/2015 15:00 GMT+7

Nếu bạn là người đam mê chơi game trên điện thoại cảm ứng thì nhất định không thể bỏ qua 5 tựa game này.

Ngày nay, nhận thấy việc các loại điện thoại thông minh và máy tính bảng đang ngày càng phát triển, rất nhiều hãng làm game đang dần để ý tới thị trưởng béo bở này. Họ liên tục đưa các game của mình từ các nền tảng khác lên Android / iOS, thậm chí là làm lại hẳn một phiên bản mới dành riêng cho các hệ điều hành di động.

Tuy nhiên, nhiều nhà phát triển game đang dần làm mất đi nét đặc trưng riêng của các game mobile. Họ thiết kế các nút bấm giả trên màn hình của người chơi, tạo cho người dùng cảm thấy như đang chơi các trò chơi của mình bằng PSP hay 3DS.

Đây không phải một cách làm tồi, nhưng cảm giác được chơi các tựa game trên di động với đúng phong cách "touchscreen" (màn cảm ứng) truyền thống vẫn “phê” và đã hơn nhiều chứ!

Vậy nên sau đây, Thanh Niên Game xin gửi tới bạn đọc danh sách top 5 game mobile được điều khiển trên cơ chế "touchscreen" hấp dẫn nhất mà bạn không nên bỏ qua.

1. Monument Valley

  • Phát hành: Ustwo
  • Thể loại: Phiêu lưu, giải đố
  • Tương thích: các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS 6.0 trở lên
  • Dung lượng: 227MB
  • Link down game: iOS

Không cần phải nói quá nhiều về trò chơi này. Monument Valley thực sự là một bức tranh nghệ thuật đầy mê hoặc. Game mang trên mình những thắng cảnh hòa hợp giữa những gam màu nhẹ nhàng, toát lên vẻ thanh thoát ẩn chứa trong từng nét vẽ.

      Game được tạo nên bởi những gam màu nhẹ nhàng đầy cuốn hút (nguồn ảnh: IGN) 

Cái đẹp còn được tô thêm bởi âm thanh, nơi mỗi bước đi, mỗi hành động của nhân vật chính đều là một nốt nhạc, kết lên những giai điệu ngọt ngào. Tất cả những gì bạn cần làm đơn giản chỉ cần vuốt tay vào màn hình để xoay những cây cầu, hay làm những khối đá di chuyển lên xuống , tạo đường đi thông thoáng cho nhân vật.

Tuy thời lượng game hơi ngắn, nhưng có lẽ như vậy là đã đủ để người chơi có thể cảm nhận được hết cái hay, cái đẹp của trò chơi.

2. Leo's Fortune

  • Phát hành: 1337 & Senri LLC
  • Thể loại: Phiêu lưu
  • Tương thích: các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS 7.0 trở lên
  • Dung lượng: 77.4MB
  • Link down game: iOS

Leo’s Fortune sở hữu một nền đồ họa ấn tượng và vô cùng sắc nét, đẹp mắt. Khung cảnh đổ nát xung quanh, những hang đá cheo leo kỳ bí hay những thảm cỏ xanh mướt đều được xây dựng một cách tỉ mỉ, chi tiết khiến cho người chơi có được những trải nghiệm chân thực nhất.

         Khung cảnh trong game được xây dựng một cách hết sức tỉ mỉ (nguồn ảnh: Senri LLC)

Cách điều khiển nhân vật cũng rất đơn giản, người chơi chỉ cần đẩy nhẹ ngón tay vào góc phải màn hình là có thể thực hiện được mọi thao tác cần thiết để dẫn nhân vật vượt qua thử thách phía trước.

3. Reaper

  • Phát hành: Hexage
  • Thể loại: Nhập vai
  • Tương thích: các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android 4.0 trở lên
  • Dung lượng: 35MB
  • Link down game: Android

Ngày càng có có nhiều các tựa game nhập vai (RPG) được phát triển cho Android / iOS. Nhưng, chỉ rất nhỏ trong số đó đạt đúng được với kỳ vọng của nhà phát triển.

