5 tựa game Ninja rùa hay nhất mọi thời đại

20/08/2014 11:00 GMT+7

Trong khi phim Ninja Rùa vẫn đang "làm mưa làm gió" tại các rạp, tại sao chúng ta không cùng điểm lại những tựa game nổi danh về 4 chàng ninja rùa tuổi teen này nhỉ?

5 tựa game Ninja rùa hay nhất mọi thời đại

Bộ phim Ninja Rùa đang làm mưa làm gió tại rạp

Thế hệ 8x hay 9x đời đầu chắc chắn không thể không biết đến loạt game nổi tiếng Teenage mutant ninja turtles (tựa việt: Ninja Rùa) dựa trên bộ truyện tranh cùng tên rất ăn khách. Nhân dịp bộ phim Teenage mutant ninja turtles của đạo diễn Jonathan Liebesman đang tung hoành tại tất cả các phòng chiếu trên toàn thế giới, Thanh Niên Game xin được “quay ngược thời gian, trở về quá khứ” để gửi đến bạn đọc những tựa game ninja rùa nổi tiếng nhất từ trước đến nay.

1. Teenage mutant ninja turtles: The arcade game (1990)

Hãng phát triển: Konami

Hệ máy: Arcade (máy game thùng)

5 tựa game ninja rùa hay nhất mọi thời đại

Teenage mutant ninja turtles: The arcade game là tựa game beat’em up (đi cảnh) đầu tiên trong dòng game Teenage mutant ninja turtles (TMNT) hỗ trợ 4 người chơi cùng lúc (phiên bản game thùng). So với tựa game TMNT đầu tiên ra mắt vào năm 1989, TMNT: The arcade game thực sự là một cuộc cách mạng khi 4 chú ninja rùa gồm: Leonardo, Donatello, Michelangelo, và Raphael có thể chiến đấu cùng nhau.

Bên cạnh đó, hãng phát triển Konami đã đem đến game một lối chơi nhanh, đòn thế đẹp mắt cùng đồ họa được cải tiến mạnh mẽ so với phiên bản năm 1989, TMNT: The arcade game trên hệ máy NES chính là tựa game đầu tiên mà bất kì fan “ruột” nào của ninja rùa cũng phải nhớ đến.

 

2. Teenage mutant ninja turtles: Turtles in time (1991)

Hãng phát triển: Konami

Hệ máy: SNES

5 tựa game ninja rùa hay nhất mọi thời đại

Một năm sau khi TMNT: The arcade game ra mắt, hãng Konami tiếp tục tung ra TMNT: Turtles in time trên hệ máy SNES. Tựa game này được xem là trò chơi hay nhất lấy đề tài ninja rùa. Vẫn xoay quanh cuộc chiến với mặt nạ sắt Shredder nhưng bối cảnh game trải rộng từ quá khứ đến tương lai, màn chơi được thiết kế tốt, đồ họa đẹp mắt cùng những phân cảnh đấu trùm hấp dẫn. Tất cả đã làm nên một TMNT: Turtles in time thật đáng nhớ.

Bởi vì quá thành công nên vào năm 2009, hãng Ubisoft đã “remake” tựa game này cho hệ máy PS3 với tên gọi TMNT: Turtles in time re-shelled sở hữu đồ họa được làm  mới hoàn toàn cũng như hỗ trợ 4 người chơi giống phiên bản trên máy game thùng hơn là SNES với chỉ 2 người chơi.

 

3. Teenage mutant ninja turtles III: The Manhattan project (1992)

Hãng phát triển: Konami

Hệ máy: NES

5 tựa game ninja rùa hay nhất mọi thời đại

Thành công với phiên bản SNES không khiến Konami quên đi hệ máy đã làm nên tên tuổi cho dòng game TMNT của hãng – NES. Do đó, năm 1992, Konami tiếp tục tung ra tựa game TMNT III: The Manhattan project dành riêng cho hệ máy này. Đồ họa game tiếp tục được cải tiến so với phiên bản TMNT: The arcade game, lối chơi thử thách hơn cũng như bổ sung thêm tuyệt chiêu cuối dành riêng cho mỗi chú rùa.

TMNT III: The Manhattan project đã trở thành trò chơi xuất sắc nhất trên hệ máy NES vào năm 1992 và là tựa game ninja rùa hay nhất của hệ máy này.

 

4. Teenage mutant ninja turtles: Tournament fighters (1993)

Hãng phát triển: Konami

Hệ máy: NES, SNES

5 tựa game ninja rùa hay nhất mọi thời đại

TMNT: Tournament fighters là một bước thay đổi lớn của Konami khi chuyển từ thể loại đi cảnh sang thể loại fighting (đối kháng). Người chơi sẽ lựa chọn các nhân vật quen thuộc trong dòng TMNT như: Leonardo, Raphael, Michaelangelo, Aska hay Shredder v.v. để quyết đấu với nhau. Các chiêu thức mạnh mẽ, đẹp mắt cùng đồ họa ấn tượng chính là những điểm đã làm nên thành công của game.

Game có 2 phiên bản, 1 cho SNES (phát hành vào năm 1993) và 1 cho NES (phát hành vào năm 1994). Dĩ nhiên, phiên bản trên hệ máy SNES được đánh giá cao hơn hẳn bởi đồ họa đẹp và nhiều nhân vật. Điều kì lạ là trong phiên bản NES là Konami cho các chú rùa của mình… đánh tay không thay vì sử dụng vũ khí như nguyên gốc.

 

5. Teenage mutant ninja turtles: Smash-up (2009)

Hãng phát triển: Game Arts

Hệ máy: PS2, Wii

5 tựa game ninja rùa hay nhất mọi thời đại

TMNT: Smash-up ra mắt vào năm 2009 là tựa game duy nhất trong danh sách không do Konami phát triển. Game được thực hiện bởi bộ đôi Game Arts và Ubisoft dành cho hệ máy Wii và PS2. Với lối chơi đối kháng hỗ trợ 4 người tương tự dòng game Super smash bros của Nintendo, TMNT: Smash-up đã truyền tải được cái thần của TMNT  với phong cách chơi mới hấp dẫn mà không hề gượng gạo.

Những động tác bay nhảy, tầm sát cùng các chiêu thức được thể hiện đẹp mắt, đủ sức thuyết phục bất cứ tín đồ game đối kháng nào. Bên cạnh đó, nên đồ họa 2.5 D của game cũng được thiết kế tốt với mô hình nhân vật đẹp, chuyển động mượt mà xen kẽ âm thanh lồng tiếng cùng nhạc nền khá chỉnh chu. Mạnh dạn thoát khỏi “lối mòn” đi cảnh, TMNT: Smash-up đã kỉ niệm 25 năm ninja rùa (1984 - 2009) theo một cách không thể tuyệt hơn.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.