Lý do chính khiến các tựa game này không đạt được nhiều thành công là bởi các thao tác quá đơn giản và nhàm chán trên màn cảm ứng không thể đem lại một cảm giác “nhập vai” thực thụ, khi thiếu đi những pha nháy chuột điên cuồng hay những trường đoạn “spam” nút điên đảo mà thể loại A-RPG thường có.

                      Cơ chế điều khiển mới lạ lại có phần gần gũi của Reaper (nguồn ảnh: Hexage)

Nhưng đối với Reaper thì khác. Nhân vật của bạn không chỉ có các hành động thường thấy như đi lại, nhảy lên hay ngồi xuống nữa, mà còn có các kỹ năng chạy lấy đà rồi tấn công (dash attacks), chém lực mạnh (heavy slashes)... Mỗi kỹ năng đều tạo “công ăn việc làm” cho các ngón tay khác của bạn ngoài 2 ngón cái như các game thông thường.

Và tất nhiên mọi điều khiển của Reaper đều được thiết kế hết sức hợp lý, không gây khó khăn cho người chơi trên màn cảm ứng như nhiều tựa game nhập vai khác.

4. Republique

  • Phát hành: Ryan Payton
  • Thể loại: Hành động, lén lút
  • Tương thích: các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS 7.0 trở lên
  • Dung lượng: 1.1GB/ 1 Episode
  • Link down game: iOS

Nói không ngoa rằng Republique với vài cải tiến nhỏ, hoàn toàn có thể được in ra đĩa, đóng hộp và bán được với giá trên 30 USD cho PC / Console.

Khung cảnh trong game được nhà phát triển chăm chút rất kỹ lưỡng. Có thể kể đến là hiệu ứng ánh sang, cử chỉ của nhân vật đều vô cùng chân thực, góp phần xây dựng lên một thế giới ảo sống động tới không tưởng trên nền tảng mobile.

    Nền tảng đồ họa không hề thua kém các tựa game AAA trên PC của Republique (nguồn ảnh: GameSpot)

Game sở hữu một nền tảng đồ họa vượt trội và một nội dung lôi cuốn vốn được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết nổi tiếng "1984" của tác giả George Orwell. Republique còn mang theo lối chơi "stealth" vô cùng cuốn hút, đặt người chơi vào nhiều tính huống đòi hỏi phải có nhiều tính toán kỹ lưỡng và nhanh nhạy để giải quyết được tình thế.

Cơ chế điều khiển của game được thiết kế rất khoa học, những gì người chơi cần làm là quan sát nhân vật chính qua những chiếc máy quay an ninh và chỉ với một cái chạm nhẹ vào màn hình sẽ điều hướng cho nhân vật đến nơi ẩn nấp an toàn, thoát khỏi tầm nhìn của kẻ địch. 

5. Limbo

  • Phát hành: Playdead
  • Thể loại: Phiêu lưu, giải đố
  • Tương thích: các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS 6.0 trở lên
  • Dung lượng: 103MB
  • Link down game: iOS

Thế giới trong Limbo nổi bật bởi không gian tối tăm chỉ với hai gam màu chủ đạo là đen và trắng. Bao phủ khắp vùng đất trong game là sương mù cùng với phông nền mờ ảo kỳ bí.

Limbo có cách rất riêng để truyền tải nội dung của mình đến với người chơi. Game không có các câu hội thoại mà thay vào đó là sử dụng âm nhạc và cảnh nền xung quanh để gắn kết nhân vật với trò chơi.

                     Chất 2D đen trắng làm nên phong cách rất riêng củLimbo (nguồn ảnh: Playdead)

Cơ chế điều khiển của Limbo cũng rất đơn giản và dễ tiếp cận, nó khiến người chơi có cảm giác đang thực sự “touchscreen” trên điện thoại chứ không phải đang cầm tay cầm (gamepad) hay “click” chuột để thưởng thức trò chơi.

Bên cạnh các tựa game trên còn rất nhiều trò chơi khác cũng sở hữu lối chơi "touchscreen" đúng chất của một chiếc "smartphone", những tựa game mà khi chơi bạn sẽ không phải thốt lên rằng: “Cầu chúa ban cho con một chiếc tay cầm!”. Thanh Niên Game sẽ tiếp tục trở lại trong những bài viết sau, giới thiệu đến quý độc giả nhiều sản phẩm mobile thú vị khác. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